Lào Cai đã gieo trồng hơn 4.500 ha cây trồng vụ thu - đông

Tính đến nay, nông dân các địa phương trong tỉnh đã thực hiện gieo trồng được 4.545 ha cây trồng vụ thu - đông, bằng 80% kế hoạch.

a4.jpg
Nông dân chăm sóc cây rau màu vụ đông.

Theo kế hoạch, năm nay, toàn tỉnh phấn đấu gieo 5.680 ha cây trồng vụ thu - đông, trong đó 3.507 ha rau đậu các loại; 1.816 ha ngô hạt, ngô ngọt; 239,5 ha khoai lang; 63 ha khoai tây; 54,5 ha cây hoa.

a1.jpg
Nhiều diện tích cây trồng vụ đông đã cho thu hoạch.

Cụ thể, mở rộng 600 ha cây rau các loại (Văn Bàn 100 ha, Bảo Yên 100 ha, Bát Xát 100 ha, Mường Khương 50 ha, Si Ma Cai 50 ha, Bắc Hà 50 ha, Bảo Thắng 100 ha, thành phố Lào Cai 50 ha); mở rộng 600 ha cây ngô (Văn Bàn 150 ha, Bảo Yên 100 ha, Bát Xát 100 ha, Bảo Thắng 100 ha, Bắc Hà 100 ha, thành phố Lào Cai 50 ha).

a2.jpg
a5.jpg
Đến nay, toàn tỉnh gieo trồng được hơn 4.500 ha cây trồng vụ thu - đông.

Tính đến nay, toàn tỉnh gieo trồng được 4.545 ha cây trồng vụ thu - đông, đạt 80% kế hoạch và tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

a6.jpg
Nông dân tập trung nhân lực gieo trồng cây vụ đông.

Hiện nay, nông dân các địa phương trong tỉnh đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung nhân lực làm đất gieo trồng diện tích cây vụ thu - đông nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, nhất là dịp tết.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cầu treo Tả Ngảo, xã Bát Xát bị tuột dây cáp đã ảnh hưởng đến lưu thông của khoảng 100 hộ dân. Hiện, lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo và phân luồng lưu thông đối với người và phương tiện để đảm bảo an toàn.

9X chinh phục thành công ngành F&B

9X chinh phục thành công ngành F&B

Từ một người mới chập chững bước vào kinh doanh, cô gái “9X” Đặng Hương Giang ở phường Yên Bái đã đồng sáng lập và sở hữu 3 cửa hàng kinh doanh ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Đến với xã vùng cao Púng Luông (tỉnh Lào Cai), sẽ thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Nương ngô, ruộng lúa kém hiệu quả được thay thế bằng vườn cây ăn quả xanh tốt. Các trang trại chăn nuôi quy mô và mô hình du lịch cộng đồng phát triển. Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến rõ rệt, từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường.

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw