Châu Á đang dẫn đầu xu hướng bùng nổ du lịch trên toàn cầu

Hoạt động kinh doanh tại khu vực châu Á đang bùng nổ trở lại sau đại dịch Covid-19 với số lượng du khách đến các nước khu vực này dự kiến sẽ tăng 30% trong năm nay.

ttxvn-nhat-ban-4745-2643-4014.jpg
Khách du lịch tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Hoạt động kinh doanh tại khu vực châu Á đang bùng nổ trở lại sau đại dịch Covid-19 với số lượng du khách đến các nước khu vực này dự kiến sẽ tăng 30% trong năm nay.

Hoạt động du lịch trên toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Năm 2024, số lượng chuyến đi nước ngoài dự kiến vượt mức năm 2019.

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), chi tiêu của du khách cũng được dự báo sẽ vượt mức của năm 2019. Ngành du lịch tàu biển cũng đang hồi phục mạnh mẽ.

Sự bùng nổ hoạt động du lịch trở lại đã gây ra các cuộc biểu tình tại các điểm nóng phương Tây như Barcelona và Majorca.

Tuy nhiên, theo các chủ khách sạn và đại lý du lịch, thị trường thực sự sôi động đang ở phía Đông, ám chỉ khu vực châu Á.

Hoạt động du lịch ở châu Á phục hồi chậm hơn so với phương Tây sau đại dịch Covid-19.

Các biện pháp kiểm soát chặt chẽ từ Trung Quốc đến Malaysia kéo dài hơn ở châu Âu hay Mỹ, khiến số lượng du khách giảm mạnh.

Tuy nhiên, hiện tại, hoạt động kinh doanh tại khu vực này đang bùng nổ trở lại. Theo WTTC, số lượng du khách đến các nước châu Á dự kiến sẽ tăng 30% trong năm nay.

Du khách phương Tây đang đổ xô đến châu Á. Số lượng chuyến đi của người Mỹ đến châu Á đã tăng gấp đôi trong năm 2023. Đồng USD tăng giá mạnh so với các đồng tiền châu Á cũng là một phần nguyên nhân cho sự bùng nổ này.

Giám đốc của Remote Lands, một đại lý du lịch dành cho giới thượng lưu, bà Catherine Heald, cho biết nhiều khách hàng của bà đang đi lặn biển ở đảo Komodo của Indonesia, tham quan các ngôi đền ở Nhật Bản và thực hiện các chuyến đi khám phá ẩm thực khắp Thái Lan.

Phạm vi các điểm đến và hoạt động vui chơi đang mở rộng. Những du khách giàu có có thể đi trên tàu Eastern & Oriental Express mới được cải tạo qua Singapore và Malaysia, do Belmond, công ty kinh doanh khách sạn của LVMH, một tập đoàn xa xỉ của Pháp, điều hành.

Tính đến tháng 6/2024, có hơn 500.000 phòng khách sạn đang được xây dựng trên khắp châu Á, tăng hơn 4% so với năm 2023.

Việc đến châu Á cũng trở nên dễ dàng hơn, trong đó các hãng hàng không nội địa và phương Tây tăng số lượng chuyến bay đến và đi từ lục địa này. Chẳng hạn như hãng hàng không British Airways đang khởi động lại các chuyến bay đến Bangkok và Kuala Lumpur.

Điểm nhấn chính thúc đẩy sự phát triển của du lịch châu Á là chính những người dân trong khu vực, đặc biệt là người dân Trung Quốc.

Theo công ty nghiên cứu Oxford Economics, người tiêu dùng Trung Quốc đã bắt đầu đi du lịch nước ngoài trở lại và dự kiến số lượng chuyến đi sẽ tăng gấp đôi trong năm nay so với năm 2023.

Mặc dù dự kiến tăng gấp đôi nhưng số lượng chuyến đi vẫn chưa đạt được mức trước đại dịch, điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn cho ngành du lịch Trung Quốc.

Hầu hết các chuyến đi của du khách Trung Quốc sẽ diễn ra trong khu vực lân cận, 75% các chuyến bay từ Trung Quốc đều đi đến các nước trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Nhờ mức thu nhập khả dụng tăng lên, người tiêu dùng Ấn Độ cũng đang đi nước ngoài ngày càng nhiều. Họ đã chi gần 20 tỷ USD cho các chuyến đi nước ngoài trong năm kết thúc vào tháng 3/2024, nhiều gấp hơn ba lần so với 5 năm trước. Nhiều người cũng thích đi du lịch ở các nước lân cận hơn, một phần vì chính sách thị thực (visa) nới lỏng trong khu vực.

Khi thu nhập tăng lên, du khách Ấn Độ sẽ chi tiêu nhiều hơn. Với tiềm năng tăng trưởng lớn và mức chi tiêu dự kiến tăng cao, du khách Ấn Độ sẽ trở thành một lực lượng quan trọng trong ngành du lịch châu Á.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Từ ngày 30/5 đến 1/6/2025, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025”. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm quảng bá điểm đến Thủ đô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Ngày 26/5, đại diện Ban Quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã tiến hành cắm cọc, giăng dây với chiều dài khoảng 50m để phân vùng bờ biển tạm thời tại khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất để bảo vệ rạn san hô, thảm cỏ biển gần bờ (vị trí từ bãi biển Hòn Chồng đến khu vực biển đối diện đường Củ Chi).

Hàm Rồng “thức giấc”

Hàm Rồng “thức giấc”

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng từng là điểm đến nổi tiếng bậc nhất ở Sa Pa, một thời là niềm tự hào của du lịch Lào Cai. Tuy nhiên, theo thời gian, với sự xuất hiện của hàng loạt điểm đến mới, Hàm Rồng dường như bị lãng quên, lặng lẽ đứng ngoài dòng chảy sôi động của ngành công nghiệp không khói. Vậy nhưng, trong thời gian gần đây, Hàm Rồng đang dần “thức giấc”.

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Giữa tiết trời tháng 5 rực nắng, thành phố Đà Nẵng không chỉ rộn ràng bởi mùa du lịch hè đang bước đợt cao điểm mà còn sôi động với một sự kiện thể thao đỉnh cao: Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2025.

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra những chuyển động lớn cho ngành du lịch. Không đơn thuần là thay đổi ranh giới địa lý, việc sắp xếp lại đặt ra yêu cầu tái cấu trúc chiến lược phát triển, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng nhưng vẫn bảo lưu bản sắc văn hóa, tạo sức hút cho điểm đến.

Khi điện ảnh hút khách du lịch

Khi điện ảnh hút khách du lịch

Tại Liên hoan phim quốc tế Cannes - một trong những liên hoan phim uy tín và danh giá nhất thế giới vừa diễn ra tại Pháp, đoàn Việt Nam tạo được ấn tượng mạnh mẽ với nhiều hoạt động quảng bá điện ảnh, du lịch và văn hóa đặc sắc. Đây có thể nói là cơ hội “vàng” không chỉ cho điện ảnh mà cho cả du lịch, khi xu hướng du lịch trải nghiệm, du lịch gắn với điện ảnh ngày càng được ưa chuộng...

Văn Chấn phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Văn Chấn phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Những năm qua, huyện Văn Chấn luôn quan tâm giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa, khai thác hiệu quả tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống dân tộc để phát triển du lịch. Từ lợi thế đó đã góp phần đưa Văn Chấn trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

[ẢNH] Khám phá vẻ đẹp động Gốc Găng

[ẢNH] Khám phá vẻ đẹp động Gốc Găng

Động Gốc Găng nằm trong lòng núi đá thuộc xã Lùng Vai, huyện Mường Khương. Trong lòng hang động không chỉ có nhiều nhũ đá đẹp mà còn có những dấu tích mang giá trị quan trọng về khảo cổ học. Hành trình khám phá động Gốc Găng đem lại cho chúng tôi những trải nghiệm khó quên.

Di sản trong guồng quay du lịch

Di sản trong guồng quay du lịch

Du lịch gắn với di sản văn hóa và thiên nhiên đang trở thành một trong những động lực phát triển kinh tế-xã hội quan trọng của nhiều địa phương. Từ vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến các trung tâm di sản quốc gia và quốc tế, nhiều nơi đã biến di sản thành tài sản.

fb yt zl tw