Từ khóa: "Thương mại điện tử"

13 kết quả

Tạo lực đẩy để dịch vụ logistics phát triển

Tạo lực đẩy để dịch vụ logistics phát triển

Với tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử hiện nay từ 20 - 25%/năm, ngành công nghiệp logistics (dịch vụ hậu cần) dự báo sẽ có đà phát triển mạnh mẽ. Dù tiềm năng phát triển lớn nhưng khó khăn trong logistics thương mại điện tử cũng là bài toán khó chưa được giải.

Áp lực khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Áp lực khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Quy mô nhỏ lẻ, trình độ sản xuất và năng lực vận hành hạn chế là những rào cản tạo ra khó khăn trong triển khai bán hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã tại các địa phương trên nền tảng số. Đi liền đó là hạ tầng cơ sở logistics, chi phí vận chuyển giao hàng chiếm tỷ trọng khá lớn, từ 20 - 30%, thậm chí có khi tới 40% cũng đang tạo áp lực không nhỏ trong việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử.

Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số, thương mại điện tử cho các hợp tác xã

Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số, thương mại điện tử cho các hợp tác xã

Ngày 31/8, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thương mại điện tử cho các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử đặc sản địa phương mở đường đưa nông sản Việt vươn xa

Sàn thương mại điện tử đặc sản địa phương mở đường đưa nông sản Việt vươn xa

Mỗi tỉnh, thành sẽ được thiết lập một gian hàng đặc sản trên các sàn thương mại điện tử lớn, tập trung tất cả doanh nghiệp sản xuất và các sản phẩm của từng địa phương, giúp người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm đặc sản địa phương mà không còn giới hạn bởi khoảng cách địa lý.

fb yt zl tw