Vietnam Expo 2025: Giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực tham gia chuỗi giá trị

Ngoài các hoạt động truyền thống, Vietnam Expo 2025 triển khai các hoạt động kết nối giao thương B2B trực tuyến, giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tác từ xa, duy trì sự liên kết suốt 365 ngày trong năm.

Vietnam Expo đã trở thành một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng và có ý nghĩa với ngành Công Thương.
Vietnam Expo đã trở thành một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng và có ý nghĩa với ngành Công Thương.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025) đã chính thức diễn ra sáng nay (2/4) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là hội chợ thương mại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Với chủ đề: “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số,” Vietnam Expo 2025 kỳ vọng mang đến một làn gió công nghệ mới thổi vào một hoạt động xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế không chỉ bắt tay hợp tác từ những cơ hội truyền thống mà còn tận dụng và khai thác tối ưu các nền tảng, các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng và tạo dựng nên các cơ hội giá trị hơn.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết sau 33 năm tổ chức, Vietnam Expo đã trở thành một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần tạo ra nhiều giá trị kinh tế và cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong việc tăng cường xuất khẩu, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế.

Vietnam Expo 2025 thu hút sự tham gia của khoảng 400 doanh nghiệp từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô trên 500 gian hàng. Đặc biệt, năm nay, ngoài các hoạt động truyền thống, Vietnam Expo 2025 đã triển khai các hoạt động kết nối giao thương B2B trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tác từ xa, duy trì sự liên kết suốt 365 ngày trong năm, tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Vietnam Expo 2025 tập trung các ngành hàng chính như: Khu gian hàng quốc tế; Khu gian hàng Xúc tiến Xuất khẩu và Đầu tư Việt Nam; Khu Điện tử, Máy móc và Công nghiệp hỗ trợ; Khu Công nghệ Số & Thương mại điện tử và Khu Nông sản, Thực phẩm & Đồ uống.

Sự kiện năm nay chào đón sự góp mặt của các thương hiệu lớn về chuyển đổi số và giải pháp công nghệ như: Odoo HK, Zoho, STS, Diginet, Bizfly, về công nghiệp hỗ trợ như Nhôm Việt Pháp, Inox Hoàng Vũ, Vinacomin, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, Hóa chất Khang Việt, Băng keo Hanopro, Cơ khí Thành Long, VACSCO, SKFM, TOPES, DSHI, NAFTAN, GRODNO AZOT...

Điểm nhấn của Vietnam Expo 2025 phải kể đến Khu gian hàng Logistics Xanh quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu như FedEX, Cảng quốc tế Long An, Bee Logistics, Western Post, Smartlog, Intertrans, OPL… sẽ giới thiệu các giải pháp và công nghệ logistics hỗ trợ sản xuất, xuất khẩu và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành vận chuyển hàng hóa.

Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” của Bộ Công Thương tại vị trí trung tâm với mục tiêu quảng bá hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển công thương, trở thành điểm nhấn quan trọng của kỳ Hội chợ này. Tại đây, 08 điểm đến trong thu hút đầu tư chuyên sâu sẽ được giới thiệu gồm tỉnh Sơn La, Khánh Hoà, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ, Kiên Giang, KCN Bắc Lâm Thao và Ban Korea Desk.

Vietnam Expo 2025 thu hút sự tham gia của khoảng 400 doanh nghiệp từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô trên 500 gian hàng.
Vietnam Expo 2025 thu hút sự tham gia của khoảng 400 doanh nghiệp từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô trên 500 gian hàng.

Trải qua hành trình hơn 30 năm, Vietnam Expo 2025 tiếp tục được công nhận là điểm đến đáng tin cậy bởi các tổ chức xúc tiến thương mại của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới như: Algeria, Campuchia, Cộng hòa Belarus, Cuba, Hàn Quốc, Lào, Nepal, Trung Quốc... để tổ chức các Khu gian hàng quốc gia nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh của từng đất nước.

Tại thị trường trong nước, thông qua nhiều kỳ hội chợ, Vietnam Expo tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương tổ chức các khu gian hàng chung nhằm giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, sản phẩm OCOP chất lượng cao tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế.

Đến với Vietnam Expo 2025, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm nông sản, thực phẩm và đồ uống đặc trưng của hơn 17 tỉnh, thành Việt Nam như: Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Phước, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Lai Châu, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Nam, Tây Ninh, Tiền Giang…

Vietnam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2/4 đến 5/4.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam

Sáng 28/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Anh quốc hoạt động, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; kêu gọi Vương quốc Anh, các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam, đưa cả kim ngạch thương mại song phương và vốn đầu tư của Anh vào Việt Nam vượt mốc 10 tỷ USD trong những năm tới.

Bát Xát mở rộng mô hình rau hữu cơ

Bát Xát mở rộng mô hình rau hữu cơ

Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không phân bón hóa học, mô hình trồng rau hữu cơ do Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Bát Xát triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Từ mô hình điểm với cây rau bí, huyện đang từng bước mở rộng sang nhiều loại rau màu khác, hình thành vùng sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn.

“Gỡ vướng” chi trả dịch vụ môi trường rừng cho hộ gia đình

“Gỡ vướng” chi trả dịch vụ môi trường rừng cho hộ gia đình

Toàn tỉnh hiện có hơn 20 nghìn hộ dân là chủ rừng nhưng 3 năm nay tạm thời chưa được chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng do bất cập trong xác định diện tích trên thực địa và giấy tờ pháp lý. Trước thực tế này, tỉnh đã triển khai thí điểm chi trả gộp theo nhóm hộ, cộng đồng thôn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân và nâng cao hiệu quả chính sách.

Mở rộng thị trường cho nông sản Việt: Không thể chỉ trông chờ vào mùa vụ

Mở rộng thị trường cho nông sản Việt: Không thể chỉ trông chờ vào mùa vụ

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức khi thị trường quốc tế ngày càng siết chặt tiêu chuẩn. "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại của Bộ Công thương tháng 6" đã chỉ ra những “nút thắt” cần tháo gỡ để nâng cao sức cạnh tranh, từ chất lượng, logistics đến xây dựng thương hiệu.

Triển vọng kinh tế từ nuôi kiến lấy trứng

Triển vọng kinh tế từ nuôi kiến lấy trứng

Trứng kiến là đặc sản được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhưng người dân chủ yếu khai thác tự nhiên, không năng suất. Với mong muốn đem lại sinh kế mới cho người trồng rừng, đề tài nghiên cứu nuôi kiến lấy trứng thương phẩm được triển khai từ đầu năm 2025 tại hai xã Tân An (Văn Bàn) và Bảo Hà (Bảo Yên) có tính ứng dụng cao hứa hẹn mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người dân địa phương.

Triển vọng phát triển kinh tế từ cây chè dây

Triển vọng phát triển kinh tế từ cây chè dây

Từng là cây mọc tự nhiên trong rừng, nay chè dây đã được người dân xã Nậm Pung (Bát Xát) đưa về trồng tại vườn nhà, bước đầu mang lại thu nhập ổn định. Nhờ sự hỗ trợ giống, kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm từ doanh nghiệp, cây chè dây đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho xã vùng cao này.

UBND tỉnh họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2025

UBND tỉnh họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2025

Sáng 26/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi họp báo định kỳ nhằm cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng năm 2025; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025; cung cấp thông tin về các nội dung, vấn đề cơ quan báo chí, phóng viên quan tâm.

Gạch không nung - mô hình kinh tế xanh

Gạch không nung - mô hình kinh tế xanh

Với khát vọng vươn lên, mạnh dạn thay đổi tư duy làm kinh tế, chị Phùng Thị May, dân tộc Giáy ở thôn Luổng Láo 2, xã Cốc San, thành phố Lào Cai đã thành công với mô hình sản xuất gạch không nung. Mô hình không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho gia đình, mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Chung tay thực hiện tiêu chí môi trường nông thôn

Chung tay thực hiện tiêu chí môi trường nông thôn

Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương đã huy động sự tham gia tích cực của người dân, qua đó từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp các địa phương giữ vững tiêu chí môi trường.

fb yt zl tw