Kết nối ẩm thực nông sản Việt với các cơ quan ngoại giao nước ngoài

Chủ đề chính của Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam là giới thiệu các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và đại diện các cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài tại Việt Nam tham gia lễ khai mạc.

Ngày 27/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam.

Đến tham dự lễ khai mạc có Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền El Salvador tại Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán, tham tán nước ngoài các nước Vương quốc Anh, Nga, Algeria, Panama, Belarus, Indonesia và Nam Phi tại Việt Nam.

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Với quy mô không gian 1.000 m2 sàn trưng bày, Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam thu hút sự tham gia của hơn 40 đơn vị đăng ký tham gia thuộc các tỉnh Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Phú Yên, Bạc Liêu, Ninh Bình... Không gian chính của tuần lễ để trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm truyền thống, gia vị Việt Nam; giới thiệu về ẩm thực, các món ăn đặc trưng của các địa phương gắn với sản phẩm nước mắm truyền thống.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, trong khuôn khổ Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam còn diễn ra nhiều hoạt động như tọa đàm, giới thiệu văn hóa nước mắm và ẩm thực Việt Nam với các cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài tại Việt Nam; Talkshow hỏi đáp giữa người tiêu dùng với các chuyên gia, các doanh nghiệp, các hợp tác xã về chủ đề nước mắm xưa và nay; livestream quảng bá và bán sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống trên nền tảng TikTok Shop.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày nước mắm Việt Nam.

Đặc biệt, chủ đề chính của Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam là các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống, với sự tham gia của 16 đơn vị thuộc thành viên Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam.

Chương trình sẽ quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về lịch sử, câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm, ẩm thực từ nước mắm Việt Nam đến người tiêu dùng giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Tuần lễ góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Một gian hàng giới thiệu về ẩm thực Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, với 28 tỉnh thành có bờ biển, mỗi địa phương đều có các sản phẩm mắm và nước mắm truyền thống và đây cũng là những sản phẩm kết tinh từ giá trị tài nguyên bản địa truyền thống văn hóa cùng với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo ra sản phẩm vừa mang tính truyền thống, đáp ứng nhu cầu hiện đại. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa có nhiều thông tin về đặc sản mắm và mắm truyền thống của các vùng miền. Do vậy, sự kiện này sẽ giới thiệu chuyên đề về nhóm sản phẩm OCOP trong đó có sản phẩm nước mắm.

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa và ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng trong, ngoài nước. Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 29/10 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw