Tôn vinh sáng kiến phòng, chống bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em trái pháp luật

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em trái pháp luật” lần thứ II năm 2025.

Dự tổng kết có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; thành viên Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

img-5370.jpg
Quang cảnh chương trình.
img-5381.jpg
img-5359.jpg
Đại biểu dự chương trình tổng kết.

Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em trái pháp luật” lần thứ II năm 2025 (Cuộc thi) do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn triển khai, nhằm tôn vinh những sáng kiến xuất sắc, góp phần tạo nên môi trường học đường an toàn và lành mạnh cho học sinh.

Tại Lào Cai, Cuộc thi được phát động từ tháng 3/2025, thu hút 220 bài dự thi (trong đó cấp tiểu học có 34 bài; cấp THCS có 43 bài; cấp THPT và khối Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên có 143 bài).

img-2183.jpg
img-2182.jpg
Các sản phẩm nổi bật tại cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các bài thi được chú trọng đầu tư, xây dựng đúng trọng tâm, trọng điểm yêu cầu thể lệ của Cuộc thi. Nhiều bài dự thi có dẫn chứng, số liệu cụ thể, thực tế và đề xuất được nhiều giải pháp hay, có tính khả thi cao, vận dụng vào thực tiễn.

img-5427.jpg
Trao giải cho các cá nhân xuất sắc.
img-5449.jpg
Trao giải cho các tập thể xuất sắc.
img-5465.jpg
Trao giải toàn đoàn cho Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố.

Căn cứ kết quả chấm của Hội đồng giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi quyết định trao giải cho 64 đề tài, trong đó có 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba, 18 giải Khuyến khích và 19 giải Chuyên đề cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng lựa chọn 12 bài thi nổi bật, xuất sắc nhất để dự thi cấp toàn quốc.

Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” lần thứ II năm 2025 là sân chơi sáng tạo để học sinh thể hiện quan điểm cá nhân về vấn nạn chung của xã hội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh nâng cao nhận thức, tìm kiếm các giải pháp thiết thực nhằm xây dựng một môi trường học đường an toàn và lành mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw