Quảng bá du lịch qua nền tảng số

Thời gian qua, thông qua các nền tảng số, thị xã Sa Pa đã quảng bá, tuyên truyền sâu rộng hình ảnh, thương hiệu du lịch của địa phương tới du khách.

5.jpg

Trước đây, việc truyền thông, quảng bá du lịch chủ yếu được thực hiện trực tiếp thông qua các hội thảo, hội chợ, giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm về du lịch. Những năm gần đây, đặc biệt sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng này có nhiều thay đổi, trong đó đặc biệt chú trọng việc sử dụng các nền tảng xã hội, mạng internet và các thiết bị thông minh. Từ đó, quảng bá du lịch qua nền tảng số được xem là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh du lịch đến gần với du khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, chị Hoài Anh ở Hà Nội cùng gia đình chọn Sa Pa để đi du lịch. Chị Hoài Anh tâm sự: Điều đầu tiên tôi ấn tượng là khi vừa có mặt tại Sa Pa, trên điện thoại đã có thông báo tin nhắn với nội dung “khuyến cáo du khách không mua hàng từ người chèo kéo, đu bám và cho tiền trẻ em lang thang, không vứt rác bừa bãi...”.

Không riêng chị Hoài Anh, mà người dân và du khách từ khu vực khác tới Sa Pa cũng đều nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Việc nhắn tin tự động cho thuê bao di động từ nơi khác tới địa phương là một trong những hoạt động UBND thị xã triển khai nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường du lịch tới người dân và du khách, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, quảng bá du lịch Sa Pa.

UBND thị xã Sa Pa gửi tin nhắn tự động tới thuê bao di động..jpg

Thời gian qua, Sa Pa đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch qua hệ thống các ứng dụng của tỉnh, thị xã, như Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai, Cổng thông tin thị xã Sa Pa, cụm thông tin đối ngoại, hệ thống loa truyền thanh; thông qua các cơ quan truyền thông; mạng xã hội. Thị xã cũng đang xây dựng website dulich360, số hóa 10 điểm du lịch tạo sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch cũng chủ động tận dụng mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Sa Pa. Chị Vũ Thị Ngọc Hướng, người làm du lịch tại xã Tả Van, thông qua facebook cá nhân và kênh tiktok, đã đăng tải nhiều video, clip giới thiệu cảnh sắc, con người Sa Pa. Mỗi clip đăng tải thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. “Nhiều du khách tìm đến dịch vụ du lịch thông qua theo dõi các clip mà tôi đăng tải. Tôi thấy việc quảng bá qua mạng xã hội rất hữu ích cho việc phát triển, lan tỏa hình ảnh du lịch tới du khách”, Vũ Thị Ngọc Hướng nói.

2.jpg

Việc quảng bá du lịch Sa Pa trên các nền tảng số đã và đang đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho du lịch Sa Pa. Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, hiện du lịch Sa Pa là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor, Lonely Planet), các tạp chí du lịch.

Nhờ có các nền tảng này mà hình ảnh du lịch Sa Pa được du khách trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn, từ đó Sa Pa có thêm cơ hội phát triển du lịch bền vững. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch biết đến Sa Pa đa phần do tìm kiếm trên các nền tảng số. Theo khảo sát của Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, 5 tháng đầu năm 2023, du khách tới Sa Pa đạt hơn 1,2 triệu lượt, trong đó có 70% du khách nắm thông tin về du lịch Sa Pa thông qua các nền tảng số.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Một trong những chiến lược truyền thông mà du lịch Sa Pa đã triển khai thành công trong những năm gần đây là liên kết với các đối tác truyền thông trong và ngoài nước để quảng bá du lịch thông qua các video, bài viết và các chương trình hợp tác, hỗ trợ quảng bá trên các nền tảng số.

4.jpg

Năm 2023, du lịch Sa Pa đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 12.000 tỷ đồng. Để đạt được con số này và nâng cao vai trò, vị thế của ngành du lịch địa phương, Sa Pa đang triển khai mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác và kế hoạch quảng bá, xúc tiến, trong đó chú trọng truyền thông trên các nền tảng số theo từng nhóm đối tượng khách và khai thác giá trị quảng bá trong hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

3.jpg

Ngành du lịch địa phương đang triển khai kế hoạch xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh. Ngành du lịch thị xã cũng nhận định, các website hoặc kênh bán hàng online của các doanh nghiệp du lịch cũng là “mảnh đất vàng” để khai thác hiệu quả việc quảng bá du lịch địa phương. Vì vậy, Sa Pa khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân xây dựng và phát triển các kênh một cách văn minh, phù hợp với xu thế phát triển du lịch.

Năm 2023, Sa Pa tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội truyền thống; tham gia các hội nghị, hội chợ du lịch, trong đó điểm nhấn là sự kiện kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức vào trung tuần tháng 9. Thị xã Sa Pa tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện; tăng cường truyền thông trên các nền tảng số nhằm tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quán triệt, triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lưu trữ, quản lý tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Quán triệt, triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lưu trữ, quản lý tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Chiều 12/5, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư về lưu trữ, quản lý tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị ở địa phương.

Bước tiến mới trong dịch vụ cấp nước

Bước tiến mới trong dịch vụ cấp nước

Công ty Cổ phần Cấp nước Lào Cai đang tích cực triển khai chuyển đổi hợp đồng dịch vụ cấp nước từ bản giấy sang hợp đồng điện tử - tiến trình quan trọng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

Khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

Chiều 9/5, tại Cơ sở 2 của Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số Thành phố (số 17 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội - thiết chế báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại đầu tiên của thành phố, được xây dựng nhằm phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng thông tin truyền thông trong kỷ nguyên số.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên: Chuyển đổi số trong công tác quản lý, bảo vệ rừng

Vườn Quốc gia Hoàng Liên: Chuyển đổi số trong công tác quản lý, bảo vệ rừng

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang được ứng dụng mạnh trên mọi lĩnh vực, Vườn Quốc gia Hoàng Liên - nơi được mệnh danh là “kho báu sinh học” của vùng Tây Bắc cũng bắt nhịp với xu thế. Những năm gần đây, công tác chuyển đổi số đã và đang trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển du lịch sinh thái bền vững.

Ngân hàng chuyển đổi số

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Ngày 8 tháng 5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lào Cai phối hợp với Đoàn công tác Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai.

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Sau 2 ngày nền tảng nCademy của Hiệp hội an ninh mạng quốc gia (NCA) ra mắt, hơn 34.900 người tham gia khóa học miễn phí dành cho người dùng cá nhân. Khóa học với tên gọi “Cẩm nang an ninh mạng” nhằm trang bị kiến thức cơ bản về an toàn thông tin, giúp người dùng nhận diện các rủi ro mạng thường gặp, phòng tránh lừa đảo trực tuyến và bảo vệ thông tin cá nhân trong môi trường số.

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Âm nhạc Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển sôi động, khi các nền tảng số như TikTok, YouTube... trở thành “sân khấu” chính cho nghệ sĩ lẫn khán giả. Mỗi tuần trôi qua lại xuất hiện một bản hit mới, một giai điệu phủ sóng mạng xã hội, hay một gương mặt nghệ sĩ trẻ bất ngờ vụt sáng. Thế nhưng, đằng sau bức tranh sôi động ấy là những trăn trở về giá trị nghệ thuật, về những tác phẩm có sức sống lâu bền với thời gian...

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ngày 7/5, Diễn đàn Phát triển xung lực mới cho quốc gia và Lễ ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần phát triển nguồn nhân lực đảm bảo thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW, do Tập đoàn FPT phối hợp các bộ, ban, ngành, đơn vị tổ chức.

fb yt zl tw