Pháp: Gian hàng Việt Nam nổi bật tại Làng ẩm thực quốc tế 2023

Tiếp nối thành công của các năm trước, sự kiện ngoại giao ẩm thực lớn nhất nước Pháp với tên gọi "Làng ẩm thực quốc tế" một lần nữa quay trở lại với công chúng Paris và bạn bè quốc tế, hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn lượt du khách tới tham quan.

vietnam-lang-am-thuc-1-5189.jpg
Sen như một biểu tượng cho tâm hồn thuần khiết của người dân Việt Nam.

Làng ẩm thực quốc tế 2023, với diện tích tăng gấp đôi so mọi năm, đảm bảo nhu cầu quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống của khoảng 400 đầu bếp đến từ khắp mọi miền nước Pháp và hơn 50 quốc gia tham dự, cũng như mở rộng thêm nhiều cơ hội khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm cho người dân.

Diễn ra từ ngày 7-10/9, sự kiện mang tới nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn với 40 lớp hướng dẫn kỹ thuật nấu món ăn truyền thống và 60 lớp pha chế đồ uống. Sự kiện ngoại giao ẩm thực quốc tế thu hút sự quan tâm của các cơ quan đại diện ngoại giao, các chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, cũng như đại diện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và phân phối.

ndo_br_vietnam-lang-am-thuc-2-7319.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tới dự lễ khai mạc gian hàng Việt Nam tại Làng ẩm thực quốc tế 2023.

Theo ông Stéphane layani, Chủ tịch danh dự Làng ẩm thực quốc tế 2023 kiêm Chủ tịch Chợ đầu mối quốc tế Rungis và Chủ tịch Liên minh các chợ đầu mối bán buôn thế giới (WUWM), đại dịch Covid-19 vừa qua khiến cho mọi người dần quan tâm hơn đến nhu cầu nấu nướng và ăn uống một cách lành mạnh. Cùng với đó, sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc.

Đại diện cho Việt Nam tại gian hàng ẩm thực là nhà hàng Ngọc Xuyến Sài Gòn, với các món ăn truyền thống đậm chất Việt như nem rán, bánh mì, bún bò trộn, nem nướng... đã gây ấn tượng sâu sắc với du khách tham gia hội chợ.

Ẩm thực Việt Nam được biết đến với sự kết hợp tinh tế giữa các loại hương vị ngọt, mặn, chua, cay và rau gia vị tinh tế, thơm ngon trong mỗi món ăn. Điều này tạo ra một trải nghiệm ẩm thực đa dạng và hấp dẫn cho du khách.

ndo_br_vietnam-lang-am-thuc-3-3216.jpg
Du khách quốc tế thích thú với tiết mục nghệ thuật dân gian của gian hàng Việt Nam.

Chưa bao giờ nước Pháp chịu đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao được ghi nhận liên tục như hiện nay vào thời điểm cuối hè kể từ năm 1947. Nhưng đó cũng là một “điều kiện thuận lợi” để hàng nghìn cốc nước mía thơm ngon, mát lạnh đến từ gian hàng Việt Nam phát huy lợi thế, giúp du khách Paris và bạn bè quốc tế xua tan đi cái nóng nực của mùa hè.

Không chỉ ẩm thực, mà các tiết mục múa sen, múa nón truyền thống và trình diễn áo dài Việt Nam ngay tại gian hàng cũng là những điểm nhấn đầy màu sắc, thu hút sự quan tâm và yêu thích từ du khách tham quan. Tất cả những tiết mục này không chỉ mang đến cho du khách một trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời, mà còn giúp bạn bè quốc tế hiểu sâu hơn về vẻ đẹp và giá trị văn hóa của Việt Nam.

vietnam-lang-am-thuc-4-5818.jpg
Hơn 50 quốc gia cùng tham gia Làng ẩm thực quốc tế 2023, góp phần thúc đẩy quảng bá văn hóa và xúc tiến du lịch.
Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw