28 đề tài vào vòng chung khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 19

Mới đây, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai (Cuộc thi) đã quyết định công nhận 28 đề tài đủ điều kiện vào vòng chung khảo Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024.

Theo đó, tính đến hết ngày 10/6/2024, Ban Thư ký đã tiếp nhận 60 hồ sơ đăng ký dự thi Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024 của các em học sinh từ 9/9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, có 4 huyện, thị xã: Bảo Thắng, Sa Pa, Bắc Hà, Si Ma Cai tổ chức đánh giá, chấm điểm Cuộc thi ở cấp huyện, thị xã; 2 huyện Mường Khương, Bảo Yên tổ chức sơ loại để lựa chọn đề tài tham gia dự thi cấp tỉnh.

1.jpg
Huyện Si Ma Cai tổ chức đánh giá, chấm điểm Cuộc thi ở cấp huyện.

Qua vòng sơ khảo, Ban Thư ký đã thống nhất đề nghị 28 sản phẩm đủ điều kiện vào vòng chung khảo Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024.

Các mô hình, sản phẩm tham dự vòng chung khảo thuộc đủ 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập (8 đề tài); dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (8 đề tài); các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường phát triển kinh tế (5 đề tài); sản phẩm thân thiện với môi trường (6 đề tài); lĩnh vực phần mềm tin học (1 đề tài).

3.jpg
Có 28 sản phẩm đủ điều kiện vào vòng chung khảo Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024 thuộc đủ 5 lĩnh vực.

Theo đánh giá của Ban Thư ký Cuộc thi, các đề tài được lựa chọn vào vòng chung khảo đều là các sản phẩm có chất lượng, đầu tư công phu, sáng tạo, có tính thẩm mỹ và khả năng áp dụng thực tế cao.

2.jpg
Các sản phẩm vào vòng chung khảo đều có chất lượng tốt.

Sau vòng sơ khảo, các thành viên Hội đồng giám khảo sẽ chấm trực tiếp từng sản phẩm có sự tham gia thuyết trình của tác giả, nhóm tác giả để quyết định điểm của từng tác phẩm trước khi trình Trưởng Ban tổ chức cuộc thi quyết định công nhận giải cho các tác phẩm.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai nhằm tạo sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học cho thanh thiếu niên, nhi đồng, giúp các em nuôi dưỡng và thắp sáng ngọn lửa đam mê trở thành những nhà khoa học.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Năm học 2025, mức đóng BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) không thay đổi so với năm học 2024. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2025 theo quy định mới, nhóm đối tượng này được ngân sách nhà nước tăng mức hỗ trợ tối thiểu lên 50% mức đóng (năm 2024 là 30%) nên tổng số tiền mà HSSV thực đóng BHYT năm học 2025- 2026 giảm so với trước đây.

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

Phần lớn học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT để dự thi tốt nghiệp, nhưng hiện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa được phép tự dạy mà phải liên kết với trung tâm GDTX. Nhiều chuyên gia đề xuất “mở quyền” cho trường nghề, giúp người học vừa có tay nghề, vừa đạt chuẩn văn hóa.

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Trong hai ngày 14–15/8, tại Trung tâm Hội nghị phường Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ AI” dành cho 130 cán bộ quản lý, giáo viên các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN–GDTX) trên địa bàn tỉnh.

Vì sao sở GD-ĐT được giao tuyển dụng, điều động giáo viên?

Vì sao sở GD-ĐT được giao tuyển dụng, điều động giáo viên?

Bộ GD-ĐT cho rằng việc giao sở GD-ĐT chủ trì thực hiện tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, biệt phái, thuyên chuyển giáo viên, nhân viên đảm bảo thực hiện chủ trương giảm đầu mối trung gian, đồng bộ về chất lượng tuyển dụng, tiết kiệm chi phí, tăng cơ hội cho người tham gia tuyển dụng...

Không để học sinh thiệt thòi từ việc lựa chọn môn học

Không để học sinh thiệt thòi từ việc lựa chọn môn học

Trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025-2026, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) yêu cầu, với cấp trung học phổ thông (THPT), cần tổ chức hiệu quả việc tư vấn, hướng dẫn cho học sinh đăng ký các môn học và chuyên đề học tập lựa chọn, bảo đảm cân bằng giữa các môn học cũng như quyền lợi của người học.

fb yt zl tw