Từ khóa: "Tham tán thương mại"

4 kết quả

Cơ hội từ thị trường nông sản ASEAN

Cơ hội từ thị trường nông sản ASEAN

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), dù năm 2023 là một năm khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, nhưng ASEAN vẫn duy trì là khu vực kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, GDP khu vực tăng trưởng ở mức 4,2%. Đây cũng là khu vực thị trường nhập khẩu đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy sản từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy vậy, Việt Nam vẫn chưa tận dụng hết hiệu quả lợi thế trong xuất khẩu nông sản sang các nước ASEAN.

Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng tâm thế cho bước phát triển mới

Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng tâm thế cho bước phát triển mới

Năm 2024, những rủi ro tiềm ẩn từ môi trường kinh tế thế giới vẫn còn hiện hữu và tiếp tục tác động tiêu cực lên triển vọng phục hồi tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Tuy vậy, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế Việt Nam vẫn có cơ hội phục hồi tích cực. Năm mới cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới trong quản trị, trong áp dụng công nghệ cao và tạo ra những chuỗi giá trị mới.

Thương hiệu và sự bền vững

Thương hiệu và sự bền vững

Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới chủ yếu dưới dạng thô, dạng nguyên liệu, cho nên phần lớn giá trị xuất khẩu nằm trong tay của các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này tiếp tục đặt ra vấn đề xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp.

fbytzltw