Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc gặp gỡ, kết nối giao thương

Chiều 16/7, tại thành phố Lào Cai, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Ủy ban Hội xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc, Phân hội huyện Hà Khẩu tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương và giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt - Trung năm 2024.

_MG_7787.JPG
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam; lãnh đạo Ủy ban Hội xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc - Phân hội huyện Hà Khẩu; đại diện hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu, đầu tư, sản xuất và chế biến nông - thủy - hải sản...

_MG_7784.JPG
Ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh giới thiệu cơ hội hợp tác với doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai đã giới thiệu khái quát vai trò cầu nối của tỉnh Lào Cai với thị trường Trung Quốc, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

_MG_7793.JPG
Ông Trương Lượng, Cục trưởng Cục đổi mới cơ chế Ban Quản lý Phân khu thí điểm mậu dịch tự do Hồng Hà, Phó Huyện trưởng Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp huyện Hà Khẩu.

Lãnh đạo Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu cũng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp huyện Hà Khẩu, một số chính sách xuất - nhập khẩu và vai trò cầu nối của huyện Hà Khẩu với thị trường tỉnh Lào Cai nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung.

_MG_7814.JPG
_MG_7824.JPG
Đại diện doanh nghiệp hai bên trao đổi, kết nối thông tin, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai.

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp hai bên đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, cung cấp thông tin tình hình sản xuất - kinh doanh, thị trường hàng hóa; cơ hội hợp tác kết nối trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất - nhập khẩu nông sản, trái cây, thủy - hải sản… qua các cửa khẩu của Lào Cai.

_MG_7828.JPG
Đại diện doanh nghiệp 2 bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và doanh nghiệp huyện Hà Khẩu đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa 2 bên trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tiêu hủy hơn 220 sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tiêu hủy hơn 220 sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Sáng 2/1, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tiêu hủy hơn 220 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hàng giả, hàng nhái được phát hiện, thu giữ trong đợt cao điểm chống gian lận thương mại dịp cuối năm và trước, trong, sau Tết nguyên đán 2025.

Du khách quốc tế xúc động khi đặt chân tới Lào Cai

Du khách quốc tế xúc động khi đặt chân tới Lào Cai

Xúc động khi được đón tiếp ân cần, thân tình, cởi mở và được chìm đắm trong giai điệu bài hát “Happy new year” khi vừa đặt chân xuống ga Lào Cai trong ngày đầu tiên của năm mới 2025, du khách quốc tế đã không giấu niềm hân hoan, hạnh phúc.

Doanh nhân trẻ Lào Cai: Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị

Doanh nhân trẻ Lào Cai: Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai thành lập năm 2002, hiện có hơn 80 hội viên, đến nay đã qua 4 kỳ đại hội. Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, doanh nhân trên địa bàn. Các hội viên tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đồng thời tích cực tham gia hoạt động an sinh, nhất là hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, hộ bị ảnh hưởng thiên tai, tai nạn, rủi ro.

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái.

fb yt zl tw