Mê mẩn mùa lúa vàng ở thung lũng Nậm Cang

Những ngày này, du khách đến thung lũng Nậm Cang sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp khi cả thung lũng ngập tràn trong sắc lúa vàng óng ánh hòa quyện với sắc xanh của núi rừng.

baolaocai_namcang (2).jpg
Nậm Cang thuộc xã Liên Minh, cách trung tâm thị xã Sa Pa hơn 30 km.
baolaocai_namcang (6).jpg
Nậm Cang là vùng thung lũng, bao quanh bởi núi rừng trùng điệp.
baolaocai_namcang (1).jpg
Sự tách biệt mang đến cho nơi đây không gian yên bình.
baolaocai_namcang (5).jpg
Nậm Cang là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn "chạy trốn" cuộc sống ồn ào và tận hưởng những điều giản đơn.
baolaocai_namcang (7).jpg
Theo tiếng địa phương, Nậm Cang có nghĩa là nước đầu nguồn.
baolaocai_namcang (11).jpg
Nậm Cang là điểm đến hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nét văn hóa đậm đà bản sắc của hai dân tộc Mông, Dao.
baolaocai_namcang (9).jpg
Những thửa ruộng bậc thang như những kiệt tác của núi rừng.
baolaocai_namcang (4).jpg
Nhìn từ trên cao, vẻ đẹp mùa lúa chín ở Nậm Cang vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.
baolaocai_namcang (10).jpg
Vẻ đẹp của những thửa ruộng hòa quyện giữa núi rừng và dòng suối trong lành.
baolaocai_namcang (3).jpg
Đan xen giữa những thửa ruộng bậc thang là những túp lều gỗ đơn sơ- nơi trữ thóc của người dân trong mùa thu hoạch.
baolaocai_namcang (8).jpg
Thiên nhiên bao la, không khí trong lành sẽ làm say lòng bất cứ ai đặt chân đến nơi đây.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw