Việt Nam đã đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế

Thông tin chính thức từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 29/4 cho biết: Trong tháng 4/2023 có hơn 984.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm và tăng 9,9% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt. Tính chung 4 tháng qua, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 4 tháng qua, cán mốc 1 triệu lượt; tiếp theo là Mỹ (263.000 lượt). Trung Quốc đã vươn lên ở vị trí thứ 3 (252.000 lượt).

Theo phân tích của Tổng cục Du lịch, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, giúp thị trường này đạt 112.000 lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42.500 lượt khách), đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không vẫn đạt cao nhất, chiếm 88,7%; bằng đường bộ chiếm 10,1% và bằng đường biển chiếm 1,2%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214,8 nghìn tỷ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng qua ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Đó là do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương trong khi cùng kỳ năm trước vẫn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cũng trong tháng 4/2023, nước ta diễn ra nhiều hoạt động du lịch sôi nổi trước thềm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè như: Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023; Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, Festival Nghề truyền thống Huế 2023…

Tổng cục Du lịch cũng cho biết: Sự kiện Netflix ra mắt bộ phim “Hành trình tình yêu” (A tourist’s guide to love) đã nhanh chóng tạo tiếng vang, thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới, chiếm vị trí cao trong các bảng xếp hạng phim toàn cầu. Bộ phim được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam, tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; Đà Nẵng; Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang.

Bộ phim chính thức lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ ngày 21/4; nhanh chóng thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu. Phim cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường trên toàn cầu, gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

Theo Tổng cục Du lịch: Nhiều khán giả quốc tế đã thực sự bị ấn tượng bởi cảnh đẹp cũng như chuyện tình lãng mạn của cặp đôi chính Amanda và Sinh trong phim “Hành trình tình yêu”. Bộ phim không chỉ quảng bá được hình ảnh vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, mà còn truyền cảm hứng để du khách quốc tế muốn xách vali và đến Việt Nam ngay lập tức...

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Sáng 28/11/2025, tại xã Y Tý, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý” và tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động du lịch cộng đồng cho cán bộ và người dân địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ phát triển du lịch gắn với đổi mới sáng tạo tại xã Y Tý.

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 27/11, tại hội trường khách sạn Sao Mai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025 cho các học viên đại diện cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Bắc Hà. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Đắm say không gian trà và mây

Đắm say không gian trà và mây

Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng xã Văn Chấn (Lào Cai) vừa khép lại, để lại trong lòng mỗi người dân và du khách cảm nhận vô cùng ấn tượng, không phải chỉ do vị trà mà còn bởi không gian hòa quện giữa mây và trà.

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Vườn Quốc gia Hoàng Liên là một trong những khu rừng đặc dụng quan trọng của Việt Nam, nằm ở độ cao 1.000 - 3.000 mét, trong đó có đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương 3.143 mét. Trong vườn quốc gia có hệ động, thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài quý hiếm như bách xanh, thiết sam, đỗ quyên, vượn đen tuyền hay cheo cheo. Đây cũng là nơi sinh sống của hơn 300 loài chim.

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Điểm hẹn

Điểm hẹn giao thương vùng biên

Chợ Cốc Lếu đã được tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch. Việc công nhận nhằm phát huy giá trị văn hóa - thương mại đặc sắc của chợ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút du khách đến với tỉnh Lào Cai. Để đạt được mục tiêu này, chợ Cốc Lếu đang có nhiều giải pháp nhằm nâng chất lượng dịch vụ, bảo tồn bản sắc và tạo trải nghiệm thân thiện, văn minh cho du khách.

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

Tối 23/11, show thời trang với chủ đề “Lúng liếng non cao” trong khuôn khổ Festival sông Hồng – Lào Cai 2025 diễn ra tại quảng trường Đinh Lễ (phường Lào Cai), thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Sự kiện nghệ thuật đặc sắc này kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống và hiện đại, mang đến không gian trình diễn đầy màu sắc và cảm xúc cho khán giả.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Những tháng cuối năm 2025, nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình tăng mạnh, kéo theo sự lên ngôi của các điểm đến cao cấp và những kỳ nghỉ ngắn để nạp lại năng lượng. Xu hướng biến chuyển nhanh chóng, định hình một mùa du lịch sôi động của thị trường Việt Nam và khu vực.

fb yt zl tw