Vinh danh 22 thí sinh đoạt huy chương ở Đấu trường toán học Châu Á 2025

Chiều 6/8, tại Hà Nội, 22 thành viên tham dự Chung kết Quốc tế Đấu trường toán học Châu Á (AIMO) 2025 Tokyo, Nhật Bản được vinh danh.

Đoàn học sinh Việt Nam tại lễ trao giải AIMO 2025 Nhật Bản.
Đoàn học sinh Việt Nam tại lễ trao giải AIMO 2025 Nhật Bản.

Trước đó, ngày 3–5/8, Đội tuyển Việt Nam tranh tài ở Chung kết quốc tế AIMO 2025 tại Đại học Ngoại ngữ Tokyo, cùng với hơn 3.500 thí sinh đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sau nhiều ngày thi đấu căng thẳng, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành 1 giải Vô địch, 10 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Đây là thành tích cao nhất trong các năm Việt Nam góp mặt tại đấu trường học thuật này.

Ngay sau khi kỳ thi kết thúc, đoàn học sinh Việt Nam được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, ông Phạm Quang Hiệu, tiếp đón tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo.

Phan Thành Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, học sinh đạt giải Quán quân (Champion) AIMO năm 2025.
Phan Thành Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, học sinh đạt giải Quán quân (Champion) AIMO năm 2025.

Đại sứ nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của toán học như một bộ môn nền tảng, mở ra nhiều cơ hội phát triển và thúc đẩy hợp tác giáo dục, khoa học giữa Việt Nam và Nhật Bản.

AIMO 2025 được tổ chức lần đầu vào năm 2012 bởi Ủy ban Olympic toán học Châu Á, với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là sân chơi học thuật, không chỉ giúp học sinh thử sức với toán học bằng tiếng Anh mà còn rèn luyện tư duy logic, kỹ năng phản biện và khả năng hội nhập toàn cầu.

Việt Nam chính thức tham gia AIMO từ năm 2019 và nhanh chóng khẳng định vị thế với hơn 200 tấm huy chương quốc tế.

AIMO 2025 tại Việt Nam được tổ chức qua hai vòng thi: Vòng sơ loại (22/6): hàng nghìn học sinh làm bài trực tuyến.

Vòng Chung kết quốc gia (6/7 tại Hà Nội), hơn 600 thí sinh xuất sắc từ vòng sơ loại tranh tài trực tiếp tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đề thi hoàn toàn bằng tiếng Anh, theo hình thức Olympic, gồm ba phần với độ khó tăng dần, yêu cầu học sinh vận dụng không chỉ kiến thức toán học mà còn cả tư duy phản biện và năng lực lý giải vấn đề bằng ngôn ngữ học thuật.

dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chỉnh sửa nội dung một số môn học đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành chính

Chỉnh sửa nội dung một số môn học đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành chính

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn số 4480/BGDĐT-GDPT gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà xuất bản tham gia biên soạn sách giáo khoa về việc góp ý chương trình chỉnh sửa một số môn học. Việc chỉnh sửa lần này nhằm đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh và thực hiện chính quyền địa phương hai cấp.

Đưa AI vào giảng dạy trong trường học

Đưa AI vào giảng dạy trong trường học

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là lựa chọn mà là sự cần thiết. Với giáo dục, AI không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ, mà còn mở ra những phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả. Nhiều trường học thời gian qua đã làm quen với AI và dự kiến vào năm học tới, ngành giáo dục và đào tạo nhiều địa phương sẽ dạy về AI một cách bài bản hơn với các nội dung mang tính ứng dụng cao.

Ra mắt sân chơi Toán học Việt Nam

Ra mắt sân chơi Toán học Việt Nam

Sáng 2/8, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức lễ ra mắt sân chơi Toán học Việt Nam (VNMF) và tọa đàm “Đổi mới văn hóa dạy và học Toán” với sự tham gia của các chuyên gia ngành Toán.

Sửa đổi Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học

Sửa đổi Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 44/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

fb yt zl tw