Tổ chức chấm chung khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 19

Ngày 29/6, Hội đồng Giám khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 19, năm 2024 tổ chức chấm giải các sản phẩm vòng chung khảo của cuộc thi.

Vòng chấm chung khảo sẽ diễn ra trong 2 ngày (29 - 30/6). Tại đây, các tác giả, nhóm tác giả lần lượt thuyết trình và vận hành sản phẩm trong thời gian 10 phút. Đồng thời, trả lời các câu hỏi, nghe góp ý của Hội đồng Giám khảo để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.

IMG_1807.JPG
Phổ biến quy chế đánh giá, chấm điểm cho vòng chung khảo.

Dựa trên phần trình bày của tác giả, nhóm tác giả, các thành viên Hội đồng Giám khảo chấm trực tiếp từng sản phẩm để quyết định điểm và thống nhất đề xuất trao giải trước khi trình Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi quyết định công nhận giải cho các tác phẩm.

IMG_1816.JPG
IMG_1823.JPG
IMG_1847.JPG
Các tác giả, nhóm tác giả thuyết trình về sản phẩm.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 19 được phát động từ tháng 11/2023, đến nay đã thu hút 60 hồ sơ đăng ký tham gia của các em học sinh từ 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trải qua vòng sơ khảo, Ban Thư ký đã thống nhất đề nghị 28 sản phẩm đủ điều kiện vào vòng chung khảo.

IMG_1833.JPG
IMG_1828.JPG
Hội đồng Giám khảo đưa ra câu hỏi và góp ý về sản phẩm của các thí sinh.

Các mô hình, sản phẩm tham dự vòng chung khảo thuộc đủ 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập (8 đề tài); dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (8 đề tài); các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường phát triển kinh tế (5 đề tài); sản phẩm thân thiện với môi trường (6 đề tài); lĩnh vực phần mềm tin học (1 đề tài).

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai nhằm tạo sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học cho thanh thiếu niên, nhi đồng, giúp các em nuôi dưỡng và thắp sáng ngọn lửa đam mê trở thành những nhà khoa học.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw