Tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền tại Bản Mế

LCĐT - Như tin đã đưa, khoảng 8 giờ 50 phút ngày 15/8, trên sông Chảy, đoạn thuộc địa phận thôn Cốc Rế, xã Bản Mế (Si Ma Cai) xảy ra vụ lật thuyền làm 2 người chết, 3 người mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Bản Mế đã chỉ đạo lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích, đồng thời báo cáo với cơ quan chức năng của huyện, tỉnh để có phương án tổ chức tìm kiếm nhanh nhất các nạn nhân. Ông Lý Tín Phong, Bí thư Đảng ủy xã Bản Mế cho biết: Ngay khi nhận được tin báo, chúng tôi đã huy động hơn 200 người gồm công an xã, dân quân, cán bộ, công chức xã và người dân địa phương tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên do nước lớn, chảy xiết nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền tại Bản Mế ảnh 1
Tìm kiếm nạn nhân trong đêm.

Ông Hạng Seo Phử ở thôn Cốc Rế, xã Bản Mế cho biết: Vụ lật thuyền là mất mát lớn với người dân trong thôn, vì thế chúng tôi đang cố gắng sớm tìm được các nạn nhân.

Ngay sau khi xảy ra vụ lật thuyền thương tâm, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Si Ma Cai đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ông Lý Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai huyện Si Ma Cai cho biết: Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích đang được các lực lượng chức năng và người dân khẩn trương, cố gắng, tuy nhiên nước lớn, địa hình đồi núi dốc nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn. Chúng tôi đang chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Trung tá Giàng Diu Thắng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Si Ma Cai cho biết: Chúng tôi đã tham mưu cho huyện xây dựng trung tâm chỉ huy dã chiến gần hiện trường để thuận lợi cho công tác chỉ đạo. Đồng thời, bố trí các phương tiện giao thông đường thủy đi dọc sông Chảy tìm các nạn nhân, huy động dân quân và người dân đi dọc hai bên bờ sông Chảy tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Chiều 15/8, các chiến sỹ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh cũng đã được điều động vào hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng huyện Si Ma Cai tìm kiếm các nạn nhân.

Tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền tại Bản Mế ảnh 2
Khu vực xảy ra vụ lật thuyền.

Được biết, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã cử lực lượng hỗ trợ huyện Si Ma Cai tổ chức tìm kiếm.

Tính đến 11 giờ ngày 16/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bà Sùng Thị D (sinh năm 1969, thường trú tại thôn Cốc Rế, xã Bản Mế). Như vậy, đến thời điểm này, vụ lật thuyền đã làm 2 người chết; 3 người mất tích đang được tìm kiếm gồm bà Giàng Thị D (sinh năm 1978), cháu Ly Anh Q (sinh năm 2018), cháu Ly Thị T.T (sinh năm 2021), cùng trú tại thôn Cốc Rế.

Hiện, công tác tìm kiếm các nạn nhân đang được khẩn trương triển khai với mong muốn sớm tìm được các nạn nhân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.

fb yt zl tw