Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Tổng phụ trách đội tận tâm với học sinh

Tổng phụ trách đội tận tâm với học sinh

Giáo viên Tổng phụ trách đội được ví như "kỹ sư tâm hồn", là người thiết kế, tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, tạo môi trường rèn luyện cho các đội viên trong trường học. 

Với 22 năm công tác cũng là ngần ấy năm gắn bó với vai trò Tổng phụ trách đội, cô giáo Cao Hà Yên, dân tộc Dao, sinh năm 1982, Tổng phụ trách đội Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bảo Yên luôn sáng tạo, nhiệt huyết, tận tâm, mang tới cho học sinh nhiều hoạt động thú vị, bổ ích.

toongrzip-2.jpg

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm nghệ thuật Trung ương, chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc năm 2003, cô giáo trẻ Cao Hà Yên nhận công tác tại quê nhà Bảo Yên. Năm đầu tiên cô được phân công dạy học tại Trường THCS xã Việt Tiến, giảng dạy bộ môn Âm nhạc và đảm nhận vai trò Tổng phụ trách Đội của nhà trường. Năm 2004, cô Yên chuyển công tác về Trường PTDT Nội trú THCS & THPT huyện Bảo Yên, ngoài dạy nhạc, còn làm Tổng phụ trách Đội Trường PTDT Nội trú THCS & THPT huyện Bảo Yên. Với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng vì đàn em thân yêu, cô thường xuyên phát động và tổ chức nhiều hoạt động Đội bổ ích, giúp học sinh tăng thêm kỹ năng sống, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em.

toongrzip-4.jpg

Với quan điểm sáng tạo là “chìa khóa” giúp học sinh yêu thích môn học, cô Yên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học phù hợp, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa - văn nghệ để học sinh được khám phá sáng tạo, thể hiện sự tự tin, giúp phong trào văn nghệ của trường ngày càng sôi nổi.

toongrzip-3.jpg

Bản thân là người dân tộc thiểu số và trải qua thời gian học ở trường phổ thông dân tộc nội trú, vì vậy cô luôn thấu hiểu, gần gũi học sinh như một người chị, người bạn thân thiết. Từ đó, nhiều hoạt động, phong trào của Liên đội nhà trường được tổ chức hiệu quả, thu hút đội viên tham gia như: Phong trào kế hoạch nhỏ, công trình măng non, hoa điểm tốt, đền ơn đáp nghĩa... Bên cạnh đó, cô Yên chủ động xây dựng các mô hình đội viên, như: “Đôi bạn cùng tiến”, “Bạn giúp bạn” tích cực tham gia các phong trào: “Đọc và làm theo báo đội”, “Thiếu nhi vui, khỏe”, “Tiến bước lên Đoàn”... đem lại hiệu quả giáo dục cao cho học sinh.

Em rất vui, hào hứng khi tham gia các hoạt động do trường tổ chức. Cô Yên rất gần gũi, tận tâm hướng dẫn chúng em tham gia các hoạt động phong trào, giúp chúng em tự tin, tiến bộ hơn”.

Em Hoàng Ngọc Nam, học sinh lớp 11B

toongrzip-5.jpg

Với lòng yêu nghề và say mê với công tác đội, cô giáo Cao Hà Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 2 lần được Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen dành cho “Giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc”; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Phụ trách giỏi”...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Trong những năm học vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dế Xu Phình, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai đã nỗ lực triển khai các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả, tạo môi trường học tập sáng tạo, hiện đại, giúp học sinh tiếp cận tri thức hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, mở ra nhiều cơ hội mới cho học sinh.

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw