"Du lịch văn hóa", là lợi thế để thu hút du khách

Dải đất hình chữ S xinh đẹp với sự đa dạng, độc đáo của nền văn hóa đậm bản sắc 54 dân tộc anh em sẽ là những lợi thế để quyến rũ, thu hút du khách.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Du lịch miệt vườn Nam Bộ.

Du lịch miệt vườn Nam Bộ.

Đó là chủ đề của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2023 diễn ra từ 13 đến 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi), Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Theo ban tổ chức, VITM Hà Nội 2023 sẽ có những hoạt động hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản của Việt Nam; qua đó góp phần xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Dải đất hình chữ S xinh đẹp với sự đa dạng, độc đáo của nền văn hóa đậm đà bản sắc 54 dân tộc anh em sẽ là những lợi thế để quyến rũ, thu hút du khách trong nước và quốc tế quan tâm đến trải nghiệm văn hóa vùng miền.

Làm cốm Tú Lệ ở Yên Bái.

Làm cốm Tú Lệ ở Yên Bái.

Làng nghề mành trúc Tân Thông Hội (Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

Làng nghề mành trúc Tân Thông Hội (Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

Kẹo cu đơ Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Kẹo cu đơ Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trải nghiệm làm gốm ở Bát Tràng (Hà Nội).

Trải nghiệm làm gốm ở Bát Tràng (Hà Nội).

Tuy nhiên, việc khai thác, phát huy những giá trị văn hóa ấy sao cho hiệu quả và đảm bảo tính bền vững, giữ gìn được tính nguyên sơ là vấn đề cần bàn từ những tọa đàm tại VITM Hà Nội 2023 như “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam”, “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch”…

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động xúc tiến du lịch thông qua triển lãm, tọa đàm, giới thiệu sản phẩm… và cũng là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp, doanh nghiệp - người tiêu dùng sản phẩm du lịch Việt Nam và quốc tế…

Báo Giáo dục & Thời đại

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" được tổ chức tại huyện Bát Xát đến nay đã là mùa giải thứ 4. Cung đường đua của giải được đánh giá là khắc nghiệt, khá dài và có độ dốc lớn. Mặc dù vậy, hành trình vượt qua gần 20 km để cán đích vẫn đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho các tay đua. Hãy cùng phóng viên Báo Lào Cai trải nghiệm cung đường này!

fb yt zl tw