Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi "xanh" với ngành đường sắt Việt Nam

Thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số, các tiện ích “Xanh” cho hành khách và cán bộ nhân viên của ngành đường sắt, Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ cùng phối hợp truyền thông, quảng bá các hành trình du lịch, điểm đến trên khắp cả nước; góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) về việc chuyển đổi số, thúc đẩy chuyển đổi “xanh” toàn diện.

Theo đó, VNR sẽ tích cực tham gia chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” để chung tay thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi “xanh” cùng Tập đoàn Vingroup. Hai bên sẽ hợp tác để triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng trong hệ sinh thái của mỗi bên; cùng phối hợp truyền thông, quảng bá các hành trình du lịch, điểm đến trên khắp Việt Nam thông qua hệ thống đường sắt quốc gia và hệ sinh thái số của hai bên; hợp tác, liên kết để cùng xây dựng các sản phẩm chung…

Việc ứng dụng các công nghệ số đang thúc đẩy ngành đường sắt phát triển theo hướng “xanh” hiệu quả.
Việc ứng dụng các công nghệ số đang thúc đẩy ngành đường sắt phát triển theo hướng “xanh” hiệu quả.

Đặc biệt, VNR cũng sẽ tạo điều kiện để tích hợp hệ thống trạm sạc công cộng V-Green vào hệ thống nhà ga và các cơ sở của Tổng Công ty trên toàn quốc, qua đó giúp người dân và cán bộ nhân viên VNR dễ dàng tiếp cận và sử dụng xe điện. Các công ty đối tác khác thuộc hệ sinh thái Vingroup như GSM, FGF cũng sẽ được tạo điều kiện để cung cấp các giải pháp di chuyển xanh, taxi công nghệ bằng xe điện tại các khu vực nhà ga đường sắt trên toàn quốc.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là đơn vị có bề dày truyền thống và mạng lưới trải khắp cả nước, với quy mô 25 công ty con, 19 chi nhánh và đơn vị trực thuộc, 17 doanh nghiệp liên doanh, liên kết, quản lý 303 nhà ga tại 34 tỉnh, thành phố. Thời gian vừa qua, VNR và các đơn vị trực thuộc cũng liên tục triển khai các biện pháp chuyển đổi số theo hướng “Xanh” hóa hoạt động kinh doanh của mình như hệ thống đặt vé online, sử dụng nền tảng Zalo, Zalo Mini App nhằm rút ngắn thời gian giao dịch của hành khách… Sự hợp tác giữa VNR và Vingroup được kỳ vọng sẽ tạo thêm những trải nghiệm công nghệ, số hóa liền mạch cho khách đi tàu thời gian tới.

Các giải pháp công nghệ số của Vingroup cũng sẽ đem đến những trải nghiệm số hóa liền mạch cho khách đi tàu trong mỗi cuộc hành trình.
Các giải pháp công nghệ số của Vingroup cũng sẽ đem đến những trải nghiệm số hóa liền mạch cho khách đi tàu trong mỗi cuộc hành trình.

Về phần Vingroup, đang là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, sở hữu hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng, trong đó cung cấp nhiều giải pháp số hóa chất lượng cao như taxi công nghệ, xe điện, xe buýt điện, xe đạp điện thông minh đã, đang góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế số, chuyển đổi xanh của cả nước. Năm 2023, Vingroup đã thành lập Quỹ Vì Tương Lai Xanh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động vì môi trường, hướng tới mục tiêu trung hòa các-bọn (Net Zero) vào năm 2050.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai ra mắt trang zalo OA “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”

Lào Cai ra mắt trang zalo OA “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”

Thực hiện Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Kế hoạch hành động số 01 của Tỉnh ủy Lào Cai, mới đây Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã chính thức ra mắt trang zalo OA với tên gọi “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”.

Bài 1: Hoạt động ổn định nhưng vướng mắc vẫn còn

Không để khoảng trống trong thực hiện thủ tục hành chính: Bài 1: Hoạt động ổn định nhưng vướng mắc vẫn còn

Hiện nay, hàng trăm thủ tục hành chính đã được chuyển về trung tâm phục vụ hành chính công các xã để thực hiện. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, một số thủ tục hành chính vẫn đang gặp khó khăn trong triển khai. Để phục vụ người dân tốt hơn, chính quyền các địa phương và ngành chức năng cũng như doanh nghiệp viễn thông cần có giải pháp để khắc phục tồn tại, bất cập.

Tái hiện lịch sử bằng công nghệ

Tái hiện lịch sử bằng công nghệ

Không chỉ gợi nhắc ký ức hào hùng, những mô hình ứng dụng công nghệ số còn mở ra cách tiếp cận mới, giúp lịch sử “sống lại” trong đời sống hôm nay, nuôi dưỡng niềm tự hào và khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ.

Khi hợp tác xã chuyển đổi số

Khi hợp tác xã chuyển đổi số

Trong bối cảnh cả nền kinh tế đã và đang chuyển mình theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các hợp tác xã (HTX) cũng đang thích ứng và tiếp cận gần hơn với sự chuyển mình đó. Theo các chuyên gia, việc phát triển HTX điện tử sẽ tạo động lực để các HTX, hộ kinh doanh cá thể phát triển bứt phá.

Mô hình “Người bản số"

Mô hình “Người bản số"

Để đạt mục tiêu đến cuối năm 2025 có 80% người dân trong độ tuổi trưởng thành có kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, tỉnh Lào Cai đã khởi xướng phong trào đầy sáng tạo - “Người bản số”.

Trí tuệ nhân tạo: Ứng dụng AI chuyển thể chữ tượng hình Ai Cập cổ đại sang tiếng Anh

Trí tuệ nhân tạo: Ứng dụng AI chuyển thể chữ tượng hình Ai Cập cổ đại sang tiếng Anh

Nền văn minh Ai Cập cổ đại nổi tiếng trên toàn thế giới và hằng năm thu hút nhiều du khách đến thăm đất nước châu Phi này. Đối với đa số du khách, những ký tự tượng hình cổ đại luôn là những điều bí ẩn và chỉ có những nhà nghiên cứu mới có thể hiểu được. Nhưng giờ đây, chỉ với chiếc điện thoại thông minh được cài đặt Manetho - một ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), những dòng chữ khắc 3.000 năm tuổi có thể chuyển thành văn bản tiếng Anh hay tiếng Arập hiện đại chỉ trong vài giây.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể giúp ngăn ngừa hàng triệu ca ngộ độc thực phẩm mỗi năm

Công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể giúp ngăn ngừa hàng triệu ca ngộ độc thực phẩm mỗi năm

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Toxins, một nhóm các nhà khoa học quốc tế do Đại học South Australia dẫn đầu đã chứng minh khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phát hiện thực phẩm nhiễm độc ngay tại đồng ruộng và nhà máy, trước khi chúng đến tay người tiêu dùng. Công nghệ này có tiềm năng cứu sống 4 triệu người mỗi năm.

“Lắng nghe dân nói” – Cầu nối giữa chính quyền và Nhân dân phường Văn Phú

“Lắng nghe dân nói” – Cầu nối giữa chính quyền và Nhân dân phường Văn Phú

 Trước đây, nhiều ý kiến của người dân phường Văn Phú phải mất nhiều thời gian mới đến được chính quyền, khiến việc xử lý bị chậm trễ. Xuất phát từ thực tế đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) phường Văn Phú đã chính thức ra mắt mô hình với chủ đề “Lắng nghe để hành động – Hành động để phục vụ – Số hóa đến người dân”, tạo kênh kết nối trực tiếp, nhanh chóng giữa người dân và chính quyền.

fb yt zl tw