Singapore khởi động loạt chiến dịch thu hút du khách Việt

Việt Nam hiện đứng thứ 11 về lượng khách quốc tế đến Singapore. Từ nay đến hết năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore đẩy mạnh phối hợp với các đối tác tại Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách.

Tính đến ngày 23/6/2023, Singapore đã đón khoảng 6,28 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khoảng 227.300 khách Việt Nam đã đến Singapore, đạt 185% so với cùng kỳ năm ngoái; đưa Việt Nam xếp thứ 11 về thị trường gửi khách đến Singapore.

Cả năm 2023, Singapore dự báo đón từ 12 - 14 triệu lượt khách quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác du lịch ở Singapore, cũng như tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam để phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo hướng đến nhóm du khách chất lượng cao, đồng thời củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến kinh doanh và giải trí hấp dẫn.

Singapore là điểm đến yêu thích của du khách Việt.
Singapore là điểm đến yêu thích của du khách Việt.

Sáng 17/7, STB ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút 20.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Singapore, kể từ tháng 8/2023. Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện của STB tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược của mình, với mong muốn thu thập và chia sẻ thông tin về sở thích và nhu cầu của du khách. Điều này có thể giúp cả hai bên điều chỉnh các phương pháp tiếp thị và chiến lược hiệu quả hơn. Thông qua quan hệ hợp tác này, chúng tôi mong muốn đón thêm nhiều du khách đến Singapore, đồng thời nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách Việt Nam".

Theo thỏa thuận, trong khoảng 12 tháng, hai bên sẽ hợp tác sáng tạo các trải nghiệm mới cho loại hình du lịch phổ thông và du lịch MICE; hợp tác phát triển các chiến dịch quảng bá và nội dung tiếp thị bằng cách hỗ trợ kinh phí quảng cáo truyền thông điểm đến tại Singapore, hỗ trợ gia tăng giá trị cho du khách chọn Singapore làm điểm đến du lịch với các quà tặng, voucher ưu đãi mua sắm, voucher ăn uống..., duy trì và mở rộng chính sách hỗ trợ dành cho các đoàn MICE đang cân nhắc chọn Singapore làm điểm đến.

Ngoài các công ty lữ hành, phía STB còn phối hợp với 6 cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8/2023, với chiến dịch “Taste Obsession: Singapore” nhằm giới thiệu ẩm thực Singapore đến với người Việt Nam, mang cơ hội trải nghiệm các món ăn đặc trưng của Singapore tới các thực khách, đồng thời khuyến khích người dân Việt Nam trực tiếp tới Singapore để trải nghiệm. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Mỗi sự kiện là kết hợp của 1 cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và 1 cơ sở tại Việt Nam, với thực đơn pha trộn giữa các món ăn đặc trưng của hai nước.

“Chiến dịch 'Taste Obsession: Singapore' là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam. Chương trình nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá Singapore thêm màu sắc. Ngoài ra, chiến dịch còn quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam - Singapore”, bà Serene Ng chia sẻ.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards - giải thưởng uy tín về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khi tiết trời sang thu, sương bắt đầu giăng phủ trên những triền núi, cũng là lúc các suối khoáng nóng ở Văn Chấn, Hạnh Phúc, Tú Lệ lại nhẹ nhàng tỏa hơi ấm, mời gọi du khách. Được đắm mình trong làn nước khoáng ấm áp lan tỏa khắp cơ thể, du khách cảm nhận rõ sự thư thái, an yên giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và trong lành của núi rừng.

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quốc lộ 4D là tuyến huyết mạch kết nối từ thành phố Lào Cai (cũ) lên Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Đây là cung đường khó, nhiều đèo dốc, lưu lượng phương tiện giao thông cao, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, Km 115+800 được coi là “điểm đen” thường xảy ra tai nạn do đoạn đường dốc cao, cua gấp và taluy âm là vực sâu nguy hiểm.

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Khoảng 5 năm trở lại đây, các dịch vụ du lịch do đồng bào Mông ở khu vực Mù Cang Chải quản lý và vận hành đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc văn hoá dân tộc vốn có, mang lại ấn tượng đẹp, thu hút du khách thập phương.

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Tổ dân phố 21, phường Trung Tâm nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, có Quốc lộ 32 chạy qua; cũng là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, cảnh quan và văn hóa để liên kết phát triển kinh tế du lịch. Phát huy tiềm năng đó, những năm qua, Tổ dân phố 21 đã phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm, mang lại thu nhập cho người dân, góp phần tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Từ ngày 7 - 10/10, Đoàn công tác của các tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác và quản lý sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe khách du lịch (du lịch mạo hiểm).

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Trong những năm gần đây, bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống, du lịch thể thao mạo hiểm bắt đầu phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu của những người ưa thử thách, khám phá.

Giấc mơ khởi nghiệp từ văn hóa bản địa

Giấc mơ khởi nghiệp từ văn hóa bản địa

Cách trung tâm xã Bắc Hà khoảng 2 km, thôn Na Hối Nùng (nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Nùng) đang đổi thay từng ngày nhờ mạnh dạn chuyển đổi sang phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng. Trong bức tranh ấy, câu chuyện khởi nghiệp của Thàn Thị Duyên (28 tuổi) trở thành điểm nhấn, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch

Biến đổi khí hậu và cạnh tranh toàn cầu gay gắt đang đặt du lịch Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp thiết phải tái cấu trúc theo hướng bền vững, thích ứng và sáng tạo. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số được xác định là hai trụ cột chiến lược.

Người Việt thích khách sạn phải có bữa sáng

Người Việt thích khách sạn phải có bữa sáng

Trong bối cảnh du lịch ẩm thực đang trở thành xu hướng nổi bật tại châu Á, ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên lựa chọn khách sạn có phục vụ bữa sáng miễn phí và xem đây là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn điểm lưu trú.

Sáu thành phố châu Âu níu chân lữ khách mùa thu

Sáu thành phố châu Âu níu chân lữ khách mùa thu

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá lục địa già, khi không khí trong lành, cảnh sắc nên thơ và nhịp sống thong thả, dịu dàng. Sáu thành phố dưới đây là những điểm đến tuyệt vời để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của châu Âu trong mùa lá vàng.

fb yt zl tw