Ứng dụng chuyển đổi số trong liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 24/12, tại thị xã Sa Pa đã diễn ra tọa đàm với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh”.

Tham dự có lãnh đạo Sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trong nhóm hợp tác.

6b0fc413dbf173af2ae0-3524-7592.jpg
Quang cảnh hội thảo.
91847c3c60dec88091cf-1388-8844.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Việc ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong du lịch là giải pháp quan trọng, xu thế tất yếu nhằm gia tăng lượng khách du lịch trở lại trong bối cảnh bình thường mới. Năm 2023, tỉnh Lào Cai triển khai Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Tỉnh Lào Cai đã và đang xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về du lịch, gồm: Cơ sở lưu trú; doanh nghiệp lữ hành; doanh nghiệp vận tải khách du lịch; khu du lịch, điểm du lịch; cơ sở kinh doanh các loại dịch vụ du lịch khác... Trên cơ sở đó từng bước số hóa dữ liệu ngành du lịch, thu thập, chuẩn hóa để hình thành nền tảng dữ liệu về du lịch nhằm tạo một bức tranh tổng thể ngành du lịch tỉnh Lào Cai trên website của ngành, phục vụ cho khách du lịch tra cứu thuận tiện, nhanh chóng. Năm 2023, Cổng thông tin du lịch (laocaitourism.vn) đạt 308.241 lượt truy cập; số lượng người dân, du khách cài đặt App đạt 4.968 lượt.

fb6eabccb72e1f70463f-7419-5355.jpg
Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại toạ đàm.
3328cb85d4677c392576-824-4647.jpg
Các đại biểu tham gia tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã giới thiệu các mô hình, cách làm hay về chuyển đổi số du lịch như: Kinh nghiệm quảng bá du lịch nông nghiệp tại Sơn La; phối hợp với các KOL (người dẫn dắt dư luận) để quảng bá du lịch; thành lập ban truyền thông, hợp tác quảng bá du lịch...

Các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai; tìm ra giải pháp để chuyển đổi số đạt hiệu quả cao nhất, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời xây dựng các tour, tuyến, liên kết phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh.

9c12cdb0d152790c2043-9969-978.jpg
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại hội thảo.
66b67a1466f6cea897e7-8197-799.jpg
Nhóm hợp tác thống nhất cùng hợp tác phát triển du lịch.

Tọa đàm là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch hiệu quả; giới thiệu những mô hình, ứng dụng hay; thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai; tìm ra giải pháp để chuyển đổi số đạt hiệu quả cao nhất, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw