Tưng bừng Ngày hội văn hóa bản Mông

Ngày 1/9, tại Khu du lịch Cát Cát, thị xã Sa Pa đã diễn ra Ngày hội văn hóa bản Mông với nhiều hoạt động đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024. Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, văn nghệ dân gian của dân tộc Mông, từ đó xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo riêng có, tạo động lực phát triển văn hóa, xã hội của địa phương.

IMG_6265.jpeg
Quang cảnh ngày hội.
IMG_6309.jpeg
IMG_6283.jpeg
IMG_6292.jpeg
IMG_6355.jpeg
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Ngày hội diễn ra với hai phần chính là phần lễ và phần hội.

IMG_6328.jpeg
Đánh trống khai hội.

Phần lễ bao gồm các hoạt động: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc của dân tộc Mông; tái hiện Lễ cúng cơm mới…

IMG_6337.jpeg
IMG_6342.jpeg
IMG_6350.jpeg
Lễ cúng cơm mới của người Mông.

Trong phần hội, người dân và du khách được tham gia các trò chơi dân gian như leo cột mỡ, kéo co, đi cà kheo, bịt mắt bắt dê...; trải nghiệm giã bánh dày, nấu rượu ngô, dệt vải, vẽ sáp ong… Ngoài ra, ngày hội còn trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm văn hóa của các dân tộc.

IMG_6231.jpeg
IMG_6237.jpeg
IMG_6206.jpeg
IMG_6222.jpeg
IMG_6393.jpeg
Du khách trải nghiệm không gian văn hóa.
IMG_6376.jpeg
IMG_6364.jpeg
IMG_6371.jpeg
Tham gia các trò chơi dân gian.

Thông qua ngày hội, bà con dân tộc Mông tại địa phương có cơ hội quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc tới du khách. Đồng thời, góp phần bảo tồn, trao truyền qua các thế hệ trong cộng đồng dân tộc Mông.

IMG_6303.jpeg
IMG_6306.jpeg
Ngày hội thu hút đông đảo người dân và du khách.
IMG_6366.jpeg
Niềm vui ngày hội.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw