Hành trình ngắn ngày "lên ngôi" dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày (từ 31/8 đến hết 3/9), là kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm, cũng được xem là thời gian thích hợp cho những chuyến du lịch trong và ngoài nước, nhất là với những gia đình có con em sắp bước vào năm học mới.

3.jpg
Du khách có xu hướng lựa chọn những hành trình ngắn ngày, tới những điểm du lịch không quá xa trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Trong ảnh: Du khách tham quan Tam Cốc, Ninh Bình.

Ngay trước nghỉ lễ khoảng một tháng, thị trường du lịch 2/9 đã bắt đầu tăng nhiệt. Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, du khách có xu hướng lựa chọn những hành trình ngắn ngày, tới những điểm du lịch không quá xa, có cung đường di chuyển thuận lợi và có các sản phẩm vui chơi, nghỉ dưỡng phù hợp.

Đại diện lữ hành Saigontourist cho biết, những đường tour nội địa “hot” nhất là hành trình tới Phú Quốc hay tới các bãi biển tại miền trung kéo dài 3-4 ngày với chi phí phải chăng.

Tại khu vực miền núi phía bắc, nhiều nơi đang chuẩn bị bước vào mùa lúa chín, nên những điểm đến như Mù Cang Chải, Lai Châu, Sa Pa, Điện Biên, Mộc Châu cũng được đông đảo du khách lựa chọn để có thể vừa khám phá những nét văn hóa vùng cao, vừa thu vào tầm mắt vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang trải dài, của núi rừng Tây Bắc nên thơ, kỳ vĩ.

Thị trường nội địa tiếp tục ghi nhận sự gia tăng của xu hướng du lịch tự túc, nhất là với dòng khách gia đình, đi theo nhóm riêng. Nhiều công ty tung ra các combo hấp dẫn, kết hợp lưu trú, vận chuyển, vui chơi giải trí để đáp ứng nhu cầu du khách.

Đặc biệt, chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu mua tour dịp 2/9 năm nay vẫn là những tour nước ngoài có độ dài 4-6 ngày, phổ biến là tới các quốc gia Đông Nam Á, Đông Bắc Á.

Kết quả này khá sát với thống kê của nền tảng Booking.com dựa trên ghi nhận số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú từ du khách dịp 2/9. Theo đó, top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam chú ý đợt này đều nằm ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đứng đầu là Bangkok (Thái Lan), tiếp đó là Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Sydney (Australia), Bali (Indonesia), Chiang Mai (Thái Lan).

Trong khi đó, dẫn đầu danh sách điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất là Đà Lạt, nơi sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành cùng khung cảnh bình yên, lãng mạn. Những thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang và các điểm đến giàu di sản như Hội An, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế tiếp tục được gọi tên. Nằm trong top 10 còn có Sa Pa, và lần đầu tiên có Phan Thiết. Những cái tên này thêm lần nữa khẳng định du khách Việt đang dành nhiều quan tâm cho những chuyến du lịch có thể đáp ứng đa dạng nhiều trải nghiệm, kết hợp giữa khám phá và nghỉ dưỡng.

Du khách tham quan Ao cá Bác Hồ tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Du khách tham quan Ao cá Bác Hồ tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Các chuyên gia dự đoán, thị trường du lịch 2/9 sẽ sôi động hơn nhưng vẫn khó tạo ra sự bùng nổ, bởi du khách trong nước vừa bước qua mùa du lịch hè kéo dài, lại chuẩn bị bước vào mùa du lịch thu đông nên sức mua dịp này ít có biến động lớn.

Để tăng sức cạnh tranh của điểm đến, dịp này, các địa phương quan tâm tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc nhằm thu hút du khách. Tiêu biểu như Đà Nẵng với Giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2024, Giải đua thuyền truyền thống Cúp VTV8, Triển lãm văn hóa nghệ thuật “Rong-Rao”, chương trình hòa tấu nhạc cụ truyền thống, ảo thuật đường phố ở hai bên bờ sông Hàn...

Thành phố Hồ Chí Minh với chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố...; Lào Cai với chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024, đáng chú ý là Ngày hội Văn hóa bản Mông, Chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật “Mường Hoa cổ tích”, Lễ hội “Mùa vàng Bản Mây”, Giải Tennis “Sa Pa mùa vàng”...

2.jpeg
Khai mạc Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, sẽ có gần 20 sự kiện được tổ chức trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ để thu hút du khách và phục vụ người dân địa phương không đi chơi xa, tiêu biểu như: chương trình “Áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội” diễn ra tại Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và một số tuyến phố thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên; chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối miễn phí tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội; Lễ hội “Xứ sở thần tiên” ở Thiên đường Bảo Sơn…

Để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách dịp nghỉ lễ, đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không đều được tăng chuyến. Đặc biệt, các đường bay du lịch đang rất hot dù giá vé máy bay tăng mạnh. Theo Cục Hàng không Việt Nam, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, các hãng hàng không Việt Nam khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, các đường bay kết nối 3 thành phố lớn: Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh đang được các hãng hàng không Việt Nam đẩy mạnh khai thác, với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 27/11, tại hội trường khách sạn Sao Mai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025 cho các học viên đại diện cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Bắc Hà. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Đắm say không gian trà và mây

Đắm say không gian trà và mây

Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng xã Văn Chấn (Lào Cai) vừa khép lại, để lại trong lòng mỗi người dân và du khách cảm nhận vô cùng ấn tượng, không phải chỉ do vị trà mà còn bởi không gian hòa quện giữa mây và trà.

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Vườn Quốc gia Hoàng Liên là một trong những khu rừng đặc dụng quan trọng của Việt Nam, nằm ở độ cao 1.000 - 3.000 mét, trong đó có đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương 3.143 mét. Trong vườn quốc gia có hệ động, thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài quý hiếm như bách xanh, thiết sam, đỗ quyên, vượn đen tuyền hay cheo cheo. Đây cũng là nơi sinh sống của hơn 300 loài chim.

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Điểm hẹn

Điểm hẹn giao thương vùng biên

Chợ Cốc Lếu đã được tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch. Việc công nhận nhằm phát huy giá trị văn hóa - thương mại đặc sắc của chợ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút du khách đến với tỉnh Lào Cai. Để đạt được mục tiêu này, chợ Cốc Lếu đang có nhiều giải pháp nhằm nâng chất lượng dịch vụ, bảo tồn bản sắc và tạo trải nghiệm thân thiện, văn minh cho du khách.

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

Tối 23/11, show thời trang với chủ đề “Lúng liếng non cao” trong khuôn khổ Festival sông Hồng – Lào Cai 2025 diễn ra tại quảng trường Đinh Lễ (phường Lào Cai), thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Sự kiện nghệ thuật đặc sắc này kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống và hiện đại, mang đến không gian trình diễn đầy màu sắc và cảm xúc cho khán giả.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Những tháng cuối năm 2025, nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình tăng mạnh, kéo theo sự lên ngôi của các điểm đến cao cấp và những kỳ nghỉ ngắn để nạp lại năng lượng. Xu hướng biến chuyển nhanh chóng, định hình một mùa du lịch sôi động của thị trường Việt Nam và khu vực.

Ngành du lịch trong hành trình số

Ngành du lịch trong hành trình số

Chuyển đổi số trong du lịch đang mở quỹ đạo tăng trưởng mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt ở Lào Cai. Từ lữ hành, lưu trú đến ẩm thực, mô hình kinh doanh được tái cấu trúc quanh “hành trình số” của du khách từ tìm hiểu, đặt dịch vụ, thanh toán, trải nghiệm đến đánh giá dịch vụ.

Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Festival sông Hồng - Lào Cai 2025: Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Trong khuôn khổ Festival sông Hồng - Lào Cai 2025 đang diễn ra tại khu Quảng trường Đinh Lễ, phường Lào Cai, gian trưng bày du lịch Lào Cai đã trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút đông đảo người dân và du khách. Không chỉ giới thiệu những giá trị văn hóa - du lịch đặc sắc của địa phương, khu trưng bày còn mở ra cơ hội để du khách hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và tiềm năng của vùng đất biên cương.

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Sáng 22/11, tại Suối Giàng, xã Văn Chấn, Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 đã chính thức khai mạc, với chủ đề “Hương trà trên mây”. Hàng ngàn du khách và người dân địa phương cùng háo hức hòa mình trong Lễ hội.

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Shan Tuyết năm 2025, sáng nay (22/11), UBND xã Văn Chấn tổ chức Lễ tôn vinh cây chè tổ - nghi lễ quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Mông. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Thời gian qua, xã Mù Cang Chải đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về kế hoạch hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đi vào cuộc sống. Đặc biệt, Nghị quyết số 20 về phát triển du lịch xã Mù Cang Chải giai đoạn 2025 - 2030 được triển khai nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống người dân.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

Trịnh Tường là xã vùng cao, biên giới của tỉnh, cũng là trung tâm cụm xã phía thượng nguồn sông Hồng. Cùng với vị trí là trung tâm kết nối với các xã biên giới, Trịnh Tường còn có các di tích lịch sử, các bản làng người dân tộc Mông, Dao, Giáy, Hà Nhì giàu bản sắc văn hóa và thiên nhiên tươi đẹp. Đó là những tiềm năng, thế mạnh để xã phát triển các loại hình du lịch trong tương lai.

fb yt zl tw