Mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 là rất khả thi

Với nhiều chính sách nới lỏng về thị thực cùng lợi thế về các điểm đến đa dạng, tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam còn rất lớn.

Thông tin trên là nhận định của nhiều trang báo và các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực du lịch. Trang tin Tân hoa xã cho biết Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước đại dịch COVID-19. Thị trường Việt Nam đặc biệt thu hút khách du lịch tới từ Hàn Quốc và Trung Quốc khi đây là 2 quốc gia có số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đông nhất trong giai đoạn này.

Có được sự tăng trưởng ấn tượng này, Chuyên trang Du lịch Thế giới của Tờ Thời báo kinh tế lý giải là nhờ chính sách thị thực thuận lợi của Việt Nam và các chiến dịch quảng bá du lịch của các doanh nghiệp và địa phương. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã thu hút lượng lớn khách châu Âu trong mùa du lịch thấp điểm.

Ông Ben Chang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Starlux Airlines chi nhánh Việt Nam đánh giá: "Việt Nam đang tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch, đồng thời không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, các thắng cảnh du lịch, đổi mới sản phẩm du lịch nên mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 là rất khả thi".

Tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam còn rất lớn.
Tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam còn rất lớn.

Mặc dù có sự tăng trưởng, Việt Nam vẫn sẽ phải vượt qua nhiều thách thức để thu hút du khách quay trở lại. Trang tin The Star cho biết một khách du lịch nước ngoài chi tiêu nhiều hơn 7 lần so với một khách du lịch trong nước. Vì vậy, Việt Nam cần phải tăng cường các dịch vụ du lịch để thu hút chi tiêu cao hơn từ du khách, cải thiện chính sách thị thực và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo để giữ chân khách quốc tế.

Ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf nhận định: "Việt Nam có thể thể thu hút nhiều du khách với mô hình du lịch MICE, hấp dẫn các đối tượng doanh nhân đi công tác. Vừa tham gia các cuộc họp, vừa trải nghiệm sự quyến rũ và ẩm thực Việt Nam. Kết hợp kinh doanh với nghỉ ngơi, tôi nghĩ đây là công thức tuyệt vời để thị trường tiếp tục phát triển. Ngoài ra còn nhiều mô hình du lịch nữa cũng rất tiềm năng, chẳng hạn như du lịch golf hiện đang thu hút sự quan tâm của du khách Hàn Quốc".

Một thị trường tiềm năng trong tương lai đối với Việt Nam là thị trường tỷ dân Ấn Độ. Trang tin Indian Express có bài viết với nhan đề "Trung Á, Việt Nam là điểm đến mới hấp dẫn trên bản đồ du lịch Ấn Độ." Bài viết này cho biết du lịch Việt Nam có lợi thế là cung cấp thị thực điện tử nhanh chóng, rẻ và tiện lợi cho người mang hộ chiếu Ấn Độ.

Bài viết chỉ ra rằng du khách Ấn Độ đang chuyển hướng sở thích sang các điểm đến dễ tiếp cận, giá cả phải chăng và có sự phong phú về văn hóa. Vì vậy, du khách Ấn Độ đang thể hiện nhu cầu du lịch mạnh mẽ đối với các điểm đến như Gruzia, Uzbekistan, Azerbaijan và Việt Nam.

Theo vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw