2 dự án của học sinh Lào Cai đoạt giải tại Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024

Chiều 22/3, tại tỉnh Bắc Giang đã diễn ra buổi tổng kết Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024.

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.

Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024 có 74 đơn vị dự thi, trong đó có 62/63 Sở Giáo dục và Đào tạo và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

72951AB5-4360-439C-99A4-15D2E2971917.jpeg
4 học sinh Lào Cai đoạt giải tại cuộc thi.

Đoàn học sinh của Trường THPT Chuyên Lào Cai có 2 dự án tham gia và đều đoạt giải. Cụ thể, Dự án "Gương cầu thông minh - The smart convex mirror" (lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí) do học sinh Hà Mạnh Hưng (lớp 11 chuyên Lý) và Trần Huyền Trang (lớp 11 chuyên Anh) thực hiện đoạt giải Ba; Dự án "Mức độ sử dụng điện thoại thông minh của học sinh trung học phổ thông: Nghiên cứu so sánh trường hợp ở Lào Cai, Việt Nam và Vân Nam, Trung Quốc" (lĩnh vực Khoa học xã hội hành vi) do học sinh Bùi Đại Dương (lớp 11 chuyên Toán) và Trịnh Minh Anh (lớp 10 chuyên Anh 2) thực hiện đoạt giải Nhì.

Tại Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022 - 2023, 2/2 dự án của học sinh Lào Cai cũng giành được giải cao.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Giáo dục công dân từng được cho là khô khan và “không quan trọng” trong chương trình học. Song từ năm học 2014 - 2015, bộ môn này được đưa vào kỳ thi chọn học sinh giỏi và năm 2017 được chính thức đưa vào là một môn thi dưới dạng tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì quan điểm về môn học này cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên cũng đòi hỏi giáo viên giảng dạy phải đổi mới cho phù hợp với chương trình hiện hành.

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

‎‏Khái niệm đơn giản nhất về “công dân toàn cầu” là “một thế hệ công dân có thể tự tin, tỏa sáng, học tập và làm việc trên bất cứ một quốc gia nào, một lĩnh vực, một nền văn hóa nào cũng như một hoàn cảnh nào” - chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 25/5/2024.‏

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống trong các trường học là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư liệu về lịch sử nhà trường ngay từ khi mới thành lập. Qua các buổi tham quan phòng truyền thống, mỗi học sinh sẽ có thêm động lực để phấn đấu, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngôi trường thân yêu.

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết dài ngày, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

Nhằm tạo một môi trường học tập sinh động và hiệu quả, khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thực tế, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Lào Cai) đã xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

fb yt zl tw