MICHELIN giới thiệu 9 khu nghỉ dưỡng của Việt Nam

Không chỉ ra mắt cẩm nang ẩm thực đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia của MICHELIN Guide cũng đề xuất nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng mà du khách không nên bỏ qua khi đến Việt Nam.

Trên trang Instagram chính thức, MICHELIN Guide cho biết nền tảng này đã cho phép khách du lịch tiếp cận 6.000 cơ sở lưu trú độc đáo tại hơn 130 quốc gia. Mới đây các chuyên gia Michelin Guide chọn ra 9 khách sạn, resort nổi bật tại Việt Nam, dựa trên tiêu chí về phong cách và dấu ấn riêng của từng khu nghỉ.

Phía MICHELIN Guide cho biết: "Các khu nghỉ dưỡng hẻo lánh của Việt Nam nằm trên những bãi biển cát trắng mịn và những hòn đảo nhỏ hoang sơ. Giống như các địa điểm lịch sử, đây cũng là những địa điểm không thể bỏ qua khi tới đất nước này. Trong đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội như một chứng nhân lịch sử, với kiến trúc và nội thất đã có từ lâu năm. Xa hơn ở một vùng biển xa xôi, một nơi như Zannier Hotels Bãi San Hô lại tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết của Việt Nam".

Khu nghỉ dưỡng Zannier Hotels Bãi San Hô tại Phú Yên.
Khu nghỉ dưỡng Zannier Hotels Bãi San Hô tại Phú Yên.

9 khách sạn và khu nghỉ dưỡng được MICHELIN Guide giới thiệu dịp này gồm Zannier Hotels Bãi San Hô (Phú Yên), Sofitel Legend Metropole (Hà Nội), Amanoi (Ninh Thuận), Azerai Ke Ga Bay (Bình Thuận), Mia Resort Nha Trang (Khánh Hòa), Pilgrimage Village Boutique Resort (Thừa Thiên Huế), Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), The Island Lodge (Tiền Giang) và The Myst Dong Khoi (TP.HCM).

Chia sẻ về sự ghi nhận của MICHELIN Guide, Giám đốc điều hành của Six Senses Côn Đảo – ông Johannes Steyn cho biết khu nghỉ dưỡng đang nỗ lực không ngừng và hi vọng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, để nhận được phản hồi tích cực từ các vị khách cũng như từ các tổ chức uy tín như MICHELIN. Trong đó, các hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu và góp phần tạo nên thương hiệu Six Senses Côn Đảo.

Nuôi ấp và thả rùa về đại dương là hoạt động độc đáo tại khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo.
Nuôi ấp và thả rùa về đại dương là hoạt động độc đáo tại khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo.

Về khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội, các chuyên gia của MICHELIN Guide cho rằng Sofitel Legend Metropole là nơi phải lưu trú khi đến thủ đô của Việt Nam. Sự sang trọng của Metropole không chỉ là những tiện nghi, mà là một khách sạn 5 sao có lịch sử lâu đời, không gian tinh tế và dịch vụ đẳng cấp phù hợp cho các doanh nhân và chính khách.

Phía MICHELIN cũng ca ngợi Le Beaulieu tại Sofitel Legend Metropole Hà Nội “là nhà hàng Pháp nổi tiếng với các món ăn tinh tế mang đậm hương vị Pháp cùng bộ sưu tập rượu vang hảo hạng” và Spices Garden “là nhà hàng phục vụ ẩm thực truyền thống Việt cao cấp”. “Cảm giác về thời quá khứ được thể hiện rất rõ trong từng không gian của khách sạn, đó là lý do khiến Metropole độc đáo và khác biệt so với những khách sạn mới ở khu vực”, MICHELIN Guide cho biết.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

fb yt zl tw