Pháp: Gian hàng Việt Nam nổi bật tại Làng ẩm thực quốc tế 2023

Tiếp nối thành công của các năm trước, sự kiện ngoại giao ẩm thực lớn nhất nước Pháp với tên gọi "Làng ẩm thực quốc tế" một lần nữa quay trở lại với công chúng Paris và bạn bè quốc tế, hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn lượt du khách tới tham quan.

vietnam-lang-am-thuc-1-5189.jpg
Sen như một biểu tượng cho tâm hồn thuần khiết của người dân Việt Nam.

Làng ẩm thực quốc tế 2023, với diện tích tăng gấp đôi so mọi năm, đảm bảo nhu cầu quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống của khoảng 400 đầu bếp đến từ khắp mọi miền nước Pháp và hơn 50 quốc gia tham dự, cũng như mở rộng thêm nhiều cơ hội khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm cho người dân.

Diễn ra từ ngày 7-10/9, sự kiện mang tới nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn với 40 lớp hướng dẫn kỹ thuật nấu món ăn truyền thống và 60 lớp pha chế đồ uống. Sự kiện ngoại giao ẩm thực quốc tế thu hút sự quan tâm của các cơ quan đại diện ngoại giao, các chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, cũng như đại diện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và phân phối.

ndo_br_vietnam-lang-am-thuc-2-7319.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tới dự lễ khai mạc gian hàng Việt Nam tại Làng ẩm thực quốc tế 2023.

Theo ông Stéphane layani, Chủ tịch danh dự Làng ẩm thực quốc tế 2023 kiêm Chủ tịch Chợ đầu mối quốc tế Rungis và Chủ tịch Liên minh các chợ đầu mối bán buôn thế giới (WUWM), đại dịch Covid-19 vừa qua khiến cho mọi người dần quan tâm hơn đến nhu cầu nấu nướng và ăn uống một cách lành mạnh. Cùng với đó, sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc.

Đại diện cho Việt Nam tại gian hàng ẩm thực là nhà hàng Ngọc Xuyến Sài Gòn, với các món ăn truyền thống đậm chất Việt như nem rán, bánh mì, bún bò trộn, nem nướng... đã gây ấn tượng sâu sắc với du khách tham gia hội chợ.

Ẩm thực Việt Nam được biết đến với sự kết hợp tinh tế giữa các loại hương vị ngọt, mặn, chua, cay và rau gia vị tinh tế, thơm ngon trong mỗi món ăn. Điều này tạo ra một trải nghiệm ẩm thực đa dạng và hấp dẫn cho du khách.

ndo_br_vietnam-lang-am-thuc-3-3216.jpg
Du khách quốc tế thích thú với tiết mục nghệ thuật dân gian của gian hàng Việt Nam.

Chưa bao giờ nước Pháp chịu đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao được ghi nhận liên tục như hiện nay vào thời điểm cuối hè kể từ năm 1947. Nhưng đó cũng là một “điều kiện thuận lợi” để hàng nghìn cốc nước mía thơm ngon, mát lạnh đến từ gian hàng Việt Nam phát huy lợi thế, giúp du khách Paris và bạn bè quốc tế xua tan đi cái nóng nực của mùa hè.

Không chỉ ẩm thực, mà các tiết mục múa sen, múa nón truyền thống và trình diễn áo dài Việt Nam ngay tại gian hàng cũng là những điểm nhấn đầy màu sắc, thu hút sự quan tâm và yêu thích từ du khách tham quan. Tất cả những tiết mục này không chỉ mang đến cho du khách một trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời, mà còn giúp bạn bè quốc tế hiểu sâu hơn về vẻ đẹp và giá trị văn hóa của Việt Nam.

vietnam-lang-am-thuc-4-5818.jpg
Hơn 50 quốc gia cùng tham gia Làng ẩm thực quốc tế 2023, góp phần thúc đẩy quảng bá văn hóa và xúc tiến du lịch.
Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

fb yt zl tw