Quảng bá du lịch qua nền tảng số

Thời gian qua, thông qua các nền tảng số, thị xã Sa Pa đã quảng bá, tuyên truyền sâu rộng hình ảnh, thương hiệu du lịch của địa phương tới du khách.

5.jpg

Trước đây, việc truyền thông, quảng bá du lịch chủ yếu được thực hiện trực tiếp thông qua các hội thảo, hội chợ, giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm về du lịch. Những năm gần đây, đặc biệt sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng này có nhiều thay đổi, trong đó đặc biệt chú trọng việc sử dụng các nền tảng xã hội, mạng internet và các thiết bị thông minh. Từ đó, quảng bá du lịch qua nền tảng số được xem là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh du lịch đến gần với du khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, chị Hoài Anh ở Hà Nội cùng gia đình chọn Sa Pa để đi du lịch. Chị Hoài Anh tâm sự: Điều đầu tiên tôi ấn tượng là khi vừa có mặt tại Sa Pa, trên điện thoại đã có thông báo tin nhắn với nội dung “khuyến cáo du khách không mua hàng từ người chèo kéo, đu bám và cho tiền trẻ em lang thang, không vứt rác bừa bãi...”.

Không riêng chị Hoài Anh, mà người dân và du khách từ khu vực khác tới Sa Pa cũng đều nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Việc nhắn tin tự động cho thuê bao di động từ nơi khác tới địa phương là một trong những hoạt động UBND thị xã triển khai nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường du lịch tới người dân và du khách, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, quảng bá du lịch Sa Pa.

UBND thị xã Sa Pa gửi tin nhắn tự động tới thuê bao di động..jpg

Thời gian qua, Sa Pa đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch qua hệ thống các ứng dụng của tỉnh, thị xã, như Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai, Cổng thông tin thị xã Sa Pa, cụm thông tin đối ngoại, hệ thống loa truyền thanh; thông qua các cơ quan truyền thông; mạng xã hội. Thị xã cũng đang xây dựng website dulich360, số hóa 10 điểm du lịch tạo sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch cũng chủ động tận dụng mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Sa Pa. Chị Vũ Thị Ngọc Hướng, người làm du lịch tại xã Tả Van, thông qua facebook cá nhân và kênh tiktok, đã đăng tải nhiều video, clip giới thiệu cảnh sắc, con người Sa Pa. Mỗi clip đăng tải thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. “Nhiều du khách tìm đến dịch vụ du lịch thông qua theo dõi các clip mà tôi đăng tải. Tôi thấy việc quảng bá qua mạng xã hội rất hữu ích cho việc phát triển, lan tỏa hình ảnh du lịch tới du khách”, Vũ Thị Ngọc Hướng nói.

2.jpg

Việc quảng bá du lịch Sa Pa trên các nền tảng số đã và đang đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho du lịch Sa Pa. Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, hiện du lịch Sa Pa là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor, Lonely Planet), các tạp chí du lịch.

Nhờ có các nền tảng này mà hình ảnh du lịch Sa Pa được du khách trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn, từ đó Sa Pa có thêm cơ hội phát triển du lịch bền vững. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch biết đến Sa Pa đa phần do tìm kiếm trên các nền tảng số. Theo khảo sát của Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, 5 tháng đầu năm 2023, du khách tới Sa Pa đạt hơn 1,2 triệu lượt, trong đó có 70% du khách nắm thông tin về du lịch Sa Pa thông qua các nền tảng số.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Một trong những chiến lược truyền thông mà du lịch Sa Pa đã triển khai thành công trong những năm gần đây là liên kết với các đối tác truyền thông trong và ngoài nước để quảng bá du lịch thông qua các video, bài viết và các chương trình hợp tác, hỗ trợ quảng bá trên các nền tảng số.

4.jpg

Năm 2023, du lịch Sa Pa đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 12.000 tỷ đồng. Để đạt được con số này và nâng cao vai trò, vị thế của ngành du lịch địa phương, Sa Pa đang triển khai mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác và kế hoạch quảng bá, xúc tiến, trong đó chú trọng truyền thông trên các nền tảng số theo từng nhóm đối tượng khách và khai thác giá trị quảng bá trong hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

3.jpg

Ngành du lịch địa phương đang triển khai kế hoạch xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh. Ngành du lịch thị xã cũng nhận định, các website hoặc kênh bán hàng online của các doanh nghiệp du lịch cũng là “mảnh đất vàng” để khai thác hiệu quả việc quảng bá du lịch địa phương. Vì vậy, Sa Pa khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân xây dựng và phát triển các kênh một cách văn minh, phù hợp với xu thế phát triển du lịch.

Năm 2023, Sa Pa tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội truyền thống; tham gia các hội nghị, hội chợ du lịch, trong đó điểm nhấn là sự kiện kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức vào trung tuần tháng 9. Thị xã Sa Pa tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện; tăng cường truyền thông trên các nền tảng số nhằm tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw