Singapore khởi động loạt chiến dịch thu hút du khách Việt

Việt Nam hiện đứng thứ 11 về lượng khách quốc tế đến Singapore. Từ nay đến hết năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore đẩy mạnh phối hợp với các đối tác tại Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách.

Tính đến ngày 23/6/2023, Singapore đã đón khoảng 6,28 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khoảng 227.300 khách Việt Nam đã đến Singapore, đạt 185% so với cùng kỳ năm ngoái; đưa Việt Nam xếp thứ 11 về thị trường gửi khách đến Singapore.

Cả năm 2023, Singapore dự báo đón từ 12 - 14 triệu lượt khách quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác du lịch ở Singapore, cũng như tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam để phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo hướng đến nhóm du khách chất lượng cao, đồng thời củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến kinh doanh và giải trí hấp dẫn.

Singapore là điểm đến yêu thích của du khách Việt.
Singapore là điểm đến yêu thích của du khách Việt.

Sáng 17/7, STB ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút 20.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Singapore, kể từ tháng 8/2023. Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện của STB tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược của mình, với mong muốn thu thập và chia sẻ thông tin về sở thích và nhu cầu của du khách. Điều này có thể giúp cả hai bên điều chỉnh các phương pháp tiếp thị và chiến lược hiệu quả hơn. Thông qua quan hệ hợp tác này, chúng tôi mong muốn đón thêm nhiều du khách đến Singapore, đồng thời nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách Việt Nam".

Theo thỏa thuận, trong khoảng 12 tháng, hai bên sẽ hợp tác sáng tạo các trải nghiệm mới cho loại hình du lịch phổ thông và du lịch MICE; hợp tác phát triển các chiến dịch quảng bá và nội dung tiếp thị bằng cách hỗ trợ kinh phí quảng cáo truyền thông điểm đến tại Singapore, hỗ trợ gia tăng giá trị cho du khách chọn Singapore làm điểm đến du lịch với các quà tặng, voucher ưu đãi mua sắm, voucher ăn uống..., duy trì và mở rộng chính sách hỗ trợ dành cho các đoàn MICE đang cân nhắc chọn Singapore làm điểm đến.

Ngoài các công ty lữ hành, phía STB còn phối hợp với 6 cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8/2023, với chiến dịch “Taste Obsession: Singapore” nhằm giới thiệu ẩm thực Singapore đến với người Việt Nam, mang cơ hội trải nghiệm các món ăn đặc trưng của Singapore tới các thực khách, đồng thời khuyến khích người dân Việt Nam trực tiếp tới Singapore để trải nghiệm. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Mỗi sự kiện là kết hợp của 1 cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và 1 cơ sở tại Việt Nam, với thực đơn pha trộn giữa các món ăn đặc trưng của hai nước.

“Chiến dịch 'Taste Obsession: Singapore' là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam. Chương trình nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá Singapore thêm màu sắc. Ngoài ra, chiến dịch còn quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam - Singapore”, bà Serene Ng chia sẻ.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Trung bình mỗi năm, lượng khách Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam để trải nghiệm du lịch golf ghi nhận mức tăng trưởng từ 10-15%. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng nếu chính sách visa thuận lợi được tiếp tục duy trì và mở rộng.

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự kiến lượng du khách đến Lào Cai tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương trọng điểm du lịch như Sa Pa, Mường Lò, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Vừa qua, vụ việc một du khách nam tử vong tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã trở thành một lời cảnh tỉnh đối với những ai còn có tâm lý chủ quan khi du lịch rừng. Nhìn lại cả những vụ việc đã từng xảy ra trước đó, có thể nói rừng không chỉ là thiên đường khám phá mà còn là nơi rập rình nhiều hiểm...

fb yt zl tw