Kết nối ẩm thực nông sản Việt với các cơ quan ngoại giao nước ngoài

Chủ đề chính của Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam là giới thiệu các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và đại diện các cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài tại Việt Nam tham gia lễ khai mạc.

Ngày 27/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam.

Đến tham dự lễ khai mạc có Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền El Salvador tại Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán, tham tán nước ngoài các nước Vương quốc Anh, Nga, Algeria, Panama, Belarus, Indonesia và Nam Phi tại Việt Nam.

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Với quy mô không gian 1.000 m2 sàn trưng bày, Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam thu hút sự tham gia của hơn 40 đơn vị đăng ký tham gia thuộc các tỉnh Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Phú Yên, Bạc Liêu, Ninh Bình... Không gian chính của tuần lễ để trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm truyền thống, gia vị Việt Nam; giới thiệu về ẩm thực, các món ăn đặc trưng của các địa phương gắn với sản phẩm nước mắm truyền thống.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, trong khuôn khổ Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam còn diễn ra nhiều hoạt động như tọa đàm, giới thiệu văn hóa nước mắm và ẩm thực Việt Nam với các cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài tại Việt Nam; Talkshow hỏi đáp giữa người tiêu dùng với các chuyên gia, các doanh nghiệp, các hợp tác xã về chủ đề nước mắm xưa và nay; livestream quảng bá và bán sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống trên nền tảng TikTok Shop.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày nước mắm Việt Nam.

Đặc biệt, chủ đề chính của Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam là các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống, với sự tham gia của 16 đơn vị thuộc thành viên Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam.

Chương trình sẽ quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về lịch sử, câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm, ẩm thực từ nước mắm Việt Nam đến người tiêu dùng giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Tuần lễ góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Một gian hàng giới thiệu về ẩm thực Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, với 28 tỉnh thành có bờ biển, mỗi địa phương đều có các sản phẩm mắm và nước mắm truyền thống và đây cũng là những sản phẩm kết tinh từ giá trị tài nguyên bản địa truyền thống văn hóa cùng với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo ra sản phẩm vừa mang tính truyền thống, đáp ứng nhu cầu hiện đại. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa có nhiều thông tin về đặc sản mắm và mắm truyền thống của các vùng miền. Do vậy, sự kiện này sẽ giới thiệu chuyên đề về nhóm sản phẩm OCOP trong đó có sản phẩm nước mắm.

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa và ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng trong, ngoài nước. Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 29/10 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tiêu hủy hơn 220 sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tiêu hủy hơn 220 sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Sáng 2/1, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tiêu hủy hơn 220 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hàng giả, hàng nhái được phát hiện, thu giữ trong đợt cao điểm chống gian lận thương mại dịp cuối năm và trước, trong, sau Tết nguyên đán 2025.

Du khách quốc tế xúc động khi đặt chân tới Lào Cai

Du khách quốc tế xúc động khi đặt chân tới Lào Cai

Xúc động khi được đón tiếp ân cần, thân tình, cởi mở và được chìm đắm trong giai điệu bài hát “Happy new year” khi vừa đặt chân xuống ga Lào Cai trong ngày đầu tiên của năm mới 2025, du khách quốc tế đã không giấu niềm hân hoan, hạnh phúc.

Doanh nhân trẻ Lào Cai: Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị

Doanh nhân trẻ Lào Cai: Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai thành lập năm 2002, hiện có hơn 80 hội viên, đến nay đã qua 4 kỳ đại hội. Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, doanh nhân trên địa bàn. Các hội viên tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đồng thời tích cực tham gia hoạt động an sinh, nhất là hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, hộ bị ảnh hưởng thiên tai, tai nạn, rủi ro.

fb yt zl tw