Từ ngày 01/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bảo Yên đã tiếp nhận 4.202 hồ sơ (trong đó 4.049 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến; 153 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính). Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt trên 98%.
Ông Trần Xuân Bách - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bảo Yên cho biết: Sau một thời gian vận hành, công tác tổ chức và phối hợp giải quyết thủ tục hành chính của các phòng chuyên môn đã đi vào nề nếp, cơ bản đảm bảo chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân.
Tuy nhiên hoạt động của trung tâm vẫn còn một số hạn chế như dịch vụ công trực tuyến mới đạt 8,11/12 điểm, thanh toán trực tuyến đạt 8,42/10 điểm.
Nguyên nhân là do việc kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia và các hệ thống chuyên ngành như hộ tịch, lý lịch tư pháp… vẫn chưa ổn định, thường xuyên xảy ra tình trạng mất kết nối, lỗi đồng bộ, dữ liệu truyền tải chưa chính xác.
Việc công bố, công khai thủ tục hành chính và quy trình xử lý của các bộ, ngành và địa phương đôi lúc còn chậm trễ, chưa kịp thời cập nhật theo quy định, ảnh hưởng đến tính minh bạch và việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến.
Dù còn vướng mắc ban đầu, song nhờ sự chỉ đạo sát sao của UBND xã, tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ công chức, cán bộ trực tiếp tại trung tâm, các khó khăn đang dần được tháo gỡ. Nhiều người dân đến giao dịch bày tỏ sự hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn tận tình và tinh thần cầu thị của chính quyền địa phương.