Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc

Ngày 15/11, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Sơn La, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La; đại diện một số doanh nghiệp du lịch tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc.

Hội nghị “Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc”.

Thanh Hóa là vùng đất sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1.535 di tích, danh thắng; trong đó có 1 Di sản văn hóa thế giới và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt. Cùng với đó, tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và trên 300 lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Với những lợi thế đó, những năm qua, du lịch Thanh Hóa luôn đứng trong top đầu của cả nước về thu hút khách du lịch. Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách đến Thanh Hóa đạt gần 12 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt trên 23.223 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Dựa trên tiềm năng, lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông, sự khác biệt về sản phẩm du lịch giữa các địa phương, tỉnh Thanh Hóa luôn xác định các tỉnh Tây Bắc là thị trường du lịch rất tiềm năng và trọng điểm của tỉnh. Chính vì vậy, hằng năm, ngành du lịch Thanh Hóa thường xuyên tham gia xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người xứ Thanh thông qua việc tham gia các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại các tỉnh Tây Bắc. Hội nghị này là cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc gặp gỡ, liên kết, hợp tác xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm và dịch vụ hoàn chỉnh, chất lượng cao, giá thành phù hợp. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch Tây Bắc đến với Thanh Hóa và người Thanh Hóa đi du lịch Tây Bắc.

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La, đánh giá cao những tiềm năng thiên nhiên, văn hóa và du lịch của Thanh Hóa. Hiện nay, tỉnh Sơn La đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, Sơn La mong muốn Hội nghị này sẽ là cơ hội để các tỉnh liên kết hợp tác hình thành các tour, tuyến du lịch liên địa phương, liên vùng, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cơ chế khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp; giới thiệu các khu điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn…

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các địa phương xác định rõ sản phẩm du lịch đặc thù để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn; nghiên cứu cơ chế liên kết hợp tác chặt chẽ giữa Thanh Hóa và Tây Bắc, tạo động lực trao đổi khách, dẫn dắt phát triển du lịch vùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và báo chí sát cánh, đồng hành trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch.

Hiệp hội Du lịch các tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Đại biểu tham quan các gian trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng tỉnh Thanh Hóa

Bên lề hội nghị, Ban tổ chức cũng đã tổ chức không gian trưng bày giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP Thanh Hóa, đặc sản của địa phương tới các đại biểu.

Báo Sơn La

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

fb yt zl tw