Hơn 4.000 vận động viên chinh phục đường chạy VMM mùa thứ 10 tại Sa Pa

Sáng 22/9, Giải chạy Marathon vượt núi - VMM Sa Pa đã khởi động bằng chương trình chào mừng các vận động viên tham gia và Hội chợ làng đua.

1.jpg
Các đoàn vận động viên chụp ảnh lưu niệm tại làng đua VMM 2023.

Giải chạy Marathon vượt núi - VMM Sa Pa được tổ chức từ ngày 22 - 24/9, với sự tham gia của trên 4.000 vận động viên trong và ngoài nước, đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

vn3.jpg
vn1.jpg
Chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng các đoàn vận động viên tham gia giải.

Giải chạy được tổ chức với 5 nội dung thi đấu: 10 km, 21 km, 50 km, 70 km và 100 km đi qua 12 xã, phường trên địa bàn thị xã Sa Pa (các phường Cầu Mây, Hàm Rồng, Ô Quý Hồ, Phan Si Păng, Sa Pa, Sa Pả; các xã Bản Hồ, Hoàng Liên, Mường Hoa, Tả Phìn, Tả Van và Thanh Bình). Đặc biệt, ở nội dung 21 km có sự tham gia của ông Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

So với giải năm trước, VMM năm nay có vài sự thay đổi. Đối với nội dung 100 km, năm nay sẽ xuất phát tại trung tâm thị xã Sa Pa; nội dung 42 km sẽ đổi thành 50 km; nội dung 70 km sẽ được bổ sung nhiều đường mòn và tăng độ cao để các vận động viên có nhiều trải nghiệm hơn.

vn4.jpg
7.jpg
Các vận động viên xếp hàng lấy gói số chạy.

Ngoài nội dung 100 km sẽ xuất phát vào lúc 21h tối nay (22/9) thì các nội dung 21km, 50 km, 70 km sẽ xuất phát từ rạng sáng thứ Bảy (23/9) và cùng có chung đích đến trên đỉnh đồi ở Topas Ecolodge. Nội dung 10 km sẽ khởi chạy vào Chủ nhật (24/9), các vận động viên sẽ về đích ở Sân quần thị xã Sa Pa.

Theo cung đường VMM, các vận động viên sẽ chạy qua các bản làng người Dao, Mông, Giáy và có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức VMM sẽ trao tặng Cúp Nhóm tuổi cho các vận động viên tham gia các nội dung: 21 km, 50 km, 70 km và 100 km. Các nhóm tuổi được trao gồm: Dưới 20; 20 - 29; 30 - 39; 40 - 49; 50 - 59; 60 - 69, 70+ (Tuổi tính tới ngày chạy). Top 3 vận động viên chung cuộc sẽ không được xếp hạng cho giải thưởng lứa tuổi nữa.

Lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên tham gia Giải chạy Marathon vượt núi - VMM Sa Pa 2023 sẽ được tổ chức vào sáng 24/9. Đây là nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2023), hứa hẹn mang đến cho du khách, nhân dân và các vận động viên những trải nghiệm thú vị.

Phong phú Hội chợ làng đua VMM 2023

Hội chợ làng đua là hoạt động được tổ chức đồng thời với Giải chạy Marathon vượt núi VMM.

5.jpg
2.jpg
Các gian hàng thu hút rất đông vận động viên.

Hội chợ năm nay có 24 gian hàng, trong đó có 3 gian hàng từ thiện, với hàng nghìn sản phẩm: Giày chạy bộ, trang phục chạy bộ, bình nước, mũ, khăn và nhiều dụng cụ, thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu của vận động viên tham gia giải chạy.

Các gian hàng tại hội chợ làng đua gồm: VMM Shop; Coolmate; Suunto; Key Power Sports Vietnam; LiveSpo; Hammer Nutrition Vietnam; Fenix Light; Zenone; Le Fruit; IRC; Garmin; Happy Run; Toc Sport; IMSports; Activ Store; Newborns; Operation Smile; Blue Dragon Children’s Foundation; Phansi; thị xã Sapa.

3.jpg
Rất nhiều mặt hàng thiết yếu cho các vận động viên được bày bán đầy đủ tại các gian hàng.

Ngay khi mở bán vào sáng 22/9, các gian hàng đã thu hút rất đông vận động viên tới tham quan, mua sắm và trải nghiệm.

Được biết, tính từ năm 2013 tới nay, chuỗi giải chạy do Topas Ecolodge tổ chức đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng (420.000 USD) cho các hoạt động từ thiện, tăng 70.000 USD so với năm 2022. Con số này chưa bao gồm những khoản quyên góp rất lớn khác do các vận động viên gây quỹ độc lập thông qua những suất tham dự được đơn vị tổ chức gửi tặng các tổ chức từ thiện.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw