Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News

Nhộn nhịp khách du lịch xuất cảnh qua biên giới

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài 5 ngày là khoảng thời gian thuận lợi cho người người, nhà nhà đi du lịch. Tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, mở đầu cho kỳ nghỉ lễ, từ hôm qua đã nhộn nhịp hoạt động xuất - nhập cảnh qua lại biên giới Việt - Trung.

9a.jpg

8 giờ sáng 29/4, trên đường Nguyễn Huệ đoạn từ cầu Cốc Lếu đến Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và đường nối vào đền Mẫu, đền Thượng rất nhộn nhịp người, xe lưu thông trên đường. Tập trung đông nhất vẫn là khu vực làm thủ tục xuất - nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

2a.jpg
3a.jpg
Từ sáng sớm, du khách đã có mặt tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc.

Anh Nguyễn Ngọc Long đến từ thành phố Hà Nội cho biết: 30/4 - 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương là đợt nghỉ lễ thứ 2 (sau tết Nguyên đán) kéo dài tới 5 ngày. Vài năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên du lịch sang nước bạn bị đình trệ, từ đầu năm nay mới mở cửa trở lại. Gia đình tôi và mấy người bạn rủ nhau đợt nghỉ lễ này du lịch Lào Cai và nước bạn Trung Quốc.

00:00 / 00:00

Cũng như gia đình anh Long, gia đình chị Nguyễn Thu Hương (tỉnh Hải Dương) cũng lựa chọn tour du lịch tại Lào Cai, từ đây xuất cảnh sang Trung Quốc. Chị cho biết: "Dịp nghỉ lễ dài nên tôi và gia đình chọn du lịch xuất ngoại. Trong các điểm đến, tôi rất ấn tượng với các địa danh du lịch của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nên lần này quyết định chọn du lịch sang nước bạn từ Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai".

5a.jpg
Hầu hết khách du lịch lập đoàn 30 - 40 người thuê tour du lịch Trung Quốc.

Sau dịp nghỉ Tết âm lịch Quý Mão, đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương tiếp tục là đợt nghỉ lễ “vàng” đối với hoạt động du lịch. Dự tính lượng khách sẽ tăng cao nên các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn thành phố Lào Cai đã tăng cường nhân lực, chủ động mọi phương án phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Anh Đỗ Văn Nam, hướng dẫn viên du lịch thành phố Lào Cai cho biết: Dịp này, nhu cầu của khách tăng cao nên công ty tôi phải tăng cường nhân lực nhận tour, tư vấn và hướng dẫn đoàn theo nhu cầu để mỗi đoàn khách được phục vụ với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Phần lớn các đoàn khách lưu trú và sử dụng dịch vụ, nghỉ đêm tại Trung Quốc, đến các địa điểm nổi tiếng của nước bạn như Kiến Thủy, Lệ Giang, Mông Tự - thủ phủ châu Hồng Hà...

4a.jpg
Cán bộ Trạm Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai thực hiện các thủ tục nhanh chóng, tiện lợi cho người dân.
6a.jpg
7a.jpg
Các đoàn khách xuất cảnh sang Trung Quốc.

Để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã chủ động mọi phương án hoạt động thông quan đảm bảo an ninh, an toàn.

Thiếu tá Đào Văn Ninh, Trạm trưởng Trạm Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cho biết: Khởi động dịp nghỉ lễ, từ ngày 28/4, khách du lịch thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tăng cao hơn so với những ngày thường. Trong ngày có 455 người nhập cảnh hộ chiếu vào Việt Nam; du khách xuất cảnh hộ chiếu là 1.008 người. Số liệu tổng hợp đến 10 giờ ngày 29/4 có gần 600 người làm thủ tịch xuất cảnh hộ chiếu qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Mọi thủ tục đều được triển khai nhanh chóng, đảm bảo chính xác, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch thông quan.

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

Du lịch xanh và du lịch trị liệu đang trở thành hướng đi bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hậu đại dịch và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành du lịch cần một chiến lược phát triển đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và cộng đồng địa phương.

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.

INFOGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

INFOGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

Trekking là hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để du khách khám phá thiên nhiên và giúp nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, các chuyến trekking sâu trong rừng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Trang bị kĩ năng, kiến thức trước mỗi chuyến đi sẽ giúp du khách có chuyến trekking an toàn.

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

Không gian xanh giữa lòng phố

Không gian xanh giữa lòng phố

Một ngày mới bắt đầu bằng nụ cười, bằng sự vận động và tinh thần tích cực, chan hòa cùng thiên nhiên, đó chính là điều mà công viên Đồng Tâm, phường Yên Bái mang lại mỗi buổi sớm.

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, vươn lên là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong nửa cuối năm 2025, toàn ngành xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai hiệu quả để đạt được các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Dưới nếp nhà sàn mộc mạc bên dòng suối mát, từ những cánh đồng tốt tươi chuyển mình theo mùa cho đến bữa cơm ấm áp trong điệu then ngọt ngào, văn hóa Tày ở thung lũng Lâm Thượng (Lào Cai) đang được giữ gìn và lan tỏa bởi chính những người con quê hương.

'Sống chậm' ở bản Sưng

'Sống chậm' ở bản Sưng

Có một nơi mà thời gian như ngưng đọng. Bước chân vội vã nơi phố thị dường như chẳng thể len lỏi tới được. Ở đó, người ta sống với núi rừng, với gió và nụ cười mộc mạc thuần hậu. Nơi ấy là xóm Sưng, nằm nép mình dưới chân núi Biều, xã Cao Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Vùng đất Mù Cang Chải sở hữu bức tranh thiên nhiên cuốn hút với cảnh ruộng bậc thang hùng vỹ, núi đồi trập trùng và nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Giữa bức tranh hùng vỹ ấy, có chàng trai người Mông đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ lớn lao. Đó là Thào A Su, sinh năm 1994, ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, tỉnh Yên Bái (cũ), nay thuộc xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai.

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những bản làng giữ gìn hồn quê, phát triển, xây dựng bền vững các homestay.

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Lào Cai tăng trưởng ấn tượng, thu hút hơn 8,7 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập, tỉnh Lào Cai mới được kỳ vọng tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, hướng tới mục tiêu đón 16,5 triệu lượt du khách vào năm 2030.

fb yt zl tw