Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024:

Thí sinh rạng rỡ sau môn thi Ngoại ngữ

Chiều 28/6, các thí sinh của tỉnh Lào Cai đã hoàn thành môn thi cuối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với nét mặt rạng rỡ. Theo chia sẻ của nhiều thí sinh, đề thi môn ngoại ngữ năm nay vừa sức, có độ phân hóa trung bình giúp thí sinh gỡ điểm.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo báo cáo của Hội đồng Thi Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi môn Tiếng Anh đạt 99,8%, vắng 14 thí sinh, gồm 2 thí sinh bị ốm, 4 thí sinh miễn thi do khuyết tật nặng, 2 thí sinh miễn thi do tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

Tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi môn Tiếng Trung đạt 99,3%, vắng 2 thí sinh do được miễn thi vì có chứng chỉ HSK3.

Tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi môn Tiếng Pháp đạt 100% (chỉ có 1 thí sinh dự thi).

Tại thành phố Lào Cai: Chiều nay, các thí sinh tại thành phố Lào Cai đã kết thúc môn thi ngoại ngữ với tâm trạng phấn khởi.

Theo quy định, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có thể lựa chọn thi 1 trong 7 môn ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Đức, Tiếng Trung Quốc và Tiếng Nga. Cũng như kỳ thi ở các năm trước, đa số thí sinh đăng ký thi ngoại ngữ là tiếng Anh.

Chiều 28/6, các thí sinh tại thành phố Lào Cai bước vào môn thi cuối cùng Ngoại ngữ.

Chiều 28/6, các thí sinh tại thành phố Lào Cai bước vào môn thi cuối cùng Ngoại ngữ.

Tại thành phố Lào Cai, có gần 1.700 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh, 80 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Trung Quốc. Đặc biệt, năm nay, toàn tỉnh có duy nhất thí sinh dự thi môn Tiếng Pháp.

Chiều 28/6, khoảng 15h, trước điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã rất có rất đông phụ huynh đợi con em thi xong môn ngoại ngữ, cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Dù trời nắng nóng, nhiều phụ huynh vẫn đợi bên ngoài điểm thi để chúc mừng con đã hoàn thành kỳ thi quan trọng

Dù trời nắng nóng, nhiều phụ huynh vẫn đợi bên ngoài điểm thi để chúc mừng con đã hoàn thành kỳ thi quan trọng

Thí sinh Nguyễn Hải Anh tự tin chia sẻ với phóng viên: Em học tiếng Anh khá tốt nhưng theo ban A và không thi IELTS. Với bài thi tiếng Anh năm nay, em "cầm" chắc 9 điểm.

Còn thí sinh Nguyễn Thu Quỳnh cho biết hoàn thành khá tốt bài thi tiếng Anh và tin tưởng sẽ đạt trên 8 điểm. Quỳnh sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển một số trường đại học ở tổ hợp D01 nên điểm tiếng Anh có ý nghĩa rất quan trọng với em.

Chờ đón con ra về, anh Nguyễn Văn Hải tươi cười chia sẻ: Tối nay, cả nhà tôi có thể ngủ ngon.

Thí sinh rời điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai với tâm trạng thoải mái, phấn khởi vì làm bài thi tốt.

Thí sinh rời điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai với tâm trạng thoải mái, phấn khởi vì làm bài thi tốt.

Tại huyện Bát Xát có 628 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, 82 thí sinh dự thi môn Tiếng Trung, 2 thí sinh bỏ thi môn Tiếng Anh vì lý do sức khoẻ.

Các thí sinh bước vào thi môn Ngoại ngữ trong tâm trạng thoải mái, tự tin sau khi đã hoàn thành các môn thi trước đó.

733C95E1-A214-495F-B799-D56555B7AD66.jpeg
Các thí sinh tại điểm thi số 2 huyện Bát Xát phấn khởi sau môn thi cuối cùng.

Ghi nhận tại điểm thi số 1 và số 2 huyện Bát Xát, các thí sinh đều tận dụng tối đa thời gian để làm bài. Dù môn Tiếng Anh không phải là thế mạnh của nhiều thí sinh nhưng phần lớn đều cho rằng đề thi năm nay vừa sức, sát với đề thi minh họa cũng như các dạng câu hỏi, bài tập đã được ôn luyện nên dễ đạt điểm trung bình trở lên.

FB8682A7-511F-4BB1-874A-B31229F2B9E4.jpeg
Phụ huynh hỏi thăm tình hình làm bài của con.

Không giấu được niềm vui, em Trần Đỗ Hải Anh, Trường THPT số 1 Bát Xát chia sẻ: Em hoàn thành khá tốt bài thi môn Tiếng Anh và tin rằng đạt 7 điểm trở lên. Em rất kỳ vọng các môn thi khác cũng có kết quả tốt để có thể hoàn thành nguyện vọng đỗ đại học.

AFE312B0-D60C-4F51-8EC7-448C5BE843D9.jpeg
Các thí sinh kiểm tra lại kết quả bài thi.

Em Vàng Thuỳ Dung, Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát đặt mục tiêu đạt điểm đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Kết thúc môn thi Tiếng Anh, Dung và nhiều thí sinh trong phòng vui mừng khi đề thi phù hợp với học sinh có học lực trung bình.

Đến thời điểm này, các điểm thi trên địa bàn huyện Bát Xát đã hoàn thành tốt công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo an toàn, đúng quy định. Các thí sinh chấp hành nội quy, quy chế thi và phấn khởi, tự tin vào kết quả thi.

Tại huyện Si Ma Cai: Kết thúc môn thi Tiếng Anh, thí sinh tại 2 điểm thi huyện Si Ma Cai có tâm trạng vui vẻ.

Em Thào Văn Đức, học sinh Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai cho biết: Nội dung câu hỏi bám sát kiến thức cơ bản, chủ yếu ở mức nhận biết, thông hiểu nên em tự tin sẽ đạt điểm khá trở lên.

Các thí sinh điểm thi huyện Si Ma Cai kết thúc môn thi Tiếng Anh với tâm trạng vui vẻ.

Các thí sinh điểm thi huyện Si Ma Cai kết thúc môn thi Tiếng Anh với tâm trạng vui vẻ.

Một số thí sinh cho rằng đề thi môn Tiếng Anh năm nay có sự phân hóa, có khoảng 25 câu thuộc dạng cơ bản, còn lại dành cho những học sinh có học lực khá, giỏi.

Thí sinh điểm thi Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai trao đổi sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh.

Thí sinh điểm thi Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai trao đổi sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh.

Hầu hết thí sinh huyện Si Ma Cai rất phấn khởi, thoải mái vì đã hoàn thành kỳ thi quan trọng.

Nhìn lại cả quá trình thi, thí sinh Ly Thị Xá hài lòng với những gì đã làm được. Ly Thị Xá chia sẻ: Em học lực trung bình nên môn Tiếng Anh vẫn là khó. Em tự tin mình làm đúng khoảng 50% và tin tưởng sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào cao đẳng, đại học.

Nhiều thí sinh thị xã Si Ma Cai hài lòng với kết quả đã đạt được.

Nhiều thí sinh thị xã Si Ma Cai hài lòng với kết quả đã đạt được.

Tại huyện Bắc Hà 620/690 thí sinh hoàn thành môn Tiếng Anh, môn thi cuối cùng với tâm trạng phấn khởi vì đề thi vừa sức (có 70 thí sinh thuộc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên không phải thi).

Các thí sinh tại Bắc Hà phấn khởi khi kết thúc môn thi Tiếng Anh.

Các thí sinh tại Bắc Hà phấn khởi khi kết thúc môn thi Tiếng Anh.

Ghi nhận tại điểm thi số 1 và số 3 huyện Bắc Hà, các thí sinh đều tận dụng tối đa thời gian để làm bài. Dù môn Tiếng Anh không phải là thế mạnh của nhiều thí sinh nhưng phần lớn cho rằng đề thi năm nay vừa sức, dễ đạt điểm trung bình trở lên.

Không giấu được niềm vui, em Lã Khương Duy, lớp 12A1, Trường THPT số 1 huyện Bắc Hà chia sẻ: Em hoàn thành khá tốt bài thi Tiếng Anh và tin rằng đạt 8 điểm trở lên. Em sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển một số trường đại học ở tổ hợp A01 nên điểm Tiếng Anh có ý nghĩa rất quan trọng.

Cô giáo cùng học sinh kiểm tra lại các đáp án của bài thi.

Cô giáo cùng học sinh kiểm tra lại các đáp án của bài thi.

Còn em Vàng Kim Ngân, lớp 12A1, Trường THPT số 1 Bắc Hà đặt mục tiêu đạt điểm đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Kết thúc môn thi Tiếng Anh, Ngân và nhiều thí sinh trong phòng vui mừng khi đề thi phù hợp với học sinh có học lực trung bình.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Tiếng Anh năm nay vừa sức với mặt bằng chung học sinh. Riêng nội dung bài đọc hiểu hơi khó, cần vận dụng nhiều kỹ năng, kiến thức nên có tính phân hoá thí sinh. Với đề thi năm nay, học sinh với học lực trung bình có thể đạt từ 5 - 6 điểm, học sinh học lực khá, giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên.

Thí sinh tại điểm thi số 1 huyện Bắc Hà thảo luận về bài thi môn Tiếng Anh.

Thí sinh tại điểm thi số 1 huyện Bắc Hà thảo luận về bài thi môn Tiếng Anh.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các điểm thi trên địa bàn huyện Bắc Hà đã hoàn thành tốt công tác tổ chức, đảm bảo an toàn, đúng quy định; các thí sinh chấp hành nội quy, quy chế thi và phấn khởi, tự tin vào kết quả thi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Băn khoăn chọn nguyện vọng

Băn khoăn chọn nguyện vọng

Trước ngày đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, nhiều thí sinh đứng trước các ngã rẽ về ngành, trường...

Bài cuối: Viết tiếp giấc mơ trên non ngàn

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài cuối: Viết tiếp giấc mơ trên non ngàn

Trong tập truyện ký “Những người đi gieo hạt chữ” của Nhà giáo Ưu tú Cao Văn Tư, người gắn bó sâu nặng với ngành giáo dục Lào Cai từ những ngày gian khó có viết: “Thày đi dạy chữ bản xa/Vó câu lững thững rừng già suối reo/Chim kêu vượn hót lưng đèo/Thương đàn em nhỏ bản nghèo ngẩn ngơ”.

Hiện thực hóa giấc mơ của trẻ vùng khó

Hiện thực hóa giấc mơ của trẻ vùng khó

Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi… đã được nâng lên rõ rệt. Điều này cũng góp phần thu hút học sinh đến trường, tạo điều kiện để giáo viên yên tâm giảng dạy.

Bài 3: “Cõng” ánh sáng lên “rừng vầu đắng”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 3: “Cõng” ánh sáng lên “rừng vầu đắng”

Anh Chảo Ông Chẳn, sinh năm 1989 ở Phìn Hồ - thôn xa nhất, cao nhất của xã Tả Phời (thành phố Lào Cai). Như “hạt mầm” nảy nơi vùng đất khó, Chảo Ông Chẳn luôn hy vọng ngày mai của đồng bào ở Tả Phời, trong đó có mình, sẽ tươi sáng hơn. Nghĩ vậy, Chảo Ông Chẳn quyết tâm trở thành thầy giáo để mang ánh sáng về cho dân bản, lấy con chữ “mở đường” xuống núi.

Bài 2: Người lái đò ở “Trường Sa cạn”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 2: Người lái đò ở “Trường Sa cạn”

Trong biết bao con đường ở dải đất nghèo Dìn Chin (huyện Mường Khương), có lẽ không có nơi nào mà cô giáo Nguyễn Thị Uyến chưa đặt chân đến. Hành trình từ một cô gái trẻ ở miền xuôi lên vùng cao đến khi đã dành trọn nửa cuộc đời để “gieo chữ” cho học sinh ở miền "đất khát” là một chặng đường đầy gian khó mà cũng vô cùng ý nghĩa.

Bài 1: Mang yêu thương về “thung lũng sừng trâu”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 1: Mang yêu thương về “thung lũng sừng trâu”

Lào Cai - vùng biên gian khó, xa xôi của Tổ quốc, nơi có biết bao thôn, bản vùng cao heo hút, nằm cheo leo giữa mây núi, sương ngàn. Ở đó vẫn còn bao bản làng bị bủa vây bởi đói nghèo, lạc hậu. Để mang ánh sáng của tri thức đến với đồng bào, nhiều thế hệ nhà giáo đã dành cả tuổi thanh xuân và nhiệt huyết để cắm trường, cắm bản, “gieo hạt chữ” lên non.

Ký giao ước trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Ký giao ước trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Sáng 2/7, tại Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Khoa Nhà nước và Pháp luật của các trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên và Lai Châu tổ chức hoạt động ký giao ước thực hiện mô hình “Trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học”.

Xây dựng văn hóa số trong giáo dục

Xây dựng văn hóa số trong giáo dục

Từ năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, giáo dục là một trong những ngành được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số.

fb yt zl tw