Hành trình ngắn ngày "lên ngôi" dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày (từ 31/8 đến hết 3/9), là kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm, cũng được xem là thời gian thích hợp cho những chuyến du lịch trong và ngoài nước, nhất là với những gia đình có con em sắp bước vào năm học mới.

3.jpg
Du khách có xu hướng lựa chọn những hành trình ngắn ngày, tới những điểm du lịch không quá xa trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Trong ảnh: Du khách tham quan Tam Cốc, Ninh Bình.

Ngay trước nghỉ lễ khoảng một tháng, thị trường du lịch 2/9 đã bắt đầu tăng nhiệt. Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, du khách có xu hướng lựa chọn những hành trình ngắn ngày, tới những điểm du lịch không quá xa, có cung đường di chuyển thuận lợi và có các sản phẩm vui chơi, nghỉ dưỡng phù hợp.

Đại diện lữ hành Saigontourist cho biết, những đường tour nội địa “hot” nhất là hành trình tới Phú Quốc hay tới các bãi biển tại miền trung kéo dài 3-4 ngày với chi phí phải chăng.

Tại khu vực miền núi phía bắc, nhiều nơi đang chuẩn bị bước vào mùa lúa chín, nên những điểm đến như Mù Cang Chải, Lai Châu, Sa Pa, Điện Biên, Mộc Châu cũng được đông đảo du khách lựa chọn để có thể vừa khám phá những nét văn hóa vùng cao, vừa thu vào tầm mắt vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang trải dài, của núi rừng Tây Bắc nên thơ, kỳ vĩ.

Thị trường nội địa tiếp tục ghi nhận sự gia tăng của xu hướng du lịch tự túc, nhất là với dòng khách gia đình, đi theo nhóm riêng. Nhiều công ty tung ra các combo hấp dẫn, kết hợp lưu trú, vận chuyển, vui chơi giải trí để đáp ứng nhu cầu du khách.

Đặc biệt, chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu mua tour dịp 2/9 năm nay vẫn là những tour nước ngoài có độ dài 4-6 ngày, phổ biến là tới các quốc gia Đông Nam Á, Đông Bắc Á.

Kết quả này khá sát với thống kê của nền tảng Booking.com dựa trên ghi nhận số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú từ du khách dịp 2/9. Theo đó, top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam chú ý đợt này đều nằm ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đứng đầu là Bangkok (Thái Lan), tiếp đó là Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Sydney (Australia), Bali (Indonesia), Chiang Mai (Thái Lan).

Trong khi đó, dẫn đầu danh sách điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất là Đà Lạt, nơi sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành cùng khung cảnh bình yên, lãng mạn. Những thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang và các điểm đến giàu di sản như Hội An, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế tiếp tục được gọi tên. Nằm trong top 10 còn có Sa Pa, và lần đầu tiên có Phan Thiết. Những cái tên này thêm lần nữa khẳng định du khách Việt đang dành nhiều quan tâm cho những chuyến du lịch có thể đáp ứng đa dạng nhiều trải nghiệm, kết hợp giữa khám phá và nghỉ dưỡng.

Du khách tham quan Ao cá Bác Hồ tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Du khách tham quan Ao cá Bác Hồ tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Các chuyên gia dự đoán, thị trường du lịch 2/9 sẽ sôi động hơn nhưng vẫn khó tạo ra sự bùng nổ, bởi du khách trong nước vừa bước qua mùa du lịch hè kéo dài, lại chuẩn bị bước vào mùa du lịch thu đông nên sức mua dịp này ít có biến động lớn.

Để tăng sức cạnh tranh của điểm đến, dịp này, các địa phương quan tâm tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc nhằm thu hút du khách. Tiêu biểu như Đà Nẵng với Giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2024, Giải đua thuyền truyền thống Cúp VTV8, Triển lãm văn hóa nghệ thuật “Rong-Rao”, chương trình hòa tấu nhạc cụ truyền thống, ảo thuật đường phố ở hai bên bờ sông Hàn...

Thành phố Hồ Chí Minh với chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố...; Lào Cai với chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024, đáng chú ý là Ngày hội Văn hóa bản Mông, Chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật “Mường Hoa cổ tích”, Lễ hội “Mùa vàng Bản Mây”, Giải Tennis “Sa Pa mùa vàng”...

2.jpeg
Khai mạc Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, sẽ có gần 20 sự kiện được tổ chức trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ để thu hút du khách và phục vụ người dân địa phương không đi chơi xa, tiêu biểu như: chương trình “Áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội” diễn ra tại Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và một số tuyến phố thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên; chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối miễn phí tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội; Lễ hội “Xứ sở thần tiên” ở Thiên đường Bảo Sơn…

Để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách dịp nghỉ lễ, đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không đều được tăng chuyến. Đặc biệt, các đường bay du lịch đang rất hot dù giá vé máy bay tăng mạnh. Theo Cục Hàng không Việt Nam, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, các hãng hàng không Việt Nam khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, các đường bay kết nối 3 thành phố lớn: Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh đang được các hãng hàng không Việt Nam đẩy mạnh khai thác, với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

fb yt zl tw