Người Hàn Quốc ngày càng trở nên 'thực tế hơn' về quà tặng Trung Thu

53,9% số người được hỏi lựa chọn hình thức tặng tiền. Con số này phản ánh người dân Hàn Quốc đang ngày càng thực tế và trực tiếp hơn trong việc thể hiện lòng biết ơn đối với gia đình và bạn bè.

Người dân mua sắm để chuẩn bị cho dịp lễ Chuseok (Rằm Trung Thu) tại khu chợ ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 6/9/2024.
Người dân mua sắm để chuẩn bị cho dịp lễ Chuseok (Rằm Trung Thu) tại khu chợ ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 6/9/2024.

Theo cuộc khảo sát mới nhất của Công ty nghiên cứu PMI, tiền mặt và phiếu quà tặng đang trở thành lựa chọn quà tặng phổ biến nhất trong dịp lễ Chuseok (Rằm Trung Thu) năm nay của người Hàn Quốc.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết 53,9% số người được hỏi lựa chọn hình thức tặng tiền. Con số này phản ánh người dân Hàn Quốc đang ngày càng thực tế và trực tiếp hơn trong việc thể hiện lòng biết ơn đối với gia đình và bạn bè.

Xu hướng này cho thấy sự thay đổi đáng kể so với các năm trước, khi quà tặng như trái cây và thực phẩm bổ sung sức khỏe thường được ưu tiên hơn.

Kết quả khảo sát cho thấy trái cây là quà tặng được ưa chuộng đứng thứ hai, với 25,8% số người lựa chọn, tiếp theo là 21,1% chọn thực phẩm chức năng. Các lựa chọn quà tặng phổ biến khác bao gồm thịt (19,3%), thực phẩm chế biến (11%) và các sản phẩm thực phẩm truyền thống (10%).

Bên cạnh việc tặng tiền, vốn được cho là mang lại nhiều tiện lợi cho cả người tặng và người nhận khi người nhận có thể tự do lựa chọn những món đồ mình yêu thích, trong khi người tặng không phải lo lắng về việc chọn quà không hợp ý thì việc tặng phiếu quà tặng cũng ngày càng phổ biến.

Phiếu quà tặng cho phép người nhận linh hoạt lựa chọn các mặt hàng tại những cửa hàng hoặc siêu thị.

Về ngân sách quà tặng, 36,1% số người tham gia nhắm đến mức giá từ 100.000 đến 290.000 won (75 đến 217 USD), trong khi 25% dự định chi tiêu dưới 100.000 won. 19,6% khác nhắm đến mức ngân sách từ 300.000 đến 490.000 won.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy số người tiêu dùng sẵn sàng chi hơn 1 triệu won đã giảm so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ có 3,7% số người được hỏi năm nay có ý định chi tiêu từ 1 triệu đến 1,49 triệu won, giảm so với 10,4% năm ngoái.

Những người có kế hoạch chi tiêu từ 1,5 triệu đến 1,99 triệu won cũng giảm xuống còn 1,7%, so với con số 6,3% của năm ngoái.

Về cách thức giao quà, người Hàn Quốc đang tận dụng nhiều hình thức khác nhau. Mặc dù việc mua và giao quà trực tiếp vẫn là lựa chọn phổ biến nhất, nhưng việc mua sắm trực tuyến và giao hàng tận nơi cũng ngày càng được ưa chuộng.

Cuộc thăm dò của PMI được thực hiện với sự tham gia của 3.000 người dân Hàn Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 69.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thế giới tuần qua: Thiên tai, dịch bệnh và những hệ lụy

Thế giới tuần qua: Thiên tai, dịch bệnh và những hệ lụy

Hàng triệu người ở Đông Nam Á đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt, thiệt hại về người và của sau khi siêu bão Yagi, cơn bão được đánh giá là lớn nhất châu Á trong năm 2024 đổ bộ. Bên cạnh đó, những diễn biến liên quan đến dịch bệnh đậu mùa khỉ (mpox) tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận thế giới trong tuần (9-15/9).

Lũ lụt nghiêm trọng tại Nigeria, nhiều người thiệt mạng và phải sơ tán

Lũ lụt nghiêm trọng tại Nigeria, nhiều người thiệt mạng và phải sơ tán

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 11/9, Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết lũ lụt nghiêm trọng đã nhấn chìm thành phố Maiduguri, Đông Bắc nước này, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 400.000 người phải di dời. NEMA quan ngại con số thiệt hại sẽ còn tăng lên.

Kinh tế thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Kinh tế thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Hai năm sau khi vọt lên ở mức 8 - 9%, lạm phát ở Mỹ và các nước Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) gần đây đã giảm xuống dưới 3%, chỉ cao hơn một chút so với mục tiêu lạm phát đề ra là 2% trong khi các nước đang phát triển cũng ghi nhận lạm phát giảm mạnh.

fbytzltw