Xu hướng gắn triển lãm mỹ thuật với sản phẩm du lịch

Những dự án phát triển nghệ thuật, những không gian được hình thành từ sự kết hợp giữa nghệ thuật và du lịch, giữa bảo tồn và phát triển đang trở thành xu hướng.

Trước dòng chảy kinh tế, nhiều giá trị nghệ thuật truyền thống đang có nguy cơ bị mai một. Hiện nay, Việt Nam chưa có nhiều không gian để giao lưu nghệ thuật truyền thống dài hạn. Những dự án phát triển nghệ thuật, đặc biệt là những không gian được hình thành từ sự kết hợp giữa nghệ thuật và du lịch, giữa bảo tồn và phát triển đã trở thành xu hướng và được nhiều đơn vị tiên phong triển khai.

Tại triển lãm thuộc dự án Làng nghệ thuật Việt Nam, nằm ngay trong một khu nghỉ dưỡng, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 1,5 giờ để di chuyển, gần 200 tác phẩm điêu khắc gốm và hội hoạ của nhiều nghệ sĩ ở các tỉnh, thành trong nước được quy tụ. Trong đó, nổi bật nhất là các tác phẩm có chủ đề "Vẻ đẹp của người phụ nữ của cố nghệ sĩ Lê Công Thành. Triển lãm sẽ được diễn ra 3 tháng, kể từ ngày khai trương.

Triển lãm đánh dấu sự khởi đầu hợp tác giữa Hội Mỹ thuật Việt Nam và các doanh nghiệp. Khi tận dụng chính không gian du lịch nghỉ dưỡng trở thành nơi quảng bá cho các tác phẩm nghệ thuật.

Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ - cho rẳng: "Khách du lịch sẽ được thưởng thức thêm những không gian nghệ thuật, ngoài việc nghỉ dưỡng. Qua đó, góp phần quảng bá cái hay, cái đẹp, những nếp sống văn hoá, hồn cốt dân tộc thông qua các tác phẩm mỹ thuật".

Từ nay đến cuối năm, Hội Mỹ thuật Việt Nam và doanh nghiệp sẽ hợp tác cùng Đại sứ quán Iran và cộng đồng nghệ sĩ Nhật Bản tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật. Đây cơ hội để văn hoá nghệ thuật Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Theo vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw