PC Lào Cai triển khai hiệu quả chỉ đạo của các cấp về thực hiện Đề án 06

Sáng 22/8, đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Lào Cai đã kiểm tra công tác triển khai và thực hiện "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" tại Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai).

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai đã và đang triển khai quyết liệt, đảm bảo tuân thủ các chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai.

z5756354025338_c1572238df23468891a76a2c6649939c.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết, thực hiện Kế hoạch số 265/KH-BCĐ ngày 23/5/2024 của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh, PC Lào Cai đã ban hành các văn bản chỉ đạo cụ thể, giao nhiệm vụ đến từng bộ phận và cá nhân liên quan.

Công ty đã chú trọng kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, đồng thời, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Hệ thống máy tính, máy in và kết nối mạng tại điện lực các địa phương đã được bố trí đầy đủ, đảm bảo phục vụ khách hàng trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện và bảo vệ an ninh thông tin.

z5756354012544_a9afcce8643eac5a5b70faa5bbc7e724.jpg
Ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc PC Lào Cai.

PC Lào Cai đặc biệt chú trọng việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại, công ty có 9 tài khoản được cấp cho các cán bộ chịu trách nhiệm tra cứu thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo đối soát chính xác với hệ thống quản lý khách hàng. Nhờ đó, các dịch vụ như cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện đều đạt tỷ lệ giải quyết 100%, không có hồ sơ quá hạn.

Ngoài ra, công ty cũng đã đạt được những kết quả tích cực trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến hết tháng 7/2024 đạt gần 80% tổng số khách hàng.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả, PC Lào Cai vẫn phải đối mặt với một số khó khăn, như việc nhiều khách hàng sử dụng số chứng minh thư cũ chưa được cập nhật theo cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, hay thách thức trong việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến tại khu vực vùng sâu, vùng xa.

Đoàn kiểm tra đã đưa ra các kiến nghị và đề xuất để PC Lào Cai tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả triển khai Đề án 06 trong thời gian tới, đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

z5756354028228_4e106b55209c37a0b5988d1fcabfbdb6.jpg
Thượng tá Lê Tiến Mạnh, đại diện đoàn kiểm tra đã đánh giá cao nỗ lực của PC Lào Cai trong công tác chuyển đổi số.

Thượng tá Lê Tiến Mạnh, đại diện đoàn kiểm tra đã đánh giá cao nỗ lực của PC Lào Cai trong công tác chuyển đổi số, đồng thời đề nghị công ty tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án, đặc biệt là thủ tục cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

PC Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, khắc phục những tồn tại và khó khăn, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh và quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw