PC Lào Cai triển khai hiệu quả chỉ đạo của các cấp về thực hiện Đề án 06

Sáng 22/8, đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Lào Cai đã kiểm tra công tác triển khai và thực hiện "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" tại Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai).

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai đã và đang triển khai quyết liệt, đảm bảo tuân thủ các chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai.

z5756354025338_c1572238df23468891a76a2c6649939c.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết, thực hiện Kế hoạch số 265/KH-BCĐ ngày 23/5/2024 của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh, PC Lào Cai đã ban hành các văn bản chỉ đạo cụ thể, giao nhiệm vụ đến từng bộ phận và cá nhân liên quan.

Công ty đã chú trọng kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, đồng thời, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Hệ thống máy tính, máy in và kết nối mạng tại điện lực các địa phương đã được bố trí đầy đủ, đảm bảo phục vụ khách hàng trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện và bảo vệ an ninh thông tin.

z5756354012544_a9afcce8643eac5a5b70faa5bbc7e724.jpg
Ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc PC Lào Cai.

PC Lào Cai đặc biệt chú trọng việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại, công ty có 9 tài khoản được cấp cho các cán bộ chịu trách nhiệm tra cứu thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo đối soát chính xác với hệ thống quản lý khách hàng. Nhờ đó, các dịch vụ như cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện đều đạt tỷ lệ giải quyết 100%, không có hồ sơ quá hạn.

Ngoài ra, công ty cũng đã đạt được những kết quả tích cực trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến hết tháng 7/2024 đạt gần 80% tổng số khách hàng.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả, PC Lào Cai vẫn phải đối mặt với một số khó khăn, như việc nhiều khách hàng sử dụng số chứng minh thư cũ chưa được cập nhật theo cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, hay thách thức trong việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến tại khu vực vùng sâu, vùng xa.

Đoàn kiểm tra đã đưa ra các kiến nghị và đề xuất để PC Lào Cai tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả triển khai Đề án 06 trong thời gian tới, đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

z5756354028228_4e106b55209c37a0b5988d1fcabfbdb6.jpg
Thượng tá Lê Tiến Mạnh, đại diện đoàn kiểm tra đã đánh giá cao nỗ lực của PC Lào Cai trong công tác chuyển đổi số.

Thượng tá Lê Tiến Mạnh, đại diện đoàn kiểm tra đã đánh giá cao nỗ lực của PC Lào Cai trong công tác chuyển đổi số, đồng thời đề nghị công ty tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án, đặc biệt là thủ tục cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

PC Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, khắc phục những tồn tại và khó khăn, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh và quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quán triệt, triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lưu trữ, quản lý tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Quán triệt, triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lưu trữ, quản lý tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Chiều 12/5, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư về lưu trữ, quản lý tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị ở địa phương.

Bước tiến mới trong dịch vụ cấp nước

Bước tiến mới trong dịch vụ cấp nước

Công ty Cổ phần Cấp nước Lào Cai đang tích cực triển khai chuyển đổi hợp đồng dịch vụ cấp nước từ bản giấy sang hợp đồng điện tử - tiến trình quan trọng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

Khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

Chiều 9/5, tại Cơ sở 2 của Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số Thành phố (số 17 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội - thiết chế báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại đầu tiên của thành phố, được xây dựng nhằm phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng thông tin truyền thông trong kỷ nguyên số.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên: Chuyển đổi số trong công tác quản lý, bảo vệ rừng

Vườn Quốc gia Hoàng Liên: Chuyển đổi số trong công tác quản lý, bảo vệ rừng

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang được ứng dụng mạnh trên mọi lĩnh vực, Vườn Quốc gia Hoàng Liên - nơi được mệnh danh là “kho báu sinh học” của vùng Tây Bắc cũng bắt nhịp với xu thế. Những năm gần đây, công tác chuyển đổi số đã và đang trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển du lịch sinh thái bền vững.

Ngân hàng chuyển đổi số

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Ngày 8 tháng 5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lào Cai phối hợp với Đoàn công tác Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai.

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Sau 2 ngày nền tảng nCademy của Hiệp hội an ninh mạng quốc gia (NCA) ra mắt, hơn 34.900 người tham gia khóa học miễn phí dành cho người dùng cá nhân. Khóa học với tên gọi “Cẩm nang an ninh mạng” nhằm trang bị kiến thức cơ bản về an toàn thông tin, giúp người dùng nhận diện các rủi ro mạng thường gặp, phòng tránh lừa đảo trực tuyến và bảo vệ thông tin cá nhân trong môi trường số.

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Âm nhạc Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển sôi động, khi các nền tảng số như TikTok, YouTube... trở thành “sân khấu” chính cho nghệ sĩ lẫn khán giả. Mỗi tuần trôi qua lại xuất hiện một bản hit mới, một giai điệu phủ sóng mạng xã hội, hay một gương mặt nghệ sĩ trẻ bất ngờ vụt sáng. Thế nhưng, đằng sau bức tranh sôi động ấy là những trăn trở về giá trị nghệ thuật, về những tác phẩm có sức sống lâu bền với thời gian...

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ngày 7/5, Diễn đàn Phát triển xung lực mới cho quốc gia và Lễ ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần phát triển nguồn nhân lực đảm bảo thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW, do Tập đoàn FPT phối hợp các bộ, ban, ngành, đơn vị tổ chức.

fb yt zl tw