Các phương tiện cần giảm tốc độ và chú ý quan sát khi lưu thông qua Km249+960 - Km250+030 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mưa to kéo dài đã gây sạt lở tại vị trí Km249+960 - Km250+030 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào tối 8/9/2024.

Sạt lở tại vị trí Km249+960 - Km250+030 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo nhà thầu quản lý, bảo trì đoạn cao tốc này (Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức), vị trí sạt lở có chiều dài khoảng 80 m, cao 100 m và đang tiếp tục sạt lở. Hiện nhà thầu đã cắt cử người trực đảm bảo giao thông tại vị trí nêu trên, cắm bổ sung các biển báo để cảnh báo tới các phương tiện lưu thông.

IMG_1559.JPG
Vị trí sạt lở kéo dài khoảng 100 m.

Nhà thầu khuyến cáo, các phương tiện khi đi qua vị trí này cần giảm tốc độ, chú ý quan sát. Nếu như không thật sự cần thiết, các chủ phương tiện có thể lựa chọn các tuyến đường khác để lưu thông để đảm bảo an toàn.

CT2.jpg
Mái taluy bị sạt lở do mưa kéo dài.

Trong trường hợp ta luy bị sạt, gây mất đường, nhà thầu sẽ thực hiện khẩn cấp các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời báo cáo ngay Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Khu Quản lý đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam), Văn phòng quản lý đường bộ 1.3 để xin lệnh phân luồng qua hầm theo phương án lưu thông 2 chiều qua hầm như đã từng thực hiện phân luồng trước đây, để triển khai công trình sửa chữa đột xuất, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông bước 2 đoạn tránh hầm đường bộ (Km249+600 - Km249+900 ) và khu vực lân cận.

CT1.jpg
IMG_1549.JPG
IMG_1580.JPG
Hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua vị trí bị sạt lở.

Dự kiến, nhà thầu đề xuất phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện giao thông lưu thông 2 chiều qua hầm đường bộ khi vị trí sạt lở gây mất đường như sau:

Đóng nhánh trái tuyến đoạn Km248+500 - Km251+700 để tránh nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực nguy cơ sạt lở. Mở dải phân cách giữa tại các vị trí Km248+500 và Km251+700, tổ chức giao thông nhánh phải tuyến đoạn Km248+500 - Km251+700 (qua hầm đường bộ) thành đường hai chiều.

Phương án phân luồng giao thông cho các phương tiện (phải được sự chấp thuận của Cục Đường bộ Việt Nam) như sau:

Đối với các loại xe ô tô (trừ xe chở xăng, dầu) đi theo hướng từ Hà Nội đến nút giao IC19 (Km255, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai): đi từ Hà Nội --> Km248+500 --> hầm đường bộ --> Km251+700 nút IC19 và ngược lại.

Đối với xe chở xăng, dầu đi theo hướng từ Hà Nội đến nút IC19 (Km255, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai): đi từ Hà Nội --> nút giao IC18 (Km245, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai) --> Quốc lộ 4E --> đường Võ Nguyên Giáp --> đường Phú Thịnh --> đường Lê Thanh --> Quốc lộ 4D --> nút giao IC19 và ngược lại để tránh cháy nổ khi đi qua hầm đường bộ có chiều dài từ 100 m trở lên theo quy định tại Khoản 1, Điều 11, Nghị định số 42/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Thắng: Quan tâm đầu tư hạ tầng an toàn giao thông

Bảo Thắng: Quan tâm đầu tư hạ tầng an toàn giao thông

Ngã ba giao cắt giữa phố 19/5 với Quốc lộ 4E thuộc địa phận tổ dân phố Phú Thành 1, thị trấn Phố Lu (huyện Bảo Thắng) trước đây thường xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, từ khi triển khai lắp đặt hệ thống gồ, sơn gờ giảm tốc, các phương tiện di chuyển qua khu vực này buộc phải đi chậm, va chạm và tai nạn giao thông vì thế cũng giảm đáng kể.

Thực hiện nghiêm Nghị định 168, người dân an tâm khi tham gia giao thông

Thực hiện nghiêm Nghị định 168, người dân an tâm khi tham gia giao thông

Thông tin về kết quả 2, 5 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, ngày 14/3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, so cùng kỳ, số vụ xử lý và số vụ tai nạn giao thông đều giảm sâu so cùng kỳ. Điều đó cho thấy người dân đã tự giác chấp hành, an tâm hơn khi ra đường tham gia giao thông.

Xe điện du lịch chỉ hoạt động trên các tuyến có tốc độ khai thác tối đa 30km/h, tác động tới du lịch Sa Pa ra sao?

Xe điện du lịch chỉ hoạt động trên các tuyến có tốc độ khai thác tối đa 30km/h, tác động tới du lịch Sa Pa ra sao?

Từ ngày 15/2/2025, theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, chỉ tổ chức hoạt động trên các tuyến đường có đặt biển báo tốc độ khai thác tối đa 30 km/h áp dụng cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông. Như vậy, các loại xe 4 bánh gắn động cơ năng lượng điện hoặc động cơ xăng (gọi tắt là xe điện du lịch) đang hoạt động tại Lào Cai mà nhiều nhất tại thị xã Sa Pa thuộc đối tượng áp dụng.

Sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168, ý thức nâng lên vi phạm giảm xuống

Sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168, ý thức nâng lên vi phạm giảm xuống

Theo đánh giá của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an: Ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã được nâng cao, kết quả xử lý vi phạm, tai nạn giao thông giảm. Điển hình số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa, số vụ tai nạn giao thông giảm 1/3 so với cùng kỳ 2024…

Hai tháng đầu năm, vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa so với cùng kỳ

Hai tháng đầu năm, vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa so với cùng kỳ

Thông tin về kết quả 2 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP (từ ngày 1/1 - 28/2), tối 28/2, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của người tham gia giao thông đã được nâng cao, kết quả xử lý vi phạm, tai nạn giao thông giảm.

Nhiều người dân lo lắng về "phạt nguội"

Nhiều người dân lo lắng về "phạt nguội"

Vi phạm khi tham gia giao thông, nhưng trong nhiều tình huống tình cờ khiến người vi phạm cũng không biết. Vậy làm thế nào để biết phương tiện có trong danh sách “phạt nguội” khi không nhận được giấy thông báo? Hiện nay, không ít người dân đang lo lắng về việc này.

fb yt zl tw