Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2015

LCĐT - Sáng 18/4, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Văn học - Nghệ thuật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2015.

Tới dự có đồng chí Cao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ngày hội sách đã thu hút trên 500 sinh viên, học sinh thuộc các trường trên địa bàn tỉnh cùng hàng trăm độc giả yêu sách tham gia.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong cộng đồng, đồng thời xây dựng nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của người dân Lào Cai.

Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2015 ảnh 1
Đông đảo độc giả đến tham dự Ngày hội sách.
Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2015 ảnh 2
Giao lưu với các nhà văn, nhà thơ.

Trong khuôn khổ Ngày hội sách đã diễn ra giao lưu, tọa đàm giữa các nhà văn, nhà thơ trong tỉnh: Mã A Lềnh, Pờ Sảo Mìn, Tống Ngọc Hân, Mã Anh Lâm, Nguyễn Văn Tông với sinh viên, học sinh. Các em đã có cơ hội lắng nghe các nhà văn, nhà thơ chia sẻ về sự nghiệp sáng tác, nguồn cảm hứng cũng như hoàn cảnh ra đời của những tác phẩm nổi tiếng. Các nhà văn, nhà thơ đã mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình yêu đối với sách và khuyến khích hoạt động sáng tác thơ, văn.

Các độc giả say mê đọc những cuốn sách hay.
Các độc giả say mê đọc những cuốn sách hay.

Ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay có 6 gian trưng bày với hơn 1.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại như văn học, truyện thiếu nhi, báo, tạp chí, tiếng Trung, tiếng Anh, khoa học.... mang đến nhiều hứng thú cho độc giả.

Tặng giấy chứng nhận quyên góp cho các tổ chức, cá nhân.
Tặng giấy chứng nhận quyên góp cho các tổ chức, cá nhân.

Ban Tổ chức Ngày hội sách còn tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa là quyên góp sách tặng trẻ em nghèo vùng khó khăn, hỗ trợ các thư viện, tủ sách vùng cao, vùng xa, biên giới, đã có 46 cơ quan, đơn vị quyên góp trên 31 nghìn đầu sách.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vang mãi điệu chèo Văn Sơn

Vang mãi điệu chèo Văn Sơn

Những ngày này, các thành viên Câu lạc bộ hát chèo Nam quê hương, thôn Văn Sơn, xã Võ Lao (huyện Văn Bàn) miệt mài tập luyện chuẩn bị chương trình văn nghệ tại Lễ hội đền Cô Ba (xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng). Lắng nghe các thành viên câu lạc bộ lẩy chèo, giọng ca ngọt ngào, đậm chất tình quê, chúng tôi cảm nhận được niềm đam mê bất tận với chiếu chèo quê của những người nông dân chân lấm tay bùn nơi đây.

Nối nghiệp lương y

Nối nghiệp lương y

Bác sỹ Đỗ Xuân Hoàng, Phó Trưởng Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, quê ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Xuất thân trong gia đình có truyền thống là lương y, mùi hương của thuốc nam, thuốc bắc đã trở nên quen thuộc từ những năm tháng tuổi thơ, thấm vào lòng, hun đúc trong anh tình yêu với từng vị thuốc, bài thuốc y học cổ truyền.

Đầu tư vào công tác điều dưỡng để mang lại lợi ích kinh tế-xã hội

Đầu tư vào công tác điều dưỡng để mang lại lợi ích kinh tế-xã hội

Những người làm công tác điều dưỡng ngày càng đóng vai trò quan trọng nhưng vẫn chưa được xã hội nhìn nhận đầy đủ về sứ mệnh nghề nghiệp cũng như vai trò trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Ðiều dưỡng (12/5) năm 2024, Hội đồng Ðiều dưỡng Thế giới đưa ra thông điệp hành động: "Ðiều dưỡng của chúng ta. Tương lai của chúng ta. Hiệu quả kinh tế của chăm sóc điều dưỡng".

Để mỗi ngày đều là “Ngày của mẹ”

Để mỗi ngày đều là “Ngày của mẹ”

“Ngày của mẹ” (Mother’s Day) là ngày tôn vinh những người mẹ trên khắp thế giới và cũng là dịp để mỗi người con nhìn lại trách nhiệm của mình, thể hiện lòng biết ơn, sự trân trọng đối với mẹ - người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời chúng ta.

Giao lưu quốc tế về văn nghệ, thể thao

Giao lưu quốc tế về văn nghệ, thể thao

Ngày 11/5, Trường THPT Chuyên Lào Cai tổ chức Chương trình giao lưu quốc tế về văn nghệ, thể thao với Trường Trung học Cao cấp và Trường Trung học Cao cấp nghề (huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại cổng trường học

Nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại cổng trường học

Trong mùa nắng nóng, nguy cơ mất an toàn thực phẩm càng trở nên rõ rệt hơn, tuy nhiên, không khó để bắt gặp những món đồ ăn không rõ nguồn gốc, không nhãn mác bày bán công khai quanh khu vực các trường trên địa bàn tỉnh. Điều này tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Triển khai nhiều hoạt động nhằm ngăn ngừa và xử lý các vụ ngộ độc thực phẩm

Triển khai nhiều hoạt động nhằm ngăn ngừa và xử lý các vụ ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm đông người mắc, đặc biệt là vụ ngộ độc xảy ra tại quán cơm gà, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào ngày 11/3/2024 làm 369 người mắc; vụ ngộ độc bánh mỳ tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai ngày 30/4/2024 với trên 500 người mắc phải nhập viện điều trị, trong đó, nhiều trường hợp nặng, gây tâm lý hoang mang, lo ngại trong Nhân dân.

fb yt zl tw