Hai doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy thị trường du lịch Việt Nam

Hai doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch gồm Lotte Duty Free và Modetour của Hàn Quốc ngày 26/1 đã ký Biên bản ghi nhớ để tăng cường tiếp thị chung và sẽ bắt đầu tập trung hồi phục thị trường du lịch Việt Nam.

Thông tin từ doanh nghiệp cho biết, trong bối cảnh các điểm đến du lịch Việt Nam được người Hàn Quốc ưa thích ngày càng đa dạng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, hai công ty đã cùng nhau hợp tác để tạo ra sức mạnh tổng hợp như mở rộng điểm tương tác với khách hàng và phát triển các sản phẩm phục vụ du khách, kết hợp mua sắm miễn thuế và du lịch.

Đặc biệt, hai công ty Lotte Duty Free và Modetour có kế hoạch hợp tác chung để khôi phục thị trường du lịch Việt Nam, đồng thời cùng lên kế hoạch và bán các sản phẩm du lịch trọn gói trên phạm vi toàn quốc. Cùng với đó, hai bên có kế hoạch thực hiện các hoạt động tiếp thị chung như quảng cáo, sử dụng dịch vụ SNS, đồng thời thiết lập mối hợp tác chặt chẽ, đảm bảo chiến lược phát triển và lợi ích lâu dài cho cả hai bên.

Theo thống kê, đến năm 2023, lượng khách đến từ Đông Nam Á trong tổng số hành khách đi tour trọn gói do Modetour cung cấp chiếm cao nhất là 53%. Trong đó tỷ trọng khách đến Việt Nam chiếm cao nhất trong các quốc gia ở Đông Nam Á với 44%.

Lotte Duty Free hiện vận hành bốn chi nhánh tại Việt Nam, bao gồm chi nhánh sân bay Đà Nẵng, chi nhánh sân bay Nha Trang, chi nhánh sân bay Hà Nội và chi nhánh trung tâm thành phố Đà Nẵng. Năm 2023, doanh thu của chi nhánh Lotte Duty Free tại Việt Nam tăng 351% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ khách du lịch Hàn Quốc chiếm khoảng 60%.

Ông Lee Seung-jun - người đứng đầu bộ phận hoạt động toàn cầu của Lotte Duty Free, cho biết công ty đang hợp tác với Modetour để bắt kịp nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong nước sau đại dịch.

Ông Lee Woo-yeon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh Đông Nam Á của Modetour, cho biết: “Việt Nam là điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc ghé thăm nhiều nhất và chúng tôi hy vọng có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn thông qua thỏa thuận hợp tác kinh doanh này với Lotte Duty Free". Theo ông Lee, Modetour sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ Lotte Duty Free để phát triển các thị trường Việt Nam, Guam và Singapore, giúp khách hàng có thể tận hưởng nhiều lợi ích hơn.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

Sa Pa lãng mạn trong sắc hoa tầm xuân.

[Ảnh] Sa Pa dịu dàng sắc hoa tầm xuân

Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Sáng 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Công ty TNHH Bảo tồn rừng và Du lịch sinh thái Evergreen và Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái bảo tồn rừng.

fb yt zl tw