Từ khóa: "Thương mại điện tử"

30 kết quả

Bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Những năm gần đây, thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến sự phát triển nhanh chóng với tốc độ trung bình từ 25-35%/năm; quy mô thị trường năm 2023 ước đạt 20,5 tỷ USD, tăng 25%, tương đương 4 tỷ USD so với năm 2022.

Chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch thương mại điện tử

Chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch thương mại điện tử

Kinh doanh thương mại điện tử đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Việc bán hàng trực tuyến giúp cho cả người bán và người mua tiết kiệm được thời gian, chi phí thanh toán... Tuy nhiên, đi kèm với đó là tình trạng người tiêu dùng đặt mua hàng online trên livestream TikTok, Facebook, khi nhận về nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, gây bất an cho người tiêu dùng.

Báo Trung Quốc đánh giá cao thành tựu chuyển đổi số của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thành tựu chuyển đổi số của Việt Nam

Tờ Nhân dân Nhật báo (People Daily) - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc gần đây đăng bài viết có nhan đề "Việt Nam tích cực thúc đẩy chuyển đổi số", khẳng định hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và những thành quả chuyển đổi số của Việt Nam trong thời gian qua.

Sàn thương mại điện tử Đưa hàng nội đi muôn nơi

Sàn thương mại điện tử Đưa hàng nội đi muôn nơi

Hàng loạt sản phẩm thương hiệu Việt Nam đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng thế giới, góp phần quảng bá sản phẩm Việt, đem ngoại tệ về cho đất nước, doanh thu về cho nhà sản xuất. Theo Bộ Công thương, thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc và dự kiến quy mô thị trường trong năm 2023 vượt mốc 20 tỷ USD.

Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến

Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến

Thương mại điện tử là một hình thức kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng tại Việt Nam năm 2023. Đây đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế cũng như nhu cầu, thị hiếu của người mua luôn không ngừng thay đổi, đòi hỏi nhà kinh doanh thương mại điện tử trong thời đại số phải luôn biết cách thích nghi để phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện nay.

Tạo lực đẩy để dịch vụ logistics phát triển

Tạo lực đẩy để dịch vụ logistics phát triển

Với tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử hiện nay từ 20 - 25%/năm, ngành công nghiệp logistics (dịch vụ hậu cần) dự báo sẽ có đà phát triển mạnh mẽ. Dù tiềm năng phát triển lớn nhưng khó khăn trong logistics thương mại điện tử cũng là bài toán khó chưa được giải.

Áp lực khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Áp lực khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Quy mô nhỏ lẻ, trình độ sản xuất và năng lực vận hành hạn chế là những rào cản tạo ra khó khăn trong triển khai bán hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã tại các địa phương trên nền tảng số. Đi liền đó là hạ tầng cơ sở logistics, chi phí vận chuyển giao hàng chiếm tỷ trọng khá lớn, từ 20 - 30%, thậm chí có khi tới 40% cũng đang tạo áp lực không nhỏ trong việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử.

fb yt zl tw