Quảng bá du lịch qua nền tảng số

Thời gian qua, thông qua các nền tảng số, thị xã Sa Pa đã quảng bá, tuyên truyền sâu rộng hình ảnh, thương hiệu du lịch của địa phương tới du khách.

5.jpg

Trước đây, việc truyền thông, quảng bá du lịch chủ yếu được thực hiện trực tiếp thông qua các hội thảo, hội chợ, giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm về du lịch. Những năm gần đây, đặc biệt sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng này có nhiều thay đổi, trong đó đặc biệt chú trọng việc sử dụng các nền tảng xã hội, mạng internet và các thiết bị thông minh. Từ đó, quảng bá du lịch qua nền tảng số được xem là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh du lịch đến gần với du khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, chị Hoài Anh ở Hà Nội cùng gia đình chọn Sa Pa để đi du lịch. Chị Hoài Anh tâm sự: Điều đầu tiên tôi ấn tượng là khi vừa có mặt tại Sa Pa, trên điện thoại đã có thông báo tin nhắn với nội dung “khuyến cáo du khách không mua hàng từ người chèo kéo, đu bám và cho tiền trẻ em lang thang, không vứt rác bừa bãi...”.

Không riêng chị Hoài Anh, mà người dân và du khách từ khu vực khác tới Sa Pa cũng đều nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Việc nhắn tin tự động cho thuê bao di động từ nơi khác tới địa phương là một trong những hoạt động UBND thị xã triển khai nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường du lịch tới người dân và du khách, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, quảng bá du lịch Sa Pa.

UBND thị xã Sa Pa gửi tin nhắn tự động tới thuê bao di động..jpg

Thời gian qua, Sa Pa đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch qua hệ thống các ứng dụng của tỉnh, thị xã, như Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai, Cổng thông tin thị xã Sa Pa, cụm thông tin đối ngoại, hệ thống loa truyền thanh; thông qua các cơ quan truyền thông; mạng xã hội. Thị xã cũng đang xây dựng website dulich360, số hóa 10 điểm du lịch tạo sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch cũng chủ động tận dụng mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Sa Pa. Chị Vũ Thị Ngọc Hướng, người làm du lịch tại xã Tả Van, thông qua facebook cá nhân và kênh tiktok, đã đăng tải nhiều video, clip giới thiệu cảnh sắc, con người Sa Pa. Mỗi clip đăng tải thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. “Nhiều du khách tìm đến dịch vụ du lịch thông qua theo dõi các clip mà tôi đăng tải. Tôi thấy việc quảng bá qua mạng xã hội rất hữu ích cho việc phát triển, lan tỏa hình ảnh du lịch tới du khách”, Vũ Thị Ngọc Hướng nói.

2.jpg

Việc quảng bá du lịch Sa Pa trên các nền tảng số đã và đang đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho du lịch Sa Pa. Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, hiện du lịch Sa Pa là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor, Lonely Planet), các tạp chí du lịch.

Nhờ có các nền tảng này mà hình ảnh du lịch Sa Pa được du khách trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn, từ đó Sa Pa có thêm cơ hội phát triển du lịch bền vững. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch biết đến Sa Pa đa phần do tìm kiếm trên các nền tảng số. Theo khảo sát của Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, 5 tháng đầu năm 2023, du khách tới Sa Pa đạt hơn 1,2 triệu lượt, trong đó có 70% du khách nắm thông tin về du lịch Sa Pa thông qua các nền tảng số.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Một trong những chiến lược truyền thông mà du lịch Sa Pa đã triển khai thành công trong những năm gần đây là liên kết với các đối tác truyền thông trong và ngoài nước để quảng bá du lịch thông qua các video, bài viết và các chương trình hợp tác, hỗ trợ quảng bá trên các nền tảng số.

4.jpg

Năm 2023, du lịch Sa Pa đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 12.000 tỷ đồng. Để đạt được con số này và nâng cao vai trò, vị thế của ngành du lịch địa phương, Sa Pa đang triển khai mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác và kế hoạch quảng bá, xúc tiến, trong đó chú trọng truyền thông trên các nền tảng số theo từng nhóm đối tượng khách và khai thác giá trị quảng bá trong hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

3.jpg

Ngành du lịch địa phương đang triển khai kế hoạch xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh. Ngành du lịch thị xã cũng nhận định, các website hoặc kênh bán hàng online của các doanh nghiệp du lịch cũng là “mảnh đất vàng” để khai thác hiệu quả việc quảng bá du lịch địa phương. Vì vậy, Sa Pa khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân xây dựng và phát triển các kênh một cách văn minh, phù hợp với xu thế phát triển du lịch.

Năm 2023, Sa Pa tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội truyền thống; tham gia các hội nghị, hội chợ du lịch, trong đó điểm nhấn là sự kiện kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức vào trung tuần tháng 9. Thị xã Sa Pa tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện; tăng cường truyền thông trên các nền tảng số nhằm tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng phát triển bền vững ở Tả Phìn

Nền tảng phát triển bền vững ở Tả Phìn

Ở xã Tả Phìn, chính quyền, dữ liệu và người dân cùng kết nối trong nhịp sống số. Tả Phìn đang chuyển mình thành “xã số” ở mọi lĩnh vực, từ quản trị, kinh tế đến an sinh, tạo nền tảng phát triển bền vững.

Phát triển các dịch vụ số cho người nộp thuế

Phát triển các dịch vụ số cho người nộp thuế

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, ngành thuế đang đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính và số hóa quy trình quản lý, đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia giám sát hoạt động của cơ quan thuế. Những nỗ lực này góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế, hướng đến mục tiêu thu ngân sách vượt mốc hơn 2 triệu tỷ đồng trong năm 2025.

Nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, công chức hải quan

Nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, công chức hải quan

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia”, Chi cục Hải quan khu vực VII đã ban hành Kế hoạch hành động và thành lập Ban Chỉ đạo nhằm thúc đẩy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại đơn vị.

Y tế Lào Cai - "Hiện đại, nhân văn, gần dân"

Y tế Lào Cai - "Hiện đại, nhân văn, gần dân"

Giai đoạn 2021 - 2025, ngành Y tế Lào Cai đã có bước chuyển mình toàn diện sau sáp nhập bộ máy và nhân lực của hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái cũ. Ngành chủ động tinh gọn tổ chức, hiện đại hóa hạ tầng, thúc đẩy chuyển đổi số đồng bộ và nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh đội ngũ y, bác sĩ gần dân, tận tâm, chuyên nghiệp, trở thành điểm tựa vững chắc của Nhân dân.

Tiến bộ sinh học và đạo đức công nghệ

Tiến bộ sinh học và đạo đức công nghệ

Công nghệ sinh học và trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước tiến vượt bậc trong y học, mang lại hy vọng cho những căn bệnh hiểm nghèo tưởng chừng không thể chữa trị. Tuy nhiên, những tiến bộ này cũng tiềm ẩn những nguy cơ lớn, khi con người có thể vô tình hoặc cố ý tạo ra mối đe dọa an toàn sinh học chưa từng có.

“Đòn bẩy” cho chuyển đổi số toàn diện

“Đòn bẩy” cho chuyển đổi số toàn diện

Với quyết tâm chính trị cao và cách làm bài bản, Lào Cai đang biến chuyển đổi số từ chủ trương thành hành động cụ thể trong đời sống. Từ cơ quan Đảng, chính quyền đến từng thôn, tổ dân phố, phong trào chuyển đổi số đã lan tỏa sâu rộng, góp phần hiện đại hóa bộ máy, nâng cao năng suất, hiệu lực quản lý và chất lượng phục vụ Nhân dân.

Phường Trung Tâm quyết tâm “làm đến đâu, sạch đến đó”

Chiến dịch 90 ngày làm giàu, làm sạch dữ liệu đất đai: Phường Trung Tâm quyết tâm “làm đến đâu, sạch đến đó”

Chỉ sau hai tháng triển khai chiến dịch 90 ngày làm giàu, làm sạch dữ liệu đất đai, phường Trung Tâm đã hoàn thành gần 90% khối lượng công việc, với hơn 3.400 hồ sơ đất đai, nhà ở và thẻ căn cước công dân được thu thập. Kết quả này cho thấy sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị địa phương trong quá trình chuyển đổi số và hiện đại hóa quản lý đất đai.

Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác Đảng

Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác Đảng

Chuyển đổi số (CĐS) đang tạo ra những chuyển biến toàn diện trong công tác Đảng tại tỉnh Lào Cai, từ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo đến sinh hoạt chi bộ và gắn kết đảng viên với nhân dân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp hệ thống chính trị hoạt động minh bạch, linh hoạt, hiệu quả hơn. Đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Học tập không giới hạn

Học tập không giới hạn

Từ một lựa chọn mang tính bổ trợ, học trực tuyến đã trở thành phương thức giáo dục phổ biến, tiếp cận hàng triệu người học ở mọi độ tuổi và lĩnh vực. Người học có thể chủ động hoàn toàn trong việc sắp xếp không gian, thời gian; lựa chọn nội dung và điều chỉnh tiến độ phù hợp với bản thân. Học trực tuyến đang mở rộng cánh cửa tri thức theo nhiều cách linh hoạt, đa dạng và thực tiễn hơn bao giờ hết.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả tham mưu

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả tham mưu

Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa sâu rộng, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ giúp đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng. Chủ động bắt nhịp xu thế, Văn phòng Tỉnh ủy đã triển khai ứng dụng AI trong xử lý văn bản, lưu trữ hồ sơ, tổng hợp báo cáo và phục vụ hội nghị, đại hội Đảng. Qua đó, rút ngắn thời gian xử lý công việc, chuẩn hóa quy trình, tăng độ chính xác và nâng cao hiệu quả tham mưu phục vụ cấp ủy.

Lào Cai mời trường đại học về làm chuyển đổi số

Lào Cai mời trường đại học về làm chuyển đổi số

Nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành chính quyền hai cấp và xây dựng nền hành chính hiện đại, linh hoạt, dựa trên dữ liệu, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số cho đội ngũ cán bộ phụ trách chuyển đổi số”.

fb yt zl tw