Thành phố Lào Cai đầu tư các công trình xử lý ngập úng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố cho biết năm 2023, thành phố Lào Cai sẽ triển khai thi công thêm các dự án xử lý ngập úng trên các tuyến đường để từng bước giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng cục bộ vào mùa mưa.

ngap lut.jpg
Mỗi khi vào mùa mưa, thành phố Lào Cai thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ.

Trong đó, dự án xử lý ngập úng tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hoàng Quốc Việt, Cao Sơn đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư. Cụ thể, tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đỉnh dốc giữa B1, B2 đến khu vực nút giao với đường Cù Chính Lan) sẽ tiến hành sửa chữa, cải tạo, bổ sung hố ga và cửa thu nước và các tuyến nhánh đổ ra đường Trần Hưng Đạo; tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ bổ sung tuyến cống D150 tại vị trí giao với đường Hà Đặc qua khu vực đường sắt thoát ra suối Ngòi Đường (dài 120 m); tuyến đường Cao Sơn sẽ bổ sung cửa thu nước, rãnh hộp, bổ sung tấm đan thu nước từ đường lên nhà máy nước vào rãnh dọc đường Hoàng Liên. Dự án có tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, công trình xử lý ngập úng tại đường Lê Thanh cũng đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố hoàn thiện thủ tục, hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Để từng bước giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng trên một số tuyến đường vào mùa mưa lũ, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, UBND thành phố đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng các công trình xử lý ngập úng giai đoạn tới gồm: Xử lý ngập úng đường Trần Hưng Đạo khu vực cổng khu đô thị Bitexco; xử lý ngập úng tại nút giao Quốc lộ 70 với đường Nguyễn Huệ, nút giao đường Minh Khai với đường Phạm Hồng Thái; nút giao Nhạc Sơn (cây xăng Kim Tân), đường Lê Thanh khu vực tổ 11,12 phường Bắc Cường, nút giao B5 đường Trần Hưng Đạo (gần siêu thị Go); cải tạo hệ thống thoát nước đường Hoàng Quốc Việt từ đường cầu Gồ đến đường Giàn Than, phường Pom Hán.

Những năm gần đây, mỗi khi vào mùa mưa, thành phố Lào Cai thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ tại một số tuyến phố, khu dân cư. Nguyên nhân là do các công trình thoát nước cũ chưa được cải tạo, nâng cấp, một số dự án chưa thi công hoàn chỉnh chưa đáp ứng yêu cầu thoát nước...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Công tác phá đá, san gạt đang được triển khai khẩn trương tại xã Y Tý để hình thành mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) Tiểu học và THCS - công trình giáo dục trọng điểm tại vùng biên giới của tỉnh. Quyết tâm của chủ đầu tư, sự sát sao của chính quyền địa phương và đồng thuận tích cực từ người dân đang góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm bước vào giai đoạn thi công đồng bộ.

Xóa nghèo ở Yên Thành

Xóa nghèo ở Yên Thành

Với cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc tập trung đa dạng hóa sinh kế, tạo sinh kế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thời gian qua, xã Yên Thành đã và đang tạo chuyển biến tích cực, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên bằng chính sức mình, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

fb yt zl tw