Thành phố Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng được áp dụng trong thời gian 2 năm 2024 - 2025 cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Chiều nay (5/6), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025 với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc” (Where happiness begins)

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Thông điệp quảng bá “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc” hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025. (Ảnh ANH ĐÀO)

Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress) cho biết, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.

Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc "micro wedding", các tiệc mừng nhỏ thân mật.

Thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng được áp dụng trong thời gian 2 năm 2024-2025 cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2024-2025.

Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, vào năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200-300 triệu đồng/sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Đám cưới của cặp đôi Kulvin Kaur và Dilip Bhagwan được tổ chức tại Hyatt Regency Danang Resort and Spa, đầu năm 2024.

Đặc biệt, thời gian qua Đà Nẵng thu hút được 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ đến tổ chức với số lượng khách hơn 1.000 người. Việc triển khai kế hoạch phát triển du lịch cưới giai đoạn 2024-2025 của Đà Nẵng đã bước đầu phát huy hiệu quả khi ngày càng có nhiều cặp đôi nước ngoài, nhất là các gia đình tỷ phú đến từ Ấn Độ lựa chọn phố biển xinh đẹp này làm đám cưới.

Việc phát triển du lịch cưới giúp quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng, đồng thời đóng góp vào doanh thu du lịch của thành phố (lưu trú và ăn uống) từ đầu năm đến nay đạt hơn 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 22% so cùng kỳ.

Được biết, để tiếp tục thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng sẽ có những ưu đãi đặc biệt dành cho các cặp đôi theo từng mức độ nhất định. Trong đó, thành phố Đà Nẵng cũng đặt ra các yêu cầu đối với khách hàng như lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng. Đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố...

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Thời gian qua, xã Mù Cang Chải đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về kế hoạch hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đi vào cuộc sống. Đặc biệt, Nghị quyết số 20 về phát triển du lịch xã Mù Cang Chải giai đoạn 2025 - 2030 được triển khai nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống người dân.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

Trịnh Tường là xã vùng cao, biên giới của tỉnh, cũng là trung tâm cụm xã phía thượng nguồn sông Hồng. Cùng với vị trí là trung tâm kết nối với các xã biên giới, Trịnh Tường còn có các di tích lịch sử, các bản làng người dân tộc Mông, Dao, Giáy, Hà Nhì giàu bản sắc văn hóa và thiên nhiên tươi đẹp. Đó là những tiềm năng, thế mạnh để xã phát triển các loại hình du lịch trong tương lai.

Khám phá Văn Chấn

Khám phá Văn Chấn

Khám phá một vòng xã Văn Chấn vào chớm đông khi tiết trời se se lạnh mang lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái đến lạ! Đó là sự thư thái từ dòng khoáng nóng ấm áp, là hương vị tinh khiết của chén trà Shan tuyết cổ thụ bên tiếng sáo Mông dịu dàng, là sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân bản địa, khiến bất cứ ai, đã đến là chẳng muốn rời.

Báu vật nơi lưng trời

Báu vật nơi lưng trời

Đất trời ban cho Suối Giàng (xã Văn Chấn) loại đặc sản hiếm có là cây chè Shan tuyết cổ thụ. Không chỉ mang hương vị núi rừng mà cây chè Shan tuyết còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa bản địa, được người dân nơi đây nâng niu, gìn giữ tự bao đời.

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Với vị trí điểm đầu - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, Lào Cai đã có nhiều sáng kiến, giải pháp để kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước trải nghiệm du lịch lưu vực sông Hồng.

Chinh phục Phu Sa Phìn không chỉ là một chuyến đi

Chinh phục Phu Sa Phìn không chỉ là một chuyến đi

Hình ảnh khu rừng rêu ma mị và “sống lưng khủng long” uốn lượn giữa biển mây thực sự là lời mời gọi khó cưỡng, thôi thúc tôi đặt tour trekking chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn. Nhưng ở đây, tôi không thể kể về vẻ hùng vĩ của ngọn núi trong một ngày mưa gió, sương mù dày đặc và bước chân ngập bùn đất. Vậy nên, nếu bạn muốn lắng nghe những câu chuyện giản đơn thì hãy cùng tôi bắt đầu chuyến đi này.

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Từ tháng 11/2025, các đường bay thẳng kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh với Singapore, Cheongju (Hàn Quốc) tạo thuận tiện hơn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa. Thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đón thêm chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Trung Quốc, Hàn Quốc.

Người cao tuổi làm du lịch

Người cao tuổi làm du lịch

Sự phát triển của du lịch Sa Pa mở ra cơ hội để nhiều người cao tuổi tại các bản làng tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Qua việc trình diễn nghề truyền thống, biểu diễn nhạc cụ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công, họ không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương mà còn tìm thấy niềm vui, thu nhập trong tuổi xế chiều.

fb yt zl tw