Huyện Bảo Yên ghi nhận thêm 66 ca mắc cúm mới trong các trường học

LCĐT - Ngày 16/3, trong các nhà trường trên địa bàn huyện Bảo Yên đã ghi nhận thêm 66 ca mắc cúm mới, nâng tổng số ca mắc lên 402 ca, trong đó 283 ca đã khỏi. Đặc biệt, các ca mắc mới không chỉ ghi nhận trên địa bàn thị trấn Phố Ràng mà đã ghi nhận thêm ở hai trường học trên địa bàn xã Xuân Thượng. 

Huyện Bảo Yên ghi nhận thêm 66 ca mắc cúm mới trong các trường học ảnh 1
Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên đã thực hiện test nhanh đối với những học sinh có biểu hiện ho, sốt.

Trường THPT số 1 huyện Bảo Yên là đơn vị ghi nhận nhiều ca mắc nhất (217 ca). Tiếp đến là Trường Tiểu học Phố Ràng (67 ca), Trường THCS số 1 Phố Ràng (43 ca), Trường Mầm non Hoa Mai (thị trấn Phố Ràng, 28 ca), Trường Tiểu học số II Phố Ràng (20 ca), Trường Mầm non Xuân Thượng (13 ca), Trường THCS số II Phố Ràng (7 ca), Trường Mầm non Vành 2 (xã Xuân Thượng, 7 ca). 

Học sinh mắc cúm có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên đã test nhanh ngẫu nhiên 3 học sinh với mẫu cúm A/B đều cho kết quả dương tính với cúm A; thực hiện 331 mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19, các mẫu đều cho kết quả âm tính.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã ban hành Văn bản số 371 ngày 15/3/2023 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch cúm và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch lây lan trên địa bàn huyện.

Trong thời gian này khuyến cáo học sinh, giáo viên và nhân viên trong các nhà trường trên địa bàn huyện sử dụng khẩu trang trong quá trình giảng dạy và học tập. Các nhà trường đặc biệt lưu ý, có biện pháp phòng dịch phù hợp cho đối tượng là giáo viên đang mang thai 3 tháng đầu, các giáo viên có bệnh nền; hạn chế tụ tập thành nhóm để tránh lây lan bệnh. Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cũng đã chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống cúm. UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch cúm trên địa bàn. 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

fb yt zl tw