Tốp địa phương thu du lịch lớn nhất 6 tháng đầu năm 2023

Đã có 2 địa phương có số thu du lịch đạt hàng tỷ USD.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 5,6 triệu lượt khách, khách nội địa đạt 64 triệu lượt khách và tổng thu từ khách du lịch ước đạt 343.100 tỷ đồng.

Nhiều địa phương thu từ khách du lịch hơn 10.000 tỷ đồng

TP. HCM

Tổng doanh thu du lịch của TP. HCM ước đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 16,4 triệu lượt, tăng 48%; khách quốc tế ước đạt 1,94 triệu lượt, tăng 306%.

Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa đạt 10,3 triệu lượt, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2022. Lượng khách du lịch tăng mạnh kéo theo tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44.900 tỷ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước.

Thanh Hóa

6 tháng đầu năm 2023, Thanh Hóa ước đón khoảng hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022, với tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng thành phố biển Sầm Sơn đón hơn 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 9.100 tỷ đồng.

Quảng Ninh

5 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón khoảng 7,1 triệu lượt khách du lịch, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu du lịch trên 13.000 tỷ đồng, gấp 1,83 lần so với cùng kỳ. Quảng Ninh chưa công bố số thu du lịch 6 tháng.

Khánh Hòa

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Khánh Hòa đón trên 2,78 triệu lượt khách lưu trú, tăng 165,3% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt khoảng 12.565 tỷ đồng tăng 126,2 % so với cùng kỳ.

Nghệ An

Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đón trên 4,9 triệu lượt khách, bằng 122% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt 11.491 tỷ đồng.

Bình Thuận

6 tháng qua địa phương này đã đón hơn 4,46 triệu lượt du khách, tăng hơn 86% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Những địa phương khác cũng có số thu tăng trưởng khá

Đà Nẵng

Tổng lượt khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ 6 tháng đầu năm 2023, ước đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 116,6% với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 930 nghìn lượt khách, tăng 11,3 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 2,578 triệu lượt khách, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu hoạt động lưu trú 5 tháng đầu năm ước đạt 3.973 tỷ đồng, tăng 150,8%; doanh thu hoạt động lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch lũy kế 5 tháng năm 2023 ước đạt 1.545 tỷ đồng, tăng gấp 4,2 lần. Đà Nẵng chưa công bố số thu du lịch 6 tháng.

Lào Cai

Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, 6 tháng đầu năm, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì được đà phục hồi và phát triển. Tổng lượng khách đến Lào Cai đạt 3.782.577 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đón 237.139 lượt, khách nội địa đón 3.545.439 lượt, tăng 132% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022 là 1.629.985 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 10.813 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2022 là 5.697 tỷ đồng.

An Giang

Trong 6 tháng năm 2023, An Giang ước đón khoảng 6 triệu lượt du khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ và đạt 71% so với kế hoạch cả năm.

Ninh Bình

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đón 4,53 triệu lượt khách, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách nội địa là 4,31 triệu lượt, khách quốc tế là 224.000 lượt. Doanh thu ước đạt hơn 3.846 tỷ đồng, gấp 2,94 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Thừa Thiên - Huế

6 tháng đầu năm nay, lượng khách đến tỉnh Thừa Thiên Huế ước đạt hơn 1,6 triệu lượt, tổng thu từ du lịch ước đạt 3.500 tỷ đồng.

Báo điện tử Tổ quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw