Quảng bá du lịch qua nền tảng số

Thời gian qua, thông qua các nền tảng số, thị xã Sa Pa đã quảng bá, tuyên truyền sâu rộng hình ảnh, thương hiệu du lịch của địa phương tới du khách.

5.jpg

Trước đây, việc truyền thông, quảng bá du lịch chủ yếu được thực hiện trực tiếp thông qua các hội thảo, hội chợ, giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm về du lịch. Những năm gần đây, đặc biệt sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng này có nhiều thay đổi, trong đó đặc biệt chú trọng việc sử dụng các nền tảng xã hội, mạng internet và các thiết bị thông minh. Từ đó, quảng bá du lịch qua nền tảng số được xem là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh du lịch đến gần với du khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, chị Hoài Anh ở Hà Nội cùng gia đình chọn Sa Pa để đi du lịch. Chị Hoài Anh tâm sự: Điều đầu tiên tôi ấn tượng là khi vừa có mặt tại Sa Pa, trên điện thoại đã có thông báo tin nhắn với nội dung “khuyến cáo du khách không mua hàng từ người chèo kéo, đu bám và cho tiền trẻ em lang thang, không vứt rác bừa bãi...”.

Không riêng chị Hoài Anh, mà người dân và du khách từ khu vực khác tới Sa Pa cũng đều nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Việc nhắn tin tự động cho thuê bao di động từ nơi khác tới địa phương là một trong những hoạt động UBND thị xã triển khai nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường du lịch tới người dân và du khách, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, quảng bá du lịch Sa Pa.

UBND thị xã Sa Pa gửi tin nhắn tự động tới thuê bao di động..jpg

Thời gian qua, Sa Pa đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch qua hệ thống các ứng dụng của tỉnh, thị xã, như Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai, Cổng thông tin thị xã Sa Pa, cụm thông tin đối ngoại, hệ thống loa truyền thanh; thông qua các cơ quan truyền thông; mạng xã hội. Thị xã cũng đang xây dựng website dulich360, số hóa 10 điểm du lịch tạo sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch cũng chủ động tận dụng mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Sa Pa. Chị Vũ Thị Ngọc Hướng, người làm du lịch tại xã Tả Van, thông qua facebook cá nhân và kênh tiktok, đã đăng tải nhiều video, clip giới thiệu cảnh sắc, con người Sa Pa. Mỗi clip đăng tải thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. “Nhiều du khách tìm đến dịch vụ du lịch thông qua theo dõi các clip mà tôi đăng tải. Tôi thấy việc quảng bá qua mạng xã hội rất hữu ích cho việc phát triển, lan tỏa hình ảnh du lịch tới du khách”, Vũ Thị Ngọc Hướng nói.

2.jpg

Việc quảng bá du lịch Sa Pa trên các nền tảng số đã và đang đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho du lịch Sa Pa. Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, hiện du lịch Sa Pa là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor, Lonely Planet), các tạp chí du lịch.

Nhờ có các nền tảng này mà hình ảnh du lịch Sa Pa được du khách trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn, từ đó Sa Pa có thêm cơ hội phát triển du lịch bền vững. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch biết đến Sa Pa đa phần do tìm kiếm trên các nền tảng số. Theo khảo sát của Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, 5 tháng đầu năm 2023, du khách tới Sa Pa đạt hơn 1,2 triệu lượt, trong đó có 70% du khách nắm thông tin về du lịch Sa Pa thông qua các nền tảng số.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Một trong những chiến lược truyền thông mà du lịch Sa Pa đã triển khai thành công trong những năm gần đây là liên kết với các đối tác truyền thông trong và ngoài nước để quảng bá du lịch thông qua các video, bài viết và các chương trình hợp tác, hỗ trợ quảng bá trên các nền tảng số.

4.jpg

Năm 2023, du lịch Sa Pa đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 12.000 tỷ đồng. Để đạt được con số này và nâng cao vai trò, vị thế của ngành du lịch địa phương, Sa Pa đang triển khai mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác và kế hoạch quảng bá, xúc tiến, trong đó chú trọng truyền thông trên các nền tảng số theo từng nhóm đối tượng khách và khai thác giá trị quảng bá trong hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

3.jpg

Ngành du lịch địa phương đang triển khai kế hoạch xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh. Ngành du lịch thị xã cũng nhận định, các website hoặc kênh bán hàng online của các doanh nghiệp du lịch cũng là “mảnh đất vàng” để khai thác hiệu quả việc quảng bá du lịch địa phương. Vì vậy, Sa Pa khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân xây dựng và phát triển các kênh một cách văn minh, phù hợp với xu thế phát triển du lịch.

Năm 2023, Sa Pa tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội truyền thống; tham gia các hội nghị, hội chợ du lịch, trong đó điểm nhấn là sự kiện kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức vào trung tuần tháng 9. Thị xã Sa Pa tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện; tăng cường truyền thông trên các nền tảng số nhằm tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy kinh tế số

Thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy kinh tế số

Trong hành trình xây dựng đô thị du lịch thông minh, văn minh và hiện đại, phường Sa Pa đang đặt trọng tâm vào phát triển các dịch vụ số, trong đó có thanh toán không dùng tiền mặt. Đây không chỉ là xu thế tất yếu của xã hội hiện đại mà còn là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Sinh viên Việt Nam thành tâm điểm chiến lược AI của các tập đoàn công nghệ

Sinh viên Việt Nam thành tâm điểm chiến lược AI của các tập đoàn công nghệ

Các “ông lớn” công nghệ như Google, OpenAI và Microsoft đang tăng tốc triển khai công cụ trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, tập trung vào nhóm sinh viên và người trẻ. Cùng lúc, các nền tảng AI nội địa cũng nổi lên, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi động trong nỗ lực phổ cập AI đến mọi tầng lớp người dùng.

Tọa đàm “Chuyển đổi số và ứng dụng AI” trong các cơ quan Đảng tỉnh Lào Cai

Tọa đàm “Chuyển đổi số và ứng dụng AI” trong các cơ quan Đảng tỉnh Lào Cai

Chiều 10/10, tại Trường Chính trị tỉnh, Đảng ủy Các cơ quan Đảng tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Học viện Công nghệ và Bưu chính Viễn thông phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học cấp tỉnh với chủ đề: "Chuyển đổi số và ứng dụng AI - Đột phá chiến lược nâng cao hiệu quả hoạt động trong các cơ quan Đảng tỉnh Lào Cai".

"Đòn bẩy" chiến lược đưa Lào Cai thành cực tăng trưởng

"Đòn bẩy" chiến lược đưa Lào Cai thành cực tăng trưởng

Với tư duy lãnh đạo đổi mới, tỉnh Lào Cai đã và đang triển khai hàng loạt quyết sách, lấy Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị làm kim chỉ nam. Từ thể chế, hạ tầng đến con người, mọi yếu tố đang được Lào Cai chủ động thực hiện, tạo nền tảng vững chắc để bứt phá phát triển năng động, thành cực tăng trưởng mới nơi biên cương Tổ quốc.

Phát huy hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng ở Đông Cuông

Phát huy hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng ở Đông Cuông

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang được triển khai sâu rộng đến từng địa phương, việc phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng đã trở thành yếu tố quan trọng giúp người dân nông thôn tiếp cận công nghệ. Tại xã Đông Cuông, mô hình này đang được triển khai hiệu quả, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cơ sở gắn với xây dựng nông thôn mới.

Chuyển đổi số – động lực mới trong xây dựng nông thôn mới

Chuyển đổi số – động lực mới trong xây dựng nông thôn mới

Chuyển đổi số đang trở thành một trong những yếu tố then chốt trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại Lào Cai. Trên cả ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, nhiều giải pháp đã và đang được triển khai đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, thay đổi phương thức sản xuất và cải thiện đời sống của người dân nông thôn, miền núi.

Số hóa để phát triển bền vững

Số hóa để phát triển bền vững

Tại Lào Cai, cộng đồng doanh nghiệp chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), việc chủ động tiếp cận và ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện hiệu suất lao động mà còn là chìa khóa mở rộng thị trường trong kỷ nguyên số.

Lào Cai hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

Lào Cai hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

Hưởng ứng Ngày hội đổi mới sáng tạo Quốc gia (1/10) và Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng nhằm khẳng định cam kết mạnh mẽ của tỉnh Lào Cai trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, coi đây là động lực chiến lược để tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững, nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh quốc gia.

Chuẩn hóa liên thông dữ liệu khu vực công tư

Chuẩn hóa liên thông dữ liệu khu vực công tư

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, dữ liệu được xem là “tài nguyên” cốt lõi của quốc gia và doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc khai thác dữ liệu để thúc đẩy các loại hình doanh nghiệp, vẫn đối mặt nhiều thách thức về an toàn và liên thông khu vực công tư.

fb yt zl tw