Hội thảo Nâng cao hoạt động tư vấn tâm lý học đường trong các trường phổ thông

Ngày 25/1, tại Trường THCS Lý Tự Trọng, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức Hội thảo “Nâng cao hoạt động tư vấn tâm lý học đường” trong các trường phổ thông.

Dự hội thảo có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai và các cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách công tác tư vấn học đường tại các trường học trên địa bàn thành phố.

IMG_9855.JPG
Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, tiến sĩ Lê Thị Phương Hoa, Trưởng bộ môn tâm lý Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã chia sẻ những kiến thức bổ ích về cách nhận biết vấn đề tâm lý của học sinh; kỹ năng, phương pháp tư vấn đối với cán bộ, giáo viên; những yêu cầu, nguyên tắc hoạt động của phòng tư vấn tâm lý; giới thiệu những mô hình hay về tư vấn tâm lý học đường…

IMG_9863.JPG
Tiến sĩ Lê Thị Phương Hoa chia sẻ tại buổi hội thảo qua hình thức trực tuyến.

Thông qua buổi hội thảo, các cán bộ quản lý, giáo viên được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng trong công tác tư vấn học đường. Đồng thời có những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hoạt động tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho học sinh; xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện, giúp học sinh phát triển nhân cách toàn diện.

1.jpg

Cũng tại buổi hội thảo, đại diện các trường học đã tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn tâm lý học đường.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw