Hơn 4.000 vận động viên chinh phục đường chạy VMM mùa thứ 10 tại Sa Pa

Sáng 22/9, Giải chạy Marathon vượt núi - VMM Sa Pa đã khởi động bằng chương trình chào mừng các vận động viên tham gia và Hội chợ làng đua.

1.jpg
Các đoàn vận động viên chụp ảnh lưu niệm tại làng đua VMM 2023.

Giải chạy Marathon vượt núi - VMM Sa Pa được tổ chức từ ngày 22 - 24/9, với sự tham gia của trên 4.000 vận động viên trong và ngoài nước, đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

vn3.jpg
vn1.jpg
Chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng các đoàn vận động viên tham gia giải.

Giải chạy được tổ chức với 5 nội dung thi đấu: 10 km, 21 km, 50 km, 70 km và 100 km đi qua 12 xã, phường trên địa bàn thị xã Sa Pa (các phường Cầu Mây, Hàm Rồng, Ô Quý Hồ, Phan Si Păng, Sa Pa, Sa Pả; các xã Bản Hồ, Hoàng Liên, Mường Hoa, Tả Phìn, Tả Van và Thanh Bình). Đặc biệt, ở nội dung 21 km có sự tham gia của ông Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

So với giải năm trước, VMM năm nay có vài sự thay đổi. Đối với nội dung 100 km, năm nay sẽ xuất phát tại trung tâm thị xã Sa Pa; nội dung 42 km sẽ đổi thành 50 km; nội dung 70 km sẽ được bổ sung nhiều đường mòn và tăng độ cao để các vận động viên có nhiều trải nghiệm hơn.

vn4.jpg
7.jpg
Các vận động viên xếp hàng lấy gói số chạy.

Ngoài nội dung 100 km sẽ xuất phát vào lúc 21h tối nay (22/9) thì các nội dung 21km, 50 km, 70 km sẽ xuất phát từ rạng sáng thứ Bảy (23/9) và cùng có chung đích đến trên đỉnh đồi ở Topas Ecolodge. Nội dung 10 km sẽ khởi chạy vào Chủ nhật (24/9), các vận động viên sẽ về đích ở Sân quần thị xã Sa Pa.

Theo cung đường VMM, các vận động viên sẽ chạy qua các bản làng người Dao, Mông, Giáy và có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức VMM sẽ trao tặng Cúp Nhóm tuổi cho các vận động viên tham gia các nội dung: 21 km, 50 km, 70 km và 100 km. Các nhóm tuổi được trao gồm: Dưới 20; 20 - 29; 30 - 39; 40 - 49; 50 - 59; 60 - 69, 70+ (Tuổi tính tới ngày chạy). Top 3 vận động viên chung cuộc sẽ không được xếp hạng cho giải thưởng lứa tuổi nữa.

Lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên tham gia Giải chạy Marathon vượt núi - VMM Sa Pa 2023 sẽ được tổ chức vào sáng 24/9. Đây là nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2023), hứa hẹn mang đến cho du khách, nhân dân và các vận động viên những trải nghiệm thú vị.

Phong phú Hội chợ làng đua VMM 2023

Hội chợ làng đua là hoạt động được tổ chức đồng thời với Giải chạy Marathon vượt núi VMM.

5.jpg
2.jpg
Các gian hàng thu hút rất đông vận động viên.

Hội chợ năm nay có 24 gian hàng, trong đó có 3 gian hàng từ thiện, với hàng nghìn sản phẩm: Giày chạy bộ, trang phục chạy bộ, bình nước, mũ, khăn và nhiều dụng cụ, thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu của vận động viên tham gia giải chạy.

Các gian hàng tại hội chợ làng đua gồm: VMM Shop; Coolmate; Suunto; Key Power Sports Vietnam; LiveSpo; Hammer Nutrition Vietnam; Fenix Light; Zenone; Le Fruit; IRC; Garmin; Happy Run; Toc Sport; IMSports; Activ Store; Newborns; Operation Smile; Blue Dragon Children’s Foundation; Phansi; thị xã Sapa.

3.jpg
Rất nhiều mặt hàng thiết yếu cho các vận động viên được bày bán đầy đủ tại các gian hàng.

Ngay khi mở bán vào sáng 22/9, các gian hàng đã thu hút rất đông vận động viên tới tham quan, mua sắm và trải nghiệm.

Được biết, tính từ năm 2013 tới nay, chuỗi giải chạy do Topas Ecolodge tổ chức đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng (420.000 USD) cho các hoạt động từ thiện, tăng 70.000 USD so với năm 2022. Con số này chưa bao gồm những khoản quyên góp rất lớn khác do các vận động viên gây quỹ độc lập thông qua những suất tham dự được đơn vị tổ chức gửi tặng các tổ chức từ thiện.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw