11.032 học sinh lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng

Ngày 12/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO, công ty Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh.

Sự kiện được xác lập kỷ lục kép cho “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất”. Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do nhãn hàng Nestlé MILO triển khai cùng Hội Thể thao Học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát triển thể chất cho học sinh tiểu học, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe và sự yêu thích vận động thông qua hoạt động thể thao, hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống năng động, khỏe mạnh và rèn ý chí bền bỉ cho trẻ.

11.032 học sinh tại 15 trường cùng xác lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng.

Sự kiện diễn ra tại 15 trường tiểu học của thành phố Thủ Dầu Một gồm trường Chánh Mỹ - trường tổ chức các hoạt động chủ đạo của chương trình, trường Chánh Nghĩa, trường Trần Phú, trường Định Hòa, trường Hiệp Thành, trường Lê Hồng Phong, trường Nguyễn Hiền, trường Phú Hòa 1, trường Phú Hòa 2, trường Phú Hòa 3, trường Phú Lợi, trường Phú Lợi 2, trường Phú Tân, trường Phú Thọ, trường Tương Bình Hiệp.

Điểm nổi bật của sự kiện năm nay là hoạt động truyền hình trực tiếp màn đồng diễn của toàn bộ học sinh 15 trường tham dự trên nền tảng trực tuyến, các trang fanpage của Nestlé MILO và các trường. Tại sự kiện, Nestlé MILO tài trợ nhiều hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục, sữa và nước uống cung cấp năng lượng bền bỉ để các em học sinh tham gia.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục kép của 11.032 em học sinh trong “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất” cho đại.

Màn đồng diễn thể dục của 11.032 học sinh tiểu học Bình Dương là sự kiện tái khởi động trong Chương trình thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ mà Hội Thể thao Học sinh Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO mong muốn triển khai tại các trường tiểu học trên cả nước.

Với sự đồng hành của Nestlé MILO, hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đã được triển khai cho học sinh tiểu học nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Hải Phòng, Phú Yên… và sẽ tiếp tục mở rộng đến các trường học trên toàn quốc. Trước đó vào tháng 4/2019, lần đầu tiên kỷ lục Việt Nam ghi nhận 6.146 học sinh đồng diễn bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đông nhất Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Long. Việc liên tục mở rộng quy mô chương trình đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của phụ huynh, học sinh và nhà trường, chính là minh chứng cho tác động tích cực và hiệu quả mà hoạt động mang lại.

Chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống năng động, khỏe mạnh và rèn ý chí bền bỉ cho trẻ.

Là đơn vị nhiều năm đồng hành cùng chương trình, Nestlé MILO tích cực phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên Đoàn Thể dục Thể thao cùng Văn phòng Ban đề án 641 biên soạn, cải tiến các bài tập mới trên nền nhạc vui tươi, dễ nhớ và dễ tập cho học sinh. Việc tập luyện các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, trẻ trở nên hứng khởi hơn và duy trì năng lượng bền bỉ cho một ngày học tập năng động.

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục Đào tạo phát biểu tại sự kiện: “Các bài tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ phù hợp với giới tính, lứa tuổi và đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, là hoạt động cần thiết cho các em giữa các tiết học. Trong thời gian tới, chúng tôi mong mỏi có sự chung tay góp sức của nhà trường, phụ huynh và nhiều doanh nghiệp như Nestlé MILO để phong trào thể thao học đường ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.”

Trong vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức, Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nhìn thấy nhiều em nhỏ trưởng thành cùng thể thao là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô triển khai chương trình tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ nói riêng và chương trình Năng Động Việt Nam nói chung. Với cam kết thúc đẩy phong trào thể thao cho trẻ em, chung tay cùng Chính quyền và phụ huynh Việt xây dựng một Thế hệ Ý Chí, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động thể thao hữu ích để phát triển thể thao học đường, nâng cao chất lượng tập luyện thể thao của trẻ em ở Việt Nam.”

Trên hành trình hơn 25 năm qua, Nestlé MILO đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, đồng hành bền bỉ cùng các cấp chính quyền, tạo sân chơi, khuyến khích các em tập luyện thể thao và xây dựng Thế hệ Ý Chí nhờ nền tảng vững chắc về ý chí bền bỉ mà trẻ học được từ thể thao. Hàng loạt giải đấu thể thao học đường do Nestlé MILO tổ chức và tài trợ đã tiếp cận đến hàng triệu trẻ em Việt Nam mỗi năm; tiêu biểu là Giải thể dục Aerobic - Aerobic Dance - Cheer Dance, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc, Festival Bóng rổ học đường, Ngày hội đi bộ MILO, Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước; Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội...

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw