Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

vt1.jpg
VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định được thương hiệu, vị trí là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam khi quy tụ sự tham gia của hơn 700 đơn vị là cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch đến từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, với quy mô 480 gian hàng.

Tổng kết kết quả VITM Hà Nội 2024, bà Cao Thị Ngọc Lan cho biết: Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 12.000 cuộc hẹn “B to B” (giao dịch giữa các doanh nghiệp) bên lề hội chợ. Có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mại đã được cung cấp tại Hội chợ, thu hút gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm.

Cùng với đó là 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch, và của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam, quốc tế, từ đó tạo không khí sôi nổi, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của những người làm du lịch cả nước nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch.

vt2.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024.

Trong đó, đáng chú ý là . Với sự tham gia của đông đảo các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch; cụ thể hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh.

Qua đó, VITM Hà Nội 2024 vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm xanh, đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Đặc biệt, trong khuôn khổ VITM-Hà Nội 2024, ban tổ chức đã những đơn vị, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch Việt Nam. Lễ vinh danh đã thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo, góp phần tích cực vào sự phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam.

vt3.jpg
Trao Kỷ niệm chương cho đại diện các gian hàng có quy mô lớn tại VITM Hà Nội 2024.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho đại diện các Gian hàng có quy mô lớn; các gian hàng có thiết kế ấn tượng; và các gian hàng tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024.

Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia VITM Hà Nội 2024, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày diễn ra Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; có 92% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% đơn vị hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ; 25% muốn thay đổi vị trí gian hàng cho thuận lợi hơn; 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

fb yt zl tw