28 đề tài vào vòng chung khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 19

Mới đây, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai (Cuộc thi) đã quyết định công nhận 28 đề tài đủ điều kiện vào vòng chung khảo Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024.

Theo đó, tính đến hết ngày 10/6/2024, Ban Thư ký đã tiếp nhận 60 hồ sơ đăng ký dự thi Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024 của các em học sinh từ 9/9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, có 4 huyện, thị xã: Bảo Thắng, Sa Pa, Bắc Hà, Si Ma Cai tổ chức đánh giá, chấm điểm Cuộc thi ở cấp huyện, thị xã; 2 huyện Mường Khương, Bảo Yên tổ chức sơ loại để lựa chọn đề tài tham gia dự thi cấp tỉnh.

1.jpg
Huyện Si Ma Cai tổ chức đánh giá, chấm điểm Cuộc thi ở cấp huyện.

Qua vòng sơ khảo, Ban Thư ký đã thống nhất đề nghị 28 sản phẩm đủ điều kiện vào vòng chung khảo Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024.

Các mô hình, sản phẩm tham dự vòng chung khảo thuộc đủ 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập (8 đề tài); dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (8 đề tài); các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường phát triển kinh tế (5 đề tài); sản phẩm thân thiện với môi trường (6 đề tài); lĩnh vực phần mềm tin học (1 đề tài).

3.jpg
Có 28 sản phẩm đủ điều kiện vào vòng chung khảo Cuộc thi lần thứ 19, năm 2024 thuộc đủ 5 lĩnh vực.

Theo đánh giá của Ban Thư ký Cuộc thi, các đề tài được lựa chọn vào vòng chung khảo đều là các sản phẩm có chất lượng, đầu tư công phu, sáng tạo, có tính thẩm mỹ và khả năng áp dụng thực tế cao.

2.jpg
Các sản phẩm vào vòng chung khảo đều có chất lượng tốt.

Sau vòng sơ khảo, các thành viên Hội đồng giám khảo sẽ chấm trực tiếp từng sản phẩm có sự tham gia thuyết trình của tác giả, nhóm tác giả để quyết định điểm của từng tác phẩm trước khi trình Trưởng Ban tổ chức cuộc thi quyết định công nhận giải cho các tác phẩm.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai nhằm tạo sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học cho thanh thiếu niên, nhi đồng, giúp các em nuôi dưỡng và thắp sáng ngọn lửa đam mê trở thành những nhà khoa học.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw