Tổ hợp môn thi tốt nghiệp THPT: Các thí sinh hài lòng với bài thi

Từ 7 giờ 35 phút ngày 29/6, các thí sinh bắt đầu làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo ý kiến của nhiều thí sinh, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH) năm nay vừa sức, sát với đề thi thử, không quá dài nên đủ thời gian để suy nghĩ, phân tích và lựa chọn đáp án.

Nhiều thí sinh tại huyện Si Ma Cai phấn khởi vì hoàn thành tốt tổ hợp thi các môn khoa học xã hội.jpg
Nhiều thí sinh tại huyện Si Ma Cai phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi.

Đối với đề thi tổ hợp KHTN, thí sinh Nguyễn Văn Tuấn tham gia thi tại điểm thi số 2 huyện Bảo Thắng hài lòng với bài thi của mình. Tuấn chia sẻ: "Năm nay, em lựa chọn thi tổ hợp môn KHTN bởi em lấy điểm môn Vật lý và môn Hóa học để xét tuyển vào khối A đại học. Các môn thuộc tổ hợp KHTN là thế mạnh của em nên em làm bài rất tự tin. Hơn nữa, ngày thi hôm qua, em làm bài khá tốt nên hôm nay cũng không lo lắng nhiều".

Học sinh tại điểm thi số 1 vui vẻ khi hoàn thành bài thi tổ hợp..jpg
Thí sinh tại điểm thi số 1 huyện Bảo Thắng vui vẻ khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

Thí sinh Vũ Thành Lâm, Trường THPT số 1 Văn Bàn cho biết: Em tự tin về bài thi môn Vật lý. Khoảng 20 câu đầu trong đề dễ hơn đề thi thử, các câu sau có tính phân loại, dành cho học sinh có học lực khá, giỏi. Tuy nhiên, bài thi môn Sinh học thì em chỉ chắc chắn làm đúng khoảng 50% nhưng em không cảm thấy lo lắng vì em chỉ nhằm mục tiêu đỗ tốt nghiệp THPT.

Theo thí sinh Trần Hoàng Nam tại điểm thi số 1 Bảo Yên, đề thi tổ hợp KHTN năm nay có nhiều câu hỏi khó hơn so với các đề thi năm trước. Nam cho biết bản thân thi môn Sinh học và Hóa học để lấy điểm thi tốt nghiệp, còn môn Vật lý để lấy điểm xét tuyển vào đại học. Do đó Nam tập trung ôn luyện kỹ môn Vật Lý và có bài thi tốt hơn. Nam tự tin bản thân có thể đạt 8,5 điểm môn này.

baolaocai_ giáo viên trao đổi với học sinh của mình bài sau giờ thi.JPG
Học sinh trao đổi với cô giáo sau khi hoàn thành bài thi.

Thí sinh Phạm Bảo Duy dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lào Cai cho biết: Đề thi các môn tổ hợp KHTN khá "dễ thở", đặc biệt là môn Hóa học. "Em học chuyên Hoá nên làm tốt môn này. Tuy nhiên trong cả tổ hợp, em thấy môn Vật lý là dễ nhất”, Duy cho biết.

Đối với đề thi tổ hợp KHXH, thí sinh Nông Thị Ánh Hồng tham gia thi tại điểm thi số 1 huyện Bảo Thắng cho biết: "Em thấy đề thi năm nay tương đồng với đề minh họa. Các môn Lịch sử, Địa lý, nếu học chăm chỉ thì thí sinh dễ dàng đạt điểm khá; còn môn Giáo dục công dân, em chỉ mất khoảng 30 phút để làm bài, thời gian còn lại em ngồi xem lại bài thi một lần nữa. Qua bài thi tổ hợp KHXH, em nghĩ rằng bản thân sẽ đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thực hiện ước mơ trở thành giáo viên môn Lịch sử".

Phụ huynh phấn khởi khi con làm được bài..jpg
Phụ huynh phấn khởi vì con em mình hoàn thành tốt bài thi.

Dự thi các môn KHXH, thí sinh Thào A Trăng, Trường THPT số 4 Văn Bàn cho biết: Môn Lịch sử với em vẫn là môn học khó. Em không chắc chắn với các đáp án mình đã chọn, có thể chỉ đạt khoảng 50%. Đề thi môn Giáo dục công dân thì đơn giản hơn và có lẽ đây là môn thi để các bạn thi tổ hợp KHXH gỡ điểm. Em tự tin đúng khoảng 70% câu hỏi môn này.

Thí sinh Giàng Thị Ly, Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai cho biết: Đề thi Lịch sử năm nay không quá khó, các phần kiến thức đều đã học ở lớp 12.

Trong khi đó, với đề thi môn Địa lý có thể sử dụng Atlas để tìm ra nhiều đáp án, không gây khó cho thí sinh. Thí sinh Giàng Thành Công chia sẻ: Kiến thức trong sách giáo khoa về các vùng miền thì em đã ôn kỹ nên có thể lựa chọn đáp án ngay, tất nhiên là vẫn có những câu khó phải suy nghĩ, suy luận.

Trong 3 môn thi tổ hợp KHXH gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân thì nhiều thí sinh đánh giá khó nhất là môn Giáo dục công dân do nhiều câu hỏi xử lý tình huống với đề bài khá dài, nhiều dữ kiện dễ khiến thí sinh bị rối.

Thí sinh Hoàng Thị Trang tại điểm thi số 1 Bảo Yên cho biết: Trong đề thi tổ hợp KHXH thì đề thi môn Địa lý khó nhất, thí sinh vận dụng Atlat có thể đạt điểm trung bình, muốn đạt điểm cao rất khó. Môn Lịch sử và Giáo dục công dân đều nằm trong chương trình đã được ôn tập, một số câu hỏi tương tự như đề thi thử tại trường nên em tự tin bài thi được điểm cao.

Thí sinh Giàng Quang Sáng, Trường THPT số 1 Bắc Hà cho rằng đề thi 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân năm nay vừa sức, đa số các bạn đều làm được.

Các thí sinh thi môn Khoa học xã hội tại điểm thi số 1 Văn Bàn bạn luận sau khi kết thúc buổi thi..jpg
Các thí sinh trao đổi về kết quả làm bài thi.

Trong 3 môn thuộc tổ hợp KHXH thì đề thi môn Lịch sử khó hơn, đề thi môn Địa lý không quá khó. Thí sinh Cư Seo Cớ, Trường THPT số 1 Bắc Hà cho rằng đề thi môn Lịch sử liên quan đến khá nhiều mốc nên khó hơn so với hai môn còn lại.

Em Nguyễn Thị Trang, thí sinh tự do tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Mường Khương chia sẻ: Đề thi các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân không quá khó. Địa lý là môn thi thuận lợi nhất vì có thể sử dụng Atlat hỗ trợ nhiều trong bài thi.

Tình hình thí sinh dự thi KHTN và KHXH

Đối với tổ hợp KHTN

- Môn Vật lý có 1.269 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.265 thí sinh dự thi (99,69%), vắng 4 thí sinh.

- Môn Hóa học có 1.263 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.259 thí sinh dự thi (99,68%), vắng 4 thí sinh.

- Môn Sinh học có 1.238 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.236 thí sinh dự thi (99,85%), vắng 2 thí sinh.

Đối với tổ hợp KHXH

- Môn Địa lý có 6.559 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 6.537 thí sinh dự thi (99,67%), vắng 22 thí sinh.

- Môn Lịch sử có 6.550 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 6.549 thí sinh dự thi (99,67%), vắng 22 thí sinh.

- Môn Giáo dục công dân có 5.543 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 5.430 thí sinh dự thi (99,76%), vắng 13 thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw