Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

vt1.jpg
VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định được thương hiệu, vị trí là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam khi quy tụ sự tham gia của hơn 700 đơn vị là cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch đến từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, với quy mô 480 gian hàng.

Tổng kết kết quả VITM Hà Nội 2024, bà Cao Thị Ngọc Lan cho biết: Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 12.000 cuộc hẹn “B to B” (giao dịch giữa các doanh nghiệp) bên lề hội chợ. Có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mại đã được cung cấp tại Hội chợ, thu hút gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm.

Cùng với đó là 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch, và của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam, quốc tế, từ đó tạo không khí sôi nổi, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của những người làm du lịch cả nước nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch.

vt2.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024.

Trong đó, đáng chú ý là . Với sự tham gia của đông đảo các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch; cụ thể hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh.

Qua đó, VITM Hà Nội 2024 vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm xanh, đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Đặc biệt, trong khuôn khổ VITM-Hà Nội 2024, ban tổ chức đã những đơn vị, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch Việt Nam. Lễ vinh danh đã thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo, góp phần tích cực vào sự phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam.

vt3.jpg
Trao Kỷ niệm chương cho đại diện các gian hàng có quy mô lớn tại VITM Hà Nội 2024.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho đại diện các Gian hàng có quy mô lớn; các gian hàng có thiết kế ấn tượng; và các gian hàng tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024.

Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia VITM Hà Nội 2024, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày diễn ra Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; có 92% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% đơn vị hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ; 25% muốn thay đổi vị trí gian hàng cho thuận lợi hơn; 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Sáng 28/11/2025, tại xã Y Tý, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý” và tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động du lịch cộng đồng cho cán bộ và người dân địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ phát triển du lịch gắn với đổi mới sáng tạo tại xã Y Tý.

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 27/11, tại hội trường khách sạn Sao Mai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025 cho các học viên đại diện cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Bắc Hà. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

fb yt zl tw