Bảo Thắng: Quan tâm đầu tư hạ tầng an toàn giao thông

Ngã ba giao cắt giữa phố 19/5 với Quốc lộ 4E thuộc địa phận tổ dân phố Phú Thành 1, thị trấn Phố Lu (huyện Bảo Thắng) trước đây thường xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, từ khi triển khai lắp đặt hệ thống gồ, sơn gờ giảm tốc, các phương tiện di chuyển qua khu vực này buộc phải đi chậm, va chạm và tai nạn giao thông vì thế cũng giảm đáng kể.

Chị Trần Thị Hường sống tại tổ dân phố Phú Thành 1 cho biết: Mới đầu chưa quen thì điều khiển xe qua các gồ, gờ giảm tốc này tôi thấy khá khó chịu. Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi cũng quen dần, nhận thấy rõ giá trị của gồ, gờ giảm tốc đã được lắp đặt, sơn tại các ngã ba, ngã tư trên địa bàn thị trấn. Khu vực tôi bán hàng cũng gần ngã tư và đã được lắp đặt gồ, sơn gờ giảm tốc, nhờ đó tai nạn giao thông gần như không xảy ra.

c3.jpg

Do công việc nên anh Lê Văn Tư (xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng) thường xuyên di chuyển từ nhà ra thị trấn Phố Lu và ngược lại. Điều khiến anh Tư chú ý nhất là tại các ngã ba, ngã tư từ xã Thái Niên đến thị trấn Phố Lu đều đã được lắp gồ giảm tốc, một số điểm còn được sơn thêm gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo. Anh Tư cho rằng: “Lắp đặt gồ, sơn gờ giảm tốc là một sáng kiến rất tuyệt vời, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Từ khi lắp gồ giảm tốc, sơn gờ giảm tốc, tôi điều khiển xe mô tô qua lại khu vực ngã ba, ngã tư đều giảm tốc độ để đảm bảo an toàn”.

c2.jpg

Trong năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và để chủ động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Khu Quản lý đường bộ I và huyện Bảo Thắng thực hiện kiểm tra, khảo sát để phát hiện điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, những bất hợp lý về hạ tầng, tổ chức giao thông tại các tuyến đường. Căn cứ kết quả khảo sát, Công an tỉnh đã có Văn bản số 1458 kiến nghị UBND huyện Bảo Thắng chỉ đạo giải quyết, khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, những tồn tại, bất hợp lý về hạ tầng, tổ chức giao thông trên tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý. Theo đó, toàn huyện có 21 điểm giao nhau giữa đường liên thôn, liên xã với Quốc lộ 4E; 165 điểm giao nhau giữa đường liên thôn, liên xã với các tuyến đường huyện, đường tỉnh; 58 điểm giao nhau giữa đường liên thôn với đường liên xã; 15 vị trí đường cong tầm nhìn bị che khuất trên các tuyến đường liên thôn, đường liên xã cần phải xử lý. Từ kiến nghị của Công an tỉnh, UBND huyện Bảo Thắng đã tập trung nguồn lực thực hiện việc xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn xong trước ngày 30/6/2024. Trong đó, tập trung lắp đặt gồ giảm tốc, sơn gờ giảm tốc, cắm biển cảnh báo trên tất cả các điểm, vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông. Huyện Bảo Thắng là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành lắp đặt hạ tầng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Bên cạnh đầu tư hạ tầng, huyện Bảo Thắng cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Các hoạt động này được triển khai dưới nhiều hình thức, như tổ chức các buổi nói chuyện, hội thảo, chiếu phim, phát tờ rơi, phiên tòa giả định, tiết học an toàn giao thông... Lực lượng chức năng của huyện Bảo Thắng cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Đến nay, hạ tầng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã cơ bản được hoàn thiện. Tai nạn giao thông giảm đáng kể so với trước đây. Giao thông trên địa bàn huyện diễn ra thông suốt và an toàn hơn. Trong năm 2024, toàn huyện xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông làm 8 người chết, 33 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 405 triệu đồng; so với năm 2023 giảm 28 vụ, số người chết không tăng, giảm 42 người bị thương.

c4a.jpg

Ông Đinh Công Thắng, Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng và Đô thị huyện Bảo Thắng cho biết: Xác định công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai các giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Việc triển khai lắp đặt hạ tầng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn diễn ra thuận lợi, nhận được sự đồng thuận cao từ Nhân dân. Sau khi lắp đặt xong hạ tầng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, chúng tôi đã bàn giao cho các địa phương để thực hiện việc bảo vệ, duy tu, bảo dưỡng để sử dụng lâu dài, đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

GIữ bình yên trên mỗi cung đường

GIữ bình yên trên mỗi cung đường

Thời gian qua, tình trạng sử dụng rượu, bia khi lái xe vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông. Nhận rõ nguy cơ ấy, Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Mục tiêu không chỉ để giảm thiểu tai nạn giao thông mà còn nhằm xây dựng văn hóa giao thông an toàn, có trách nhiệm trong mỗi người dân.

Lào Cai: Ra quân xử lý nồng độ cồn, phạt 558 trường hợp gần 3,7 tỷ đồng trong 4 ngày

Lào Cai: Ra quân xử lý nồng độ cồn, phạt 558 trường hợp gần 3,7 tỷ đồng trong 4 ngày

Từ ngày 18 - 21/10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai đã huy động 165 tổ công tác với hơn 1.100 lượt cán bộ, chiến sĩ ra quân cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn. Kết quả, lực lượng chức năng đã kiểm soát nồng độ cồn 15.890 phương tiện, phát hiện 558 trường hợp vi phạm, tổng số tiền xử phạt gần 3,7 tỷ đồng.

Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn tại 34 tỉnh, phát hiện 1.294 ma men trong hơn 2 giờ

Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn tại 34 tỉnh, phát hiện 1.294 ma men trong hơn 2 giờ

Từ 12h đến 14h30 ngày 18/10, lực lượng CSGT tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước đồng loạt ra quân kiểm soát nồng độ cồn theo chỉ đạo của Cục trưởng Cục CSGT. Chỉ trong hơn 2 giờ, 48.214 phương tiện đã được kiểm tra, phát hiện 1.294 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Ngày đầu toàn quốc ra quân kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn, xử lý 1.294 trường hợp vi phạm

Ngày đầu toàn quốc ra quân kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn, xử lý 1.294 trường hợp vi phạm

Theo chỉ đạo của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông về tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn trên các tuyến giao thông trong toàn quốc vào một khung giờ nhất định từ 12 giờ đến 14 giờ 30 ngày 18/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an 34 địa phương đã ra quân kiểm soát nồng độ cồn.

Cần thời gian để xử lý hơn 300 điểm sạt lở trên Quốc lộ 4D

Cần thời gian để xử lý hơn 300 điểm sạt lở trên Quốc lộ 4D

Những đợt mưa lớn liên tiếp vừa qua khiến Quốc lộ 4D, tuyến đường trọng yếu nối các khu vực kinh tế, du lịch của tỉnh Lào Cai sạt lở chưa từng có. Với hơn 300 điểm sạt lở lớn nhỏ, tổng khối lượng đất đá khổng lồ, tuyến đường dài 103 km này đang đặt ra thách thức đối với công tác khắc phục hậu quả và bảo đảm an toàn giao thông.

Lào Cai: Đã có kết quả xác minh, điều tra bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong

Lào Cai: Đã có kết quả xác minh, điều tra bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 3 người tử vong, 5 người bị thương xảy ra ngày 13/10, tại km14+250, Tỉnh lộ 172, thuộc địa phận thôn 8 Minh Phú, xã Việt Hồng, tỉnh Lào Cai; Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại xã Việt Hồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại xã Việt Hồng

Khoảng 12h36 phút, ngày 13/10, tại Km 14+250, Tỉnh lộ 172, đoạn qua thôn 8 Minh Phú, xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục.

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quốc lộ 4D là tuyến huyết mạch kết nối từ thành phố Lào Cai (cũ) lên Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Đây là cung đường khó, nhiều đèo dốc, lưu lượng phương tiện giao thông cao, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, Km 115+800 được coi là “điểm đen” thường xảy ra tai nạn do đoạn đường dốc cao, cua gấp và taluy âm là vực sâu nguy hiểm.

fb yt zl tw