Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đường Bản Xèo - Dền Sáng - Y Tý

Ngày 5/3, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực địa một số dự án giao thông tại huyện Bát Xát.

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài nguyên - Môi trường, lãnh đạo UBND huyện Bát Xát.

Đoàn công tác đã đi thực địa, kiểm tra các dự án cải tạo, nâng cấp đường Bản Xèo - Dền Sáng - Y Tý; dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 158 đoạn Ngải Thầu - A Mú Sung.

baolaocai_nth (2).jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ dự án đường Bản Xèo - Dền Sáng - Y Tý.

Tại công trường dự án cải tạo, nâng cấp đường Bản Xèo - Dền Sáng - Y Tý, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe chủ đầu tư, nhà thầu báo cáo tiến độ thi công, khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Theo đó, dự án cải tạo, nâng cấp đường Bản Xèo - Dền Sáng - Y Tý có tổng chiều dài khoảng 33,58 km, điểm đầu tại ngã ba Cán Tỷ (xã Bản Xèo), điểm cuối tại ngã ba giao với đường Trịnh Tường - Y Tý.

Trên cơ sở đường cũ đã có, tuyến đường được thiết kế nâng cấp, mở rộng đảm bảo quy mô đường cấp V miền núi, nền đường rộng 6,5 m, mặt đường 3,5 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023, tuy nhiên đến thời điểm này tiến độ đang chậm so với yêu cầu. Hiện dự án này đã được chủ đầu tư gia hạn đến cuối năm 2024.

baolaocai_nth (3).jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà thầu xây dựng kế hoạch cụ thể, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Quá trình thi công đang gặp một số khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng; công tác xác nhận nguồn gốc sử dụng đất, tỷ lệ % mất đất, nhân- hộ khẩu ở các xã thực hiện còn rất chậm; thiếu mỏ đất đắp công trình…

Đi thực địa toàn dự án, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng cơ bản đã được tháo gỡ, nguyên nhân chậm tiến độ chủ yếu do nhà thầu chưa có biện pháp tổ chức thi công tốt, trên công trường thực tế rất ít lực lượng, phương tiện thi công.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công với tiến độ gắn với các mốc thời gian cụ thể, đặc biệt với đoạn từ Bản Xèo - Mường Hum đã cơ bản thi công xong nền đường cần thảm nhựa xong trước mùa mưa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bát Xát, với những đoạn còn vướng mặt bằng cần rà soát kỹ quy hoạch, linh hoạt tính toán phương án giải phóng mặt bằng phù hợp, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhân dân; đối với nhà thầu không đảm bảo năng lực, cần tính toán bổ sung, thay thế để đảm bảo tiến độ.

baolaocai_nth (5).jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ dự án nâng cấp Tỉnh lộ 158 đoạn Ngải Thầu - A Mú Sung.

Tại dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 158 đoạn Ngải Thầu - A Mú Sung, theo báo cáo của chủ đầu tư đối với phần đường nhà thầu đang triển khai đúc cấu kiện bê tông ống cống, tấm bê tông rãnh dọc lắp ghép, tập kết vật liệu; thi công đào nền đường tại Km21+00. Phần cầu đã thi công được 6/6 cọc khoan nhồi và bệ mố M2; đúc 5/5 phiến dầm của cầu Ngải Trồ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chủ đầu tư, nhà thầu thi công ngay sau dịp nghỉ tết Nguyên đán đã huy động lực lượng, phương tiện sớm trở lại công trường, bắt tay vào thi công. Đồng thời chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi bố trí các mũi thi công đồng bộ để sớm đưa công trình vào sử dụng; quá trình thi công cần đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình. 

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Sông Hồng - con sông gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền văn minh người Việt, không chỉ là huyết mạch giao thông quan trọng mà còn từng chứng kiến sự hưng thịnh của nhiều thương cảng sầm uất. Những bến cảng trên sông Hồng đã góp phần thúc đẩy giao thương, kết nối kinh tế và làm nên diện mạo của các đô thị ven sông từ hàng trăm năm trước.

fb yt zl tw