3 nhà phát triển game di động Việt Nam được Google chọn đào tạo tại IGA 2024

Ba nhà phát triển game di động Việt Nam gồm Hexion, ONDI và Panthera được Google lựa chọn tham gia khóa đào tạo Indie Games Accelerator (2024 cấp độ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian 10 tuần tại Singapore cùng các studio game của Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia,

Indie Games Accelerator (IGA) 2024 đã chọn ra 25 nhà phát triển game độc lập đến từ khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương để tham gia khóa đào tạo. Đây là nhóm đại diện khu vực châu Á-Thái Bình Dương lớn nhất từ trước đến nay kể từ khi chương trình ra mắt năm 2018, và cũng là nhóm đại diện có quy mô đông nhất so với các khu vực khác trên toàn cầu trong năm 2024. Nhóm này quy tụ các nhà phát triển game đến từ 8 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương, hoạt động ở một số thể loại game di động như giải đố, nhập vai và giáo dục.

Panthera là một trong ba nhóm làm game độc lập của Việt Nam được Google chọn.
Panthera là một trong ba nhóm làm game độc lập của Việt Nam được Google chọn.

Game di động được dự đoán sẽ có sự hồi sinh toàn cầu vào năm 2024 nhờ vào hai yếu tố: sự ưa chuộng dành cho loại hình giải trí này tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và việc các studio game đang sử dụng công cụ AI ngày càng nhiều. Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, game di động ngày càng phổ biến nhờ vào những dòng điện thoại thông minh giá cả phải chăng, kết nối internet tốc độ cao và sự đa dạng của các tựa game đến từ các công ty game có trụ sở chính tại Châu Á.

Với sự hỗ trợ của AI, các nhà phát triển có thể tạo lối chơi thích ứng, những nhân vật và hội thoại chân thực để đẩy nhanh tốc độ phát triển game - như vậy các đội ngũ ít người cũng có thể hiện thực hóa những ý tưởng game tuyệt vời của họ nhanh hơn bao giờ hết!

Thành viên khóa đào tạo Indie Games Accelerator 2022 trong lễ tốt nghiệp.
Thành viên khóa đào tạo Indie Games Accelerator 2022 trong lễ tốt nghiệp.

Trải qua khóa đào tạo kéo dài mười tuần, IGA sẽ kết nối 60 studio game nhỏ và độc lập (bao gồm 35 studio ngoài khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) với những sản phẩm hàng đầu của Google - bao gồm những công cụ AI và cloud - cùng với mạng lưới mentor toàn cầu đã và đang thành công trong ngành game.

Trong những năm hoạt động trước đây, IGA đã có bề dày thành tích trong việc nuôi dưỡng những tài năng nổi bật của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Điển hình như Bombay Play - một nhà phát triển game thẻ bài nhiều người chơi của Ấn Độ với những tựa game nổi tiếng như Card Game 29 - Multiplayer Pro. Sau khi tham gia chương trình, họ đã huy động được 2,5 triệu USD vốn hạt giống, bao gồm cả nguồn vốn từ các nhà đầu tư mà họ gặp ngay tại IGA Demo Day. Trong năm đầu tiên sau khóa đào tạo IGA, họ đã tận dụng những kiến thức từ chương trình để tăng doanh thu lên gấp mười lần, từ 10.000 USD lên 100.000 USD; đồng thời mở rộng từ một nhóm ba nhà phát triển thành một công ty với hơn 40 nhân viên như hiện nay.

Đội ngũ Bombay Play đã tăng từ 3 người năm 2018 lên 40 nhân viên.
Đội ngũ Bombay Play đã tăng từ 3 người năm 2018 lên 40 nhân viên.

Ông Abhas Saroha, đồng sáng lập của studio game Bombay Play, chia sẻ: “Khóa đào tạo IGA không chỉ là cơ hội để xây dựng mạng lưới quan hệ. Đó là cơ hội để tạo sự liên kết lâu dài với các mentor và đồng nghiệp trong ngành game đang phát triển nhanh chóng này.”

Nhà phát triển Niji Games của Indonesia - tác giả của tựa game giải đố 3D hấp dẫn mang tên Umbra, cũng là một trong số những cựu học viên của IGA khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thông qua IGA, Niji Games đã có thể đạt được thỏa thuận với một nhà phát hành game, đồng thời là cố vấn chương trình - từ đó mở đường cho sự mở rộng toàn cầu của Umbra với hơn ba triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới. Sau IGA, Umbra cũng được đề cử cho giải “Best Game” tại Giải thưởng International Mobile Gaming Awards (khu vực Đông Nam Á).

Trong nhóm đại diện cũng có sự góp mặt của nhà phát triển game Monstronauts từ Philippines. Sau chương trình, họ đã ra mắt Potion Punch - game quản lý thời gian tuyệt vời với hơn 10 triệu lượt tải về trong vòng một năm. Từ việc sử dụng insight của IGA, Monstronauts đã phát hành phần game tiếp theo - Potion Punch 2: Cooking Quest, đạt hơn 1 triệu lượt tải xuống trong năm tiếp theo.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw