Kiểm tra đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 năm 2024 tại huyện Văn Bàn

Chiều 26/2, Đoàn công tác kiểm tra công nhận tỉnh Lào Cai đạt chuẩn phổ cập giáo dục (PCGD) tiểu học mức độ 3, năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo do bà Lê Thị Mai Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Văn Bàn.

Làm việc với đoàn có đại diện Ban Chỉ đạo công tác giáo dục và đào tạo tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Bàn và các thành viên Ban Chỉ đạo PCGD huyện, xã.

quang-canh-buoi-lam-viec.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Huyện Văn Bàn hiện có 83 trường học, trong đó 27 trường tiểu học, đến nay đã có 25 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

Trong những năm qua, công tác PCGD trên địa bàn huyện Văn Bàn luôn được quan tâm thực hiện và đạt kết quả tích cực. Năm 1998, huyện được công nhận đạt chuẩn PCGD chống mù chữ; năm 2004 đạt chuẩn PCGD tiểu học đúng độ tuổi; năm 2006 đạt chuẩn PCGD THCS; năm 2013 đạt chuẩn phổ cập mầm non trẻ 5 tuổi và đạt chuẩn phổ cập mầm non trẻ 4 tuổi năm 2024.

100-xa-thi-tran-cua-huyen-van-ban-dat-chuan-pcgd-tieu-hoc-muc-do-3-va-cuan-xoa-mu-chu-muc-do-2.jpg
kiem-tra-thuc-te-tai-ho-gia-dinh.jpg

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại 2 trường tiểu học, 4 hộ gia đình thuộc xã Khánh Yên Trung và Nậm Mả.

thanh-vien-doan-cong-tac-danh-gia-co-mot-so-y-kien-voi-huyen-van-ban.jpg

Thành viên đoàn công tác phát biểu ý kiến.

Năm 2024, huyện Văn Bàn tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách, thực hiện nghiêm việc quản lý và lưu trữ hồ sơ; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; phối hợp thực hiện tốt trong công tác quản lý, vận động học sinh ra lớp.

Một số kết quả nổi bật trong năm học 2023 - 2024: Tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi (sinh năm 2018) vào lớp 1 đạt 99,99%; 99,43% trẻ đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học. Toàn huyện 385 lớp học, 609 giáo viên tiểu học, đạt tỷ lệ 1,6 giáo viên/lớp; 99,67% giáo viên có trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn, 88% phòng học kiên cố, đảm bảo thiết bị dạy học tối thiểu.

Thống nhất, đánh giá cao kết quả PCGD tiểu học mức độ 3, chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 của huyện Văn Bàn, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đây sẽ là cơ sở quan trọng để Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tỉnh Lào Cai đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3 năm 2024.

ba-le-thi-mai-hoa-ket-luan-1.jpg
Bà Lê Thị Mai Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn công tác cũng đề nghị huyện Văn Bàn tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; củng cố, duy trì và phát huy kết quả PCGD đã đạt được; quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw