
Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) khẳng định đây là tín hiệu tích cực, minh chứng cho sự trưởng thành và bản lĩnh của các vận động viên, đồng thời cho thấy thể thao điện tử Việt Nam đã đủ tầm để vươn ra thế giới.
Theo VIRESA, việc giành được vé tham dự EWC vốn đã là một thách thức, bởi các CLB phải là những đại diện hàng đầu trong nước cũng như khu vực. Thành tích ấn tượng như ngôi á quân bộ môn Đấu trường chân lý hay hai trong số ba CLB góp mặt tại PUBG lọt vào chung kết càng củng cố niềm tin rằng Việt Nam hoàn toàn có thể mơ tới những thứ hạng cao hơn tại các giải đấu quốc tế.
Đáng chú ý, nhiều bộ môn trong khuôn khổ EWC cũng sẽ góp mặt tại SEA Games 33, Asian Youth Game 2025 và ASIAD 2026, nơi các vận động viên tham gia giải lần này đồng thời là lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia ở những bộ môn như Liên minh huyềntThoại, VALORANT, Mobile Legends: Bang Bang, Đột kích...
Theo đại diện VIRESA, EWC là cơ hội quý giá để Việt Nam vừa thử sức vừa tích lũy kinh nghiệm, đồng thời đánh giá thực lực và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh.
Diễn ra từ 8.7 đến 24.8 tại thủ đô Riyadh (Saudi Arabia), EWC 2025 quy tụ 25 nội dung thi đấu với tổng giải thưởng lên đến 70 triệu USD, thu hút sự tham gia của 13 CLB Việt Nam tại 7 bộ môn, trong đó 4 bộ môn trùng với nội dung thi đấu của SEA Games 33 và ASIAD 2026.
Không chỉ dừng ở việc tranh tài, việc trở thành đối tác của Ban tổ chức EWC còn mở ra cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ thể thao điện tử toàn cầu.
VIRESA cho biết, mục tiêu sắp tới là đưa thể thao điện tử trở thành cầu nối văn hóa, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế số, đồng thời tạo dựng Việt Nam như một điểm đến lý tưởng của ngành công nghiệp này trong giai đoạn 2025-2030.