Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai đã và đang triển khai quyết liệt, đảm bảo tuân thủ các chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai.
Ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc PC Lào Cai cho biết, thực hiện Kế hoạch số 265/KH-BCĐ ngày 23/5/2024 của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh, PC Lào Cai đã ban hành các văn bản chỉ đạo cụ thể, giao nhiệm vụ đến từng bộ phận và cá nhân liên quan.
Công ty đã chú trọng kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, đồng thời, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Hệ thống máy tính, máy in và kết nối mạng tại điện lực các địa phương đã được bố trí đầy đủ, đảm bảo phục vụ khách hàng trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện và bảo vệ an ninh thông tin.
PC Lào Cai đặc biệt chú trọng việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại, công ty có 9 tài khoản được cấp cho các cán bộ chịu trách nhiệm tra cứu thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo đối soát chính xác với hệ thống quản lý khách hàng. Nhờ đó, các dịch vụ như cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện đều đạt tỷ lệ giải quyết 100%, không có hồ sơ quá hạn.
Ngoài ra, công ty cũng đã đạt được những kết quả tích cực trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến hết tháng 7/2024 đạt gần 80% tổng số khách hàng.
Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả, PC Lào Cai vẫn phải đối mặt với một số khó khăn, như việc nhiều khách hàng sử dụng số chứng minh thư cũ chưa được cập nhật theo cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, hay thách thức trong việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến tại khu vực vùng sâu, vùng xa.
Đoàn kiểm tra đã đưa ra các kiến nghị và đề xuất để PC Lào Cai tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả triển khai Đề án 06 trong thời gian tới, đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Thượng tá Lê Tiến Mạnh, đại diện đoàn kiểm tra đã đánh giá cao nỗ lực của PC Lào Cai trong công tác chuyển đổi số, đồng thời đề nghị công ty tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án, đặc biệt là thủ tục cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.
PC Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, khắc phục những tồn tại và khó khăn, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh và quốc gia.